Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn Thương mại điện tử

Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn Thương mại điện tử
  • Theo báo cáo của Lazada, 57% người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thói quen trực tiếp tìm kiếm sản phẩm trên các sàn Thương mại điện tử, đưa sàn Thương mại điện tử thành công cụ tìm kiếm mới.
  • Lazada không ngừng đầu tư vào hạ tầng công nghệ và sự thấu hiểu khách hàng nhằm mang đến giá trị bền vững cho các thương hiệu, nhà bán hàng và người dùng. Đây là chiến lược tăng trưởng dài hạn của tập đoàn.
  • LazMall là chiến lược quan trọng mà Lazada sẽ đẩy mạnh đầu tư nhằm nâng cao trải nghiệm, tăng mức độ gắn bó và giữ chân người tiêu dùng.

SINGAPORE, ngày 2 tháng 9 năm 2022 – Tập đoàn Lazada công bố báo cáo định hướng về Dịch Vụ Tài Trợ Lazada - Lazada Sponsored Solutions (LSS) 'Transforming Southeast Asia: From Discovery to Delivery | Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng' tại Diễn Đàn Tương Lai Thương Hiệu LazMall (BFF) 2022 tổ chức ở Resorts World Sentosa, Singapore.



Lazada‘s annual LazMall Brands Future Forum 2022

Diễn Đàn Tương Lai Thương Hiệu LazMall (BFF) lần thứ ba là sự kiện thương mại quy tụ đông đảo các chuyên gia, lãnh đạo ngành, cũng như đối tác thương hiệu lớn của Lazada trên khắp khu vực. Sự kiện nhằm mục đích trao đổi, cập nhật xu hướng mới nhất trên thị trường, đồng thời thảo luận về các phát kiến công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên Thương mại điện tử, mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho các khách hàng khắp Đông Nam Á.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Lazada, cùng nhiều khách mời đến từ những thương hiệu hàng đầu trên LazMall. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều gian hàng cũng trưng bày các giải pháp công nghệ giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm của Lazada.

Thị trường Thương mại điện tử dự kiến đạt 413 triệu người dùng vào năm 2025. Hành trình trải nghiệm khách hàng cũng đang cho thấy sự biến chuyển lớn, với 57% khách hàng có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên công cụ tìm kiếm của sàn Thương mại điện tử. Sự chuyển hướng từ những công cụ tìm kiếm phổ biến đã làm nổi bật tầm quan trọng của những giải pháp tiếp thị trên Thương mại điện tử, cũng như hoạt động số hóa doanh nghiệp nhằm duy trì tính linh hoạt và phù hợp trong bối cảnh lãi suất toàn cầu tăng và lạm phát quay trở lại.

Trong bài phát biểu chào mừng tại sự kiện, ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: 'Các sàn Thương mại điện tử như Lazada đã vượt qua các nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm để trở thành kênh khám phá sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng. Trong vòng hai năm qua, sự thay đổi trong hành vi và tư duy tiêu dùng đã thúc đẩy ngày càng nhiều khách hàng cao cấp đến với LazMall, để tìm kiếm những sản phẩm chính hãng và tận hưởng trải nghiệm mua sắm chất lượng. Bên cạnh đó, các thương hiệu giờ đây có nhiều cơ hội để kết nối, tương tác với người tiêu dùng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ của Lazada, từ đó thúc đẩy tăng trưởng trên Thương mại điện tử, đồng thời nâng cao sự gắn kết với nhóm khách hàng mục tiêu của họ.' 

Trong bài phát biểu chung, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh, và bà Brigitte Daubry, Giám đốc Bộ phận Chăm sóc Khách hàng Tập đoàn Lazada chia sẻ rằng LazMall vẫn là chiến lược chủ chốt mà Lazada sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển nhằm nâng cao trải nghiệm, mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

Ngành Thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã tăng trưởng vượt bậc từ năm 2019 đến năm 2021 do lượng người mua hàng gia tăng kỷ lục trong thời kỳ đại dịch. Theo ông James Chang, ngay cả khi người tiêu dùng quay trở lại lối sống thường nhật sau đại dịch, Lazada tin rằng người tiêu dùng vẫn sẽ duy trì thói quen mua hàng trực tuyến, cứ 10 người thì sẽ có 8 người tiếp tục mua sắm online vì sự thoải mái và tiện lợi, mặc dù mức chi tiêu trung bình mỗi khách hàng thấp hơn so với hai năm trước. Bên cạnh đó, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada cũng chứng kiến mức tăng trưởng đột biến về lượng người tiêu dùng. Trong tương lai, LazMall sẽ tập trung vào việc thu hút và giữ chân khách hàng bằng nhiều yếu tố khác ngoài giá cả và khuyến mại.

Củng cố thêm cho phát biểu của ông Chang, bà Daubry nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấu hiểu tâm lý và nhu cầu người dùng sẽ mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng và trải nghiệm mua sắm khác biệt so với các cửa hàng truyền thống và nền tảng TMĐT khác.

Các cuộc khảo sát do Lazada thực hiện cho thấy sự gắn bó và khả năng quay trở lại của khách hàng thường phụ thuộc vào việc nền tảng cung cấp được sự đa dạng về hàng hóa, giá cả cạnh tranh, nhiều tiện ích gia tăng, cũng như việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Theo báo cáo của Dịch Vụ Tài Trợ Lazada (LSS), tính năng tìm kiếm và đề xuất sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình quyết định mua hàng, với 94% người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm để khám phá sản phẩm trên Lazada, và 94% người dùng thực sự mua những sản phẩm mà họ tìm được. Ngoài ra, 71% người dùng đã mua các sản phẩm từ tính năng 'Đề xuất' sản phẩm phù hợp của Lazada.

Dịch vụ hạ tầng đám mây của Alibaba chính là nền tảng cho sự phát triển công nghệ của Lazada hiện tại. Từ việc tương tác với người dùng, trao quyền cho nhà bán hàng, đến tích hợp đối tác, tất cả đều được hỗ trợ từ nền tảng hạ tầng đám mây của Alibaba. Ông Howard Wang, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Lazada giải thích cách công ty sử dụng dữ liệu thông minh để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng nhắm đúng đối tượng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ông Wang chia sẻ rằng, giải pháp này còn hiệu quả hơn khi sử dụng cùng với công nghệ thực tế tăng cường (AR) nhằm nâng cao kết quả kinh doanh và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Cũng theo ông Howard Wang, công nghệ AR của Lazada cho phép người dùng được trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp trong thời gian thực với kết quả chân thật, từ đó giúp các thương hiệu mang lại trải nghiệm mua sắm siêu thực và được cá nhân hóa phù hợp với người dùng. Tính năng Dùng thử Sản phẩm (Virtual Try On - VTO) có nhiều chức năng phong phú giúp người dùng thoải mái lựa chọn và dùng thử các sản phẩm như phấn mắt, kẻ mắt, kem nền và phấn má mọi lúc mọi nơi. Tính năng VTO đã đạt được thành công đáng kể với các đối tác thương hiệu LazMall trong lĩnh vực làm đẹp, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3,1 lần và giá trị đơn hàng trung bình tăng lên đến 11%.

Là một phần của chương trình kỷ niệm sự hợp tác và phát triển của LazMall cùng các đối tác thương hiệu cũng như đánh dấu cột mốc đếm ngược đến Lễ hội mua sắm 9.9 - Siêu Sale Chính hãng của Lazada, diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall 2022 cũng sẽ vinh danh các thương hiệu có thành quả kinh doanh ấn tượng và cải tiến sáng tạo trên LazMall. Đây là những doanh nghiệp đã nhanh nhạy trong việc điều chỉnh các chiến lược kinh doanh trong môi trường thương mại không ngừng phát triển và liên tục tìm kiếm những phương cách tương tác thú vị hơn nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng. 

-HẾT-

Về Diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall (BFF)

Diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall (BFF) là sự kiện thương mại quy tụ các chuyên gia, nhà lãnh đạo trong khu vực và các đối tác thương hiệu của Lazada để cùng nhau trao đổi, cập nhật xu hướng và thảo luận về những đổi mới công nghệ nhằm hỗ trợ thương hiệu, nhà bán hàng phát triển và mang đến trải nghiệm bán lẻ khác biệt ở Đông Nam Á. BFF là một trong những sáng kiến quan trọng của Lazada với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái Thương mại điện tử lành mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của các nền kinh tế trong khu vực.

Kết hợp với lễ kỷ niệm 4 năm thành lập LazMall, BFF 2022 được tổ chức dưới hình thức hybrid – trực tiếp kết hợp trực tuyến. Sự kiện bao gồm những phát biểu của lãnh đạo Tập đoàn, những buổi tọa đàm trao đổi, các gian hàng tương tác, cùng cơ hội giao lưu với các thương hiệu hàng đầu trên LazMall. Bên cạnh đó, khách tham dự BFF còn có thể gặt hái những kinh nghiệm để gia tăng tương tác khách hàng trên không gian số thông qua những giải pháp tiếp thị của Lazada, cũng như những xu hướng mới nhất đang dần xuất hiện trong thế hệ người tiêu dùng trực tuyến tiếp theo.

Đồng thời, để kỷ niệm sự hợp tác và phát triển của LazMall cùng các đối tác thương hiệu, những doanh nghiệp chiến thắng Giải thưởng BFF 2022 cũng sẽ được công bố tại sự kiện. Giải thưởng vinh danh các thương hiệu toàn cầu và Đông Nam Á có kết quả kinh doanh ấn tượng và cải tiến sáng tạo trên LazMall. Đây là những doanh nghiệp đã nhanh nhạy trong việc điều chỉnh các chiến lược kinh doanh trong môi trường thương mại không ngừng phát triển và liên tục tìm kiếm những phương cách tương tác thú vị hơn nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng. 

Về Tập đoàn Lazada

Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Trong 10 năm qua, thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái của các nước khu vực đã giúp kết nối người tiêu dùng với hơn 1 triệu nhà bán hàng mỗi tháng. Thông qua các kênh thanh toán đáng tin cậy và Lazada Wallet, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch một cách an toàn và bảo mật, đồng thời đảm bảo việc nhận bưu kiện thông qua mạng lưới logistics nội bộ hàng đầu khu vực.

Lazada đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm của hơn 300 triệu người dùng vào năm 2030 và là nền tảng tốt nhất trong việc hỗ trợ thương hiệu, doanh nghiệp và nhà bán hàng chuyển đổi số. Từ năm 2022, Lazada Foundation được thành lập với mục tiêu trao quyền cho giới trẻ và nữ giới nhằm đạt mục tiêu thu hẹp khoảng cách giới và hỗ trợ cộng đồng qua những sáng kiến và chương trình tích cực. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://group.lazada.com/en/foundation/.


nguồn: Lazada Group

TIN LIÊN QUAN

Lazada Việt Nam sắp có “Apple Store” online

Số hàng này vẫn được bán ra bởi Lazada, do Lazada mua trực tiếp từ Apple chứ không phải Apple mở store trên Lazada. Do đó khi mua hàng bạn sẽ thấy ghi thông tin người bán là Lazada chứ không phải Apple.

Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

Lazada giao thành công 3 đơn hàng iPhone Xr đầu tiên sau 34 phút mở bán

Cuối năm 2017, Lazada Đông Nam Á đã công bố hợp tác mang tính chiến lược với Apple. Điều này tạo nền tảng vững chắc để người dùng Việt yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm Apple chính hãng với giá tốt và quyền lợi đi kèm chỉ có tại Lazada. Đến nay,

Lazada công bố email của CEO lên website, siết chặt nguồn gốc hàng hóa

Trong nỗ lực xây dựng niềm tin người dùng với mua hàng online, trang thương mại điện tử Lazada sẽ công bố email của tổng giám đốc lên website để nhận ý kiến.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.