Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc cam kết mở cửa sâu rộng nhằm phục hồi ngành thương mại dich vụ

BẮC KINH, 07/09/2022 /PRNewswire/ -- Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) năm 2022 sắp bế mạc vào thứ Hai tại Bắc Kinh, quốc gia này cho thấy tinh thần quyết tâm với mục tiêu thúc đẩy mở cửa sâu rộng hơn nữa.

Với chủ đề 'Hợp tác để phát triển tốt hơn, đổi mới vì một tương lai xanh hơn', sự kiện năm nay có khu triển lãm rộng 152.000m2 với sự tham gia của hơn 2.400 công ty, trong đó hơn 400 công ty nằm trong danh sách Fortune 500 toàn cầu và các doanh nghiệp đầu ngành.

Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC), có tổng cộng 1.339 dự án đã được ký kết, trong đó 513 dự án xây dựng, 175 thỏa thuận đầu tư, 128 hợp đồng chiến lược và 173 sản phẩm ra mắt lần đầu.

Hôm thứ Tư, trong thư chúc mừng CIFTIS 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lưu ý, CIFTIS là nền tảng quan trọng để Trung Quốc mở rộng hoạt động mở cửa, tăng cường hợp tác và tiên phong đổi mới.

Ông cho biết Trung Quốc luôn sẵn lòng hợp tác cùng nhiều quốc gia khác để duy trì chủ nghĩa đa phương, hòa nhập và hợp tác đôi bên cùng có lợi, đồng thời cùng thúc đẩy nền kinh tế dịch vụ chung và mang tính mở để tạo động lực cho nền kinh tế toàn cầu phục hồi. 

Chú trọng đến phát triển xanh

Năm nay, CIFTIS lần đầu tiên thiết lập khu vực dịch vụ môi trường, tập trung vào phát triển xanh, trong bối cảnh đất nước đang nỗ lực để đạt được các mục tiêu giảm phát thải carbon ở mức cao nhất và trung hòa carbon.

Khu vực này có diện tích 16.700 mét vuông và tập trung vào các chủ đề như năng lượng carbon thấp, khí hậu và nền kinh tế carbon, tính trung hòa carbon và công nghệ xanh.

Ngoài ra, triễn lãm còn trưng bày một số sản phẩm và công nghệ mới như máy chủ điện toán đám mây carbon thấp xanh, tính toán lượng khí thải carbon ESG và máy tính cá nhân xanh.

Ban tổ chức cũng tổ chức 24 diễn đàn và hội nghị hoạt động nhằm khám phá sâu sắc con đường hợp tác toàn cầu về phát triển xanh.

'Chúng ta chỉ có thể đạt được tầm nhìn khi lấy đó làm kim chỉ nam để hành động'. Đây là lời nhận định của Chủ tịch Tập trước thềm Hội nghị các bên về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 26 vào năm ngoái khi Trung Quốc đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon trong thập kỷ qua.

Năm 2021, mức tiêu thụ năng lượng trên một đơn vị GDP của Trung Quốc đã giảm 26,2% so với năm 2012 và giảm 34% cường độ carbon trong thập kỷ qua.


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc cam kết mở cửa sâu rộng nhằm phục hồi ngành thương mại dich vụ

Ngành thương mại dịch vụ đang phát triển tại Trung Quốc

Ngành thương mại dịch vụ Trung Quốc đã tăng trưởng vượt bậc với giá trị gia tăng của lĩnh vực dịch vụ tăng gấp 1,49 lần trong 10 năm qua và thương mại dịch vụ tích lũy vượt quá 4 nghìn tỷ USD.

Trong nửa đầu năm 2022, xuất nhập khẩu dịch vụ của Trung Quốc cũng đạt 2,89 nghìn tỷ NDT (419 tỷ USD), tăng 21,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà đầu tư nước ngoài cũng nhận thấy cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ đang phát triển của Trung Quốc. MOC cho biết khoản đầu tư nước ngoài thực tế mà Trung Quốc sử dụng vào năm 2021 đã tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 1,15 nghìn tỷ NDT (180,72 tỷ USD), trong đó lĩnh vực dịch vụ chiếm tổng 79%.

Trong thư chúc mừng, Chủ tịch Trung Quốc cũng khẳng định quốc gia này sẽ cam kết tiếp tục thúc đẩy mở rộng khả năng tiếp cận thị trường trong lĩnh vực dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để mở cửa thương mại dịch vụ xuyên biên giới và phấn đấu thiết lập một hệ thống mở cửa tiêu chuẩn cao cho ngành này.

Thổi bùng sức sống cho nền kinh tế toàn cầu

Ngoài ra, ông Tập cho biết CIFTIS đóng góp tích cực vào sự phát triển của thương mại dịch vụ và dịch vụ toàn cầu.

Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Trung Quốc, Tiến sĩ Ali Obaid Al Dhaheri đã nhắc lại những lời của ông Tập trong cuộc phỏng vấn gần đây với CGTN, có thể thấy, CIFTIS được tổ chức kịp thời để tăng cường quan hệ hợp tác toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về Thương mại Dịch vụ Toàn cầu của CIFTIS năm 2022 vào thứ Tư, bà Ngozi Okonjo-Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhấn mạnh nền kinh tế thế giới hiện ngày càng được thúc đẩy bởi lĩnh vực dịch vụ. Ngoài ra, với sự gia tăng số hóa thương mại dịch vụ, tỷ trọng thương mại dịch vụ trong thương mại toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo Bộ Thương mại, trong thập kỷ qua, thương mại dịch vụ Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 6,1%, cao hơn 3,1 điểm phần trăm so với mức toàn cầu. Khối lượng thương mại dịch vụ của quốc gia này đã giữ vững vị trí thứ hai trên toàn cầu trong tám năm liên tiếp.

Hiện nay, hơn 200 quốc gia và khu vực có hoạt động thương mại dịch vụ với Trung Quốc.

Ông Raja Dato 'Nushirwan Zainal Abidin, Đại sứ Malaysia tại Trung Quốc chia sẻ với CGTN, việc đăng cai tổ chức CIFTIS thể hiện đầy đủ cam kết của Trung Quốc trong việc mở cửa hơn nữa lĩnh vực dịch vụ, vốn luôn được thế giới hoan nghênh.

https://news.cgtn.com/news/2022-09-05/Revving-up-services-trade-China-is-committed-to-higher-level-opening-1d5g2fAhn5m/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai