HONOR trở thành dấu ấn văn hóa mang tính biểu tượng với sức mạnh của công nghệ

Cánh cổng mới dẫn đến tương lai với những sáng kiến vĩ đại nhằm mục đích giúp văn hóa trở nên dễ tiếp cận hơn và hấp dẫn hơn trong kỉ nguyên Thế giới ảo

BERLIN, 5/9/2022 /PRNewswire/ - Thương hiệu công nghệ toàn cầu HONOR hôm nay đã công bố Cánh cửa Tương lai, một sáng kiến được thiết kế nhằm mục đích giúp các di sản văn hóa trở nên phong phú hơn thông qua sức mạnh của công nghệ. Tại lễ ra mắt trong bài phát biểu chính của IFA 2022, HONOR đã thách thức hai nghệ sĩ vô cùng nổi tiếng thực hiện thử thách mô phỏng lại Wasserschloss theo cách chưa từng có trước đây bằng cách sử dụng thực tế tăng cường (AR), Wasserschloss là một địa danh mang tính biểu tượng nằm ở Speicherstadt của Hamburg, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Trong bối cảnh mối quan tâm đối với du lịch tổng hợp và sự phát triển của du lịch kết hợp đang ngày càng nóng hơn, dự án nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các tài năng sáng tạo trên toàn cầu cùng với khả năng tận dụng các công nghệ cải tiến như AI, AR và Spatial Audio để kết nối cộng đồng với văn hóa theo đa dạng các phương pháp khác nhau và hỗ trợ du lịch toàn cầu phục hồi, khi thế giới đang tiến dần đến một tương lai nơi mọi thứ được kết nối với nhau.

George Zhao, Giám đốc điều hành của Công ty thiết bị HONOR cho biết: 'Là một công ty công nghệ toàn cầu, HONOR cam kết phát triển các công nghệ và thiết bị thông minh nhằm cho phép mọi người tôn vinh và trải nghiệm những kho tàng văn hóa từ quá khứ đến hiện tại, đồng thời khám phá những triển vọng trong tương lai'. 'Chúng tôi dự đoán sự phát triển của các công nghệ AR và AI đang được sử dụng để tạo ra nhiều trải nghiệm chân thực hơn cho người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới, góp phần vào sự bùng nổ của phương pháp du lịch kết hợp. Ngoài du lịch, công nghệ này còn có tiềm năng đem lại lợi ích cho một số ngành công nghiệp khác cũng như cho toàn cộng đồng. Công nghệ này thực sự là Cánh cửa Tương lai. '


HONOR trở thành dấu ấn văn hóa mang tính biểu tượng với sức mạnh của công nghệ

Tôn vinh Di sản Văn hóa trong Thế giới ảo

Nổi tiếng là 'Cửa ngõ vào thế giới' của Đức, Hamburg đã phát triển từ một thành phố cảng nghèo nàn thành một khu đô thị thịnh vượng bằng cách chấp nhận một nền văn hóa cộng đồng, cộng tác và đổi mới lâu dài. Lấy cảm hứng từ lịch sử thay đổi của thành phố, HONOR đã chọn Hamburg làm địa điểm thí điểm cho dự án, với mục đích góp phần vào sự bùng nổ văn hóa kỹ thuật số và truyền cảm hứng cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận và tái hiện kho tàng văn hóa trong Thế giới ảo.

Để đưa dự án vào thực tiễn, HONOR đã hợp tác với ARLOOPA, một công ty phát triển AR và VR, cùng Yunuene và Timo Helgert, hai nghệ sĩ nổi tiếng đã biến đổi một cách đầy sáng tạo tòa Wasserschloss nổi tiếng bằng công nghệ AR. 

Đóng góp của Yunuene cho Cánh cửa Tương lai mang tên 'Chèo qua dòng thời gian', tác phẩm được tái hiện thông qua con mắt thẩm mỹ đặc biệt của cô, nhằm tôn vinh sự phát triển của thành phố cảng, cho thấy sự đổi mới và lĩnh vực hậu cần hàng hải đã thay đổi như thế nào qua thời gian. Tác phẩm 'Tương lai rực rỡ' của Timo Helgert, có một cách tiếp cận hiện đại hơn, dạo chơi trên Hamburg như một trong những thành phố xanh nhất trên thế giới và tái hiện một cách đầy sáng tạo Wasserschloss. Thành phố sẽ trông như thế nào trong một tương lai xanh, nơi các loài thực vật xinh đẹp cùng các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng có thể phát triển mạnh mẽ và lấy điều này tạo nên một dấu mốc lịch sử tại một thế giới hoàn toàn khác.



“Chèo qua dòng thời gian” của Yunuene

 



“Tương lai rực rỡ” của Timo Helgert

Mở khóa một trải nghiệm sâu sắc nhờ sức mạnh của AI và AR

Thông qua các tác phẩm, HONOR cũng phần nào đóng góp vào du lịch kết hợp, một xu hướng mới nổi sau sự phục hồi của du lịch toàn cầu, theo đó du khách cũng đang rất ngóng chờ việc áp dụng những tiến bộ kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch để mang lại lợi ích cùng lúc tăng cường trải nghiệm du lịch thực tế. Chuyến tham quan Wasserschloss thông qua công nghệ AR đã mang thế giới kỹ thuật số và vật lý sát lại gần nhau hơn, cho phép khách du lịch có thể trải nghiệm văn hóa theo một cách hoàn toàn mới. HONOR đã và đang liên tục đầu tư vào các công nghệ bao gồm công nghệ Nhận dạng không gian, Âm thanh không gian AI và AR nhằm mang lại trải nghiệm sâu sắc và nâng cao, phù hợp với cuộc cách mạng kỹ thuật số.

'Quận Nhà Kho được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2015 với mục đích bảo vệ và bảo tồn nền lịch sử cũng như nền văn hóa lâu đời của một trong những thương cảng lớn nhất thế giới. Với khả năng áp dụng của các công nghệ mới nổi bao gồm công nghệ thực tế ảo tăng cường, giờ đây các thế hệ tương lai có thể tiếp cận và cảm thấy quá trình học tập về các di sản văn hóa hấp dẫn và thú vị hơn theo những cách đầy mới mẻ. Bernd Paulowitz, Trưởng ban Di sản Thế giới của UNESCO Hamburg cho biết: 'Do đó, chúng tôi tự hào có thể phát triển sáng kiến Cánh cửa thần kì của HONOR, giúp không chỉ mang đến sự tán dương về tầm quan trọng của Quận Nhà Kho đối với toàn nước Đức, mà còn là đối với một tương lai đầy thú vị với tư cách là một đô thị toàn cầu '.

'Với việc nâng trải nghiệm du lịch lên một tầm cao mới sau nhiều năm ngừng hoạt động trên toàn cầu, thật tuyệt khi được chứng kiến các thương hiệu như HONOR có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ và phong phú cho mọi người trong quá trình bắt đầu khám phá lại thế giới. Vào mùa hè năm nay, thành phố của chúng ta sẽ lại có một lượng du khách tương tự như vào mùa hè năm 2019, một phần là do các điểm tham quan văn hóa tương tác mới được triển khai thông qua công nghệ thực tế ảo. Lấy cảm hứng từ vị thế là Cổng vào Thế giới của Hamburg, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với sáng kiến Cánh cửa thần kì, mà chúng tôi tự tin sẽ cho phép du khách cũng như người dân Hamburg có thể kết nối với khu Speicherstadt, một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận theo những cách phong phú hơn bao giờ hết. Chúng ta đang chứng kiến một nhu cầu rất lớn về trải nghiệm du lịch kết hợp, với việc khách du lịch ngày càng mong đợi một thế giới ảo, nơi họ có thể tương tác với các địa danh văn hóa mà không cần tới tận nơi. Guido Neumann, Trưởng phòng PR của Tổng cục Du lịch Hamburg cho biết: 'Đây là thời điểm thích hợp để khai thác sức mạnh của công nghệ trong du lịch, nhằm tạo ra những trải nghiệm kỳ diệu cho khách du lịch trên khắp thế giới '.

Tái hiện lại thế giới của bạn thông qua những tài năng xuất chúng tại HONOR

Được ra mắt như một phần của Giải thưởng Thiết kế Toàn cầu HONOR Talents, Cánh cửa thần kì cũng nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các tài năng sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới để khai thác công nghệ và tái hiện lại đất nước của chính họ trong kỉ nguyên Thế giới ảo. Lần đầu tiên, HONOR Talents giới thiệu danh mục Tác phẩm thiết kế nghệ thuật tương tác AR chuyên dụng và hiện đang chấp nhận ứng dụng nghệ thuật kỹ thuật số trong việc biến đổi các khu vực lân cận địa phương, bao gồm các lớp kỹ thuật số cho các tòa nhà, tường, công viên và các không gian công cộng khác. Các nghệ sĩ quan tâm đến cuộc thi có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: https://www.hihonor.com/honor-talents/en Ngoài trải nghiệm sáng kiến thực tế ảo Cánh cửa thần kì, HONOR còn hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương (CAFA) tại Trung Quốc để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật AR hoàn toàn mới với cái tên 'VÔ CỰC' . Trải nghiệm các phẩm nghệ thuật khả dụng tại gian hàng IFA của HONOR thông qua ứng dụng ARLOOPA.

Trải nghiệm trực tiếp AR hiện đang khả dụng

Khả dụng từ hôm nay đến cuối năm, bạn có thể truy cập miễn phí và trải nghiệm sáng kiến thực tế ảo Cánh cửa thần kì thông quaứng dụng ARLOOPA, có thể tải xuống tại trang web chuyên dụng của HONOR. Người dùng có lựa chọn trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật AR của Hamburg hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới ngay tại chỗ. Trải nghiệm tại chỗ, tham qua tận nơi hoặc có thể ngắm nhìn tòa Wasserschloss từ Poggenmühlen-Brücke, cây cầu đối diện. Người dùng không có mặt ở Hamburg có thể lựa chọn 'trải nghiệm trên bất kỳ bề mặt nào' trong ứng dụng và làm theo hướng dẫn trên màn hình để trải nghiệm hầu hết các tác phẩm AR trên bề mặt phẳng gần đó [1] .

Giới thiệu về HONOR

HONOR là một trong những nhà cung cấp thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Hãng đang quyết tâm trở thành thương hiệu công nghệ mang tính biểu tượng toàn cầu và tạo ra một thế giới thông minh hoàn toàn mới cho tất cả mọi người thông qua các sản phẩm và dịch vụ đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Với tinh thần tập trung chủ đạo vào hoạt động Nghiên cứu và Phát triển, HONOR cam kết cải tiến và giúp công nghệ trên toàn cầu có thể vươn xa hơn nữa, giúp người dùng có thể tự do đạt được cũng như thực hiện được nhiều việc hơn nữa. Mang đến vô vàn các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop và các thiết bị xách tay chất lượng cao phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, danh mục sản phẩm tân tiến, cao cấp và đáng tin cậy của HONOR cho phép người dùng có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập vào trang web trực tuyến của HONOR tại www.hihonor.com hoặc email newsroom@hihonor.com

http://community.hihonor.com/

https://www.facebook.com/honorglobal/ 

https://twitter.com/Honorglobal 

https://www.instagram.com/honorglobal/ 

http://www.youtube.com/c/HonorOfficial

[1] Để có trải nghiệm tốt nhất, người dùng nên sử dụng điện thoại thông minh tương thích với ARCore hoặc ARKit.


nguồn: HONOR

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.