Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Ideapad 100 là dòng laptop giá rẻ của thương hiệu Lenovo, nổi tiếng với nhiều model có thông số cấu hình khác nhau, hướng đến nhu cầu sử dụng của đối tượng khách hàng bình dân. Trong bài viết này, người viết xin gửi đến các bạn những hình ảnh và một vài đánh giá nhanh về chiếc laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD – model sở hữu màn hình 14,0 inch, vi xử lý Intel Core i5-5200U và được cài sẵn Windows 10 bản quyền.

 

Chi tiết thông số cấu hình Lenovo Ideapad 100-14IBD:

Màn hình: 14 inch HD LED;

CPU: Intel Core i5-5200U 2,2GHz;

Đồ họa: Intel HD Graphics

RAM: 4GB;

HDD: 500GB;

Pin: 4 cell;

Hệ điều hành: Windows 10 Home SL;

 


Thiết kế và cổng kết nối

 

 

Về tổng thể, Lenovo Ideapad 100-14IBD sở hữu kích thước gọn gàng và khối lượng nhẹ, không quá khác biệt với những mẫu laptop 14-inch khác trên thị trường. Toàn bộ lớp vỏ máy được gia công từ chất liệu nhựa với mức độ hoàn thiện rất tốt, không hề tạo ra cảm giác lỏng lẻo kém chắc chắn. Trong đó, mặt lưng màn hình gây ấn tượng bởi những họa tiết vân sần giúp bám tay khi cầm giữ, ngoài ra còn có logo Lenovo màu sáng bạc được đặt lệnh về một góc trông rất lịch lãm và thời trang.

 

 

Mặt dưới của máy có 4 nút cao su khá dày giúp hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của lớp vỏ với mặt bàn, từ đó giảm bớt các vết trầy xước.

 

 

Một quạt hút gió dùng cho nhiệm vụ tản nhiệt được bố trí khá nổi bật.

 

 

Như thường lệ, các cổng kết nối được bố trí ở cạnh bên của máy. Ở cạnh trái là sự hiện diện của cổng cắm adapter sạc, cổng mạng LAN, cổng HDMI, ngoài ra còn có 1 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0 và khe cắm jack 3.5mm. Nếu để ý kỹ, bạn có thể nhận thấy thêm sự có mặt của 1 lỗ nhỏ, đây chính là nơi đặt nút Recovery Key để người dùng có thể reset máy về trạng thái nguyên bản (lúc xuất xưởng) khi cần thiết. Một điều khá thú vị và lạ lẫm là nút nguồn Lenovo Ideapad 100-14IBD cũng được đặt ở cạnh trái, gần vị trí góc bo tròn với cạnh trước.

 

Cạnh phải là nơi đặt ổ đĩa DVD RW dùng cho việc đọc và ghi dữ liệu trên đĩa CD, DVD.

 

 

Các đèn thông báo trạng thái được đặt ở cạnh trước.

 


Màn hình

 

 

Màn hình 14 inch của Lenovo Ideapad 100-14IBD có độ phân giải chuẩn HD (1366*768 px) – những thông số tiêu chuẩn cho các dòng laptop phổ thông hiện nay. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình này cho chất lượng hiển thị khá ổn, các chi tiết rõ nét, màu sắc đẹp, độ tương phản cao và góc nhìn khá rộng – điều này rất thuận tiện cho người dùng khi quan sát dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau. Phần viền xung quanh có các đệm cao su để giảm thiểu các xung lực tác động lên màn hình trong quá trình người dùng mang máy di chuyển.

 

 

Bản lề của màn hình được thiết kế khá vững chãi, tạo cảm giác yên tâm khi thực hiện các thao tác mở gập.

 

 

Ở phía trên màn hình có sự hiện diện của webcam và mic thoại dùng cho việc đàm thoại video trực tuyến.

 


Bàn phím và touchpad

 

 

Ideapad 100-14IBD được trang bị bàn phím dạng chiclet thông dụng, không phải bàn phím AccuType vốn là đặc trưng của các sản phẩm laptop Lenovo. Người viết đánh giá cao bàn phím này: nó giúp thực hiện thao tác đánh máy nhanh chóng, chính xác và thoải mái nhờ cách bố trí khoa học và hành trình phím hợp lý. Tương tự như những mẫu laptop 14-inch phổ biến khác, bàn phím này không có thêm phần phím số (numpad) ở bên phải, do đó nó không thật sự tiện lợi cho những người dùng phải thường xuyên làm việc với những con số.

 

 

Một điểm người viết không thích Ideapad 100-14IBD ở bàn phím của Ideapad 100-14IBD là các phím chức năng F1, F2… lại phải sử dụng kèm với phím Fn, ví dụ như việc đổi tên nhanh tập tin sẽ phải thực hiện qua tổ hợp phím Fn + F2 chứ không đơn thuần là F2 như thường lệ. Điều này sẽ gây ra một số khó chịu cho những người dùng đã quen với cách thức thao tác truyền thống. Thay vào đó, dãy phím trên cùng được tích hợp một số chức năng như tăng/giảm âm lượng, kích hoạt/tắt chế độ máy bay hay tăng/giảm sáng màn hình.

 

 

Bàn rê chuột (touchpad) có diện tích không quá lớn, nhưng cho cảm giác thao tác mượt trên các đầu ngón tay. 2 phím click chuột được thiết kế liền mạch và tách biệt với phần rê chuột ở trên.


 
Âm thanh

 

 

Ở phía trên bàn phím là dải loa ngoài. Nhà sản xuất đã tạo hiệu ứng “đánh lừa” thị giác bằng cách đục nhiều lỗ tròn nhỏ tạo cảm giác kích thước loa lớn, tuy vậy diện tích dải loa phát ra âm thanh lại nhỏ hơn khá nhiều. Tuy vậy, người viết đánh giá chất lượng âm thanh của Ideapad 100-14IBD là khá tốt so với các đối thủ trong cùng tầm giá: các sắc thái âm thanh được tái hiện nổi bật, không hề bị rè nhiễu hay lạc mất chất âm khi mở mức âm lượng 100%.

 

 


Hiệu năng

 

 

Với sự có mặt của vi xử lý Intel Core i5-5200U, Lenovo Ideapad 100-14IBD cho khả năng xử lý khá trơn tru và mượt mà với các tác vụ thông dụng. Việc mở một lúc nhiều tab trình duyệt Microsoft Edge cũng không tạo ra nhiều độ trễ khi thao tác, hiện tượng giật lag nhẹ hiếm khi xuất hiện. Với chipset đồ họa tích hợp Intel HD Graphics, Ideapad 100-14IBD còn có thể giúp người dùng giải trí thoải mái với các game 3D không quá nặng như Asphalt 8 (download từ Windows Store) hay FIFA Online 3. Một ưu điểm đáng giá nữa của Lenovo Ideapad 100-14IBD là máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 bản quyền, nhờ đó người dùng sẽ luôn nhận được các gói nâng cấp và cập nhật mới nhất từ Microsoft để máy hoạt động ổn định và an toàn.

 

 

Đánh giá bằng phần mềm PassMark Performance Test 8, Lenovo Ideapad 100-14IBD cho kết quả đạt gần 1600 điểm. Đây là một con số khá tốt trong phân khúc giá của thiết bị này.

Lenovo Ideapad 100-14IBD sở hữu viên pin 4 cell – cho thời lượng khoảng 3-4 tiếng ở mức sử dụng thông thường.

 


Kết luận

 

Nhìn chung, Lenovo Ideapad 100-14IBD là sản phẩm thích hợp cho những đối tượng học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng - những người có nhu cầu sở hữu một chiếc laptop có cấu hình vừa phải, đủ sức đáp ứng tốt các nhu cầu học tập, làm việc và giải trí cơ bản mà không phải đầu tư một số tiền quá lớn.

 


Ưu điểm

 

Màn hình hiển thị đẹp;

Bàn phím AccuType dễ thao tác;

Chất lượng âm thanh tốt;

Windows bản quyền;

Nút Recovery Key giúp reset máy dễ dàng;

 


Nhược điểm

 

Các phím chức năng F1, F2… phải thao tác kèm với phím Fn;

Thời lượng pin trung bình.

 

Trúc Phong

Nguồn :

TIN LIÊN QUAN

Lenovo tung ra bộ đôi laptop cho mùa khai trường

Hãng Lenovo vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu máy tính xách tay mới gồm IdeaPad 510 mới và IdeaPad 500S mỏng nhẹ dành cho giới trẻ, sinh...

Lenovo IdeaPad 3i và Flex 3i ra mắt: Màn hình đẹp, ROM 128GB, giá tốt

Lenovo đã chính thức ra mắt IdeaPad 3i và Flex 3i hoàn toàn mới tại Ấn Độ. Cả hai chiếc laptop này đều chạy Chrome OS với màn hình 11.6 inch nhỏ gọn.

Lenovo Việt Nam ra mắt laptop IdeaPad 320 phiên bản AMD A9 giá 8,5 triệu đồng

Thiết kế nhỏ gọn kết hợp với hiệu năng tốt và giá chỉ 8,5 triệu đồng, Lenovo Ideapad 320 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn sinh viên, học sinh trong mùa tựu trường năm nay.

Lenovo sắp có một series laptop lai giữa IdeaPad và ThinkPad

Chiếc đầu tiên sẽ là Lenovo V730, nó vẫn nhắm tới việc sử dụng trong các công ty, tổ chức nhưng được bán với giá thấp hơn so với ThinkPad trong khi vẫn sở hữu nhiều chức năng bảo mật, quản lý, độ bền cao hơn so với IdeaPad.

Mua laptop Lenovo IdeaPad 120S 11IAP chỉ 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP là chiếc laptop phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim trên youtube hay làm việc trên những...

Máy tính Lenovo Ideapad 700 có Vi xử lý Core i7 Skylake, VRAM 4GB

Sáng ngày 25/02/2016, thương hiệu Lenovo đã giới thiệu mẫu laptop cao cấp mới chuyên dành cho nhu cầu giải trí với tên gọi Lenovo Ideapad 700.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.