Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy bàn hay laptop thì hãy đọc!

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy bàn hay laptop thì hãy đọc qua bài viết sau của FPTShop để biết được những tiêu chí nào để việc lựa chọn này dễ dàng hơn nhé. 

Có vẻ như máy tính xách tay càng ngày càng nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Laptop có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những chiếc máy PC truyền thống. Tuy nhiên cái gì cũng có ưu và nhược điểm. Nếu bạn đang đặt câu hỏi nên mua máy bàn hay laptop thì hãy đọc tiếp bài viết sau để hiểu rõ hơn xem 2 loại thiết bị này có gì hơn và thua kém nhau nhé.
Tính di động 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy bàn hay laptop thì hãy đọc!

Laptop hơn máy bàn ở chỗ là nó có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ dàng mang vác đi khắp nơi. Bạn có thể dùng laptop để làm việc tại nhà, quán cafe, cơ quan hay thậm chí là trong lúc di chuyển trên máy bay hoặc xe hơi. Máy tính bàn thì không thể làm được nhu vậy. Do đó, nếu bạn là một người làm việc phải di chuyển nhiều, hay đơn giản là thích sự tiện dụng làm việc mọi lúc mọi nơi, có lẽ bạn nên chọn laptop thay cho máy bàn.
Giá tiền

Điều này vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua máy bàn hay laptop. Bởi đây là tiêu chí không chỉ là đặc trưng riêng của 2 loại thiết bị này, mà nó còn phải ánh nhu cầu thực sự của người dùng. Những ai có ngân sách giới hạn nhưng muốn sở hữu một thiết bị để làm việc, bạn có thể chọn máy bàn. Với cùng giá tiền, cấu hình của máy bàn luôn luôn cao hơn laptop nhiều lần. Trong khi laptop coi trọng tính tiện lợi cùng thiết kế, cũng như pin và những thiết bị ngoại vi tích hợp kèm bên trong làm tăng giá bán của laptop lên nhiều lần. Chính vì vậy, nên mua máy bàn hay laptop thì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách của bạn.
Nâng cấp và mở rộng 

Dường như những ai sử dụng máy tính đều sẽ cảm thấy có nhu cầu phải nâng cấp và mở rộng phần cứng của máy. Bởi sau một thời gian sử dụng, có thể bạn sẽ cần nhiều RAM hơn để chạy nhiều chương trình hơn, hay đơn giản là nâng cấp ổ cứng để có nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Nếu bạn đang phân vân nên mua máy bàn hay laptop thì hãy xem xét kỹ Về cơ bản, khả năng mở rộng của máy bàn là...vô hạn, nó phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn, bạn không cần phải lo lắng nhiều. Nhưng laptop thì khác. Khả năng mở rộng của laptop là vô cùng hạn hẹp bởi không gian bên trong máy. Bạn chỉ có thể thay ổ cứng mới, gắn thêm thanh RAM nếu bo mạch chủ của bạn có khe cắm RAM. Do vậy, khi cân nhắc giữa việc mua máy bàn hay laptop thì bạn cũng nên xem xét liệu trong tương lai mình có nâng cấp máy lên không nhé.

Dễ sửa chữa 

Xét về tương đối, máy tính để bàn dễ dàng sửa chữa và bảo trì hơn so với máy tính xách tay. Ngay cả những vấn đề đơn giản nhất cũng có thể khiến bạn phải gửi thiết bị của mình tới nhà sản xuất để sửa chữa bảo hành và việc này có thể mất hàng tuần. Máy tính xách tay được thiết kế khá chặt chẽ và không dễ dàng tháo ra sửa chữa như máy bàn. Mặt khác, nếu bạn là một người đam mê về máy móc, muốn “vọc” phần cứng hay lắp ráp máy thì hãy chọn máy tính để bàn nhé. Các máy tính PC cho phép người dùng “độ” các bộ phận của máy lên một cách dễ dàng.
Sự thoải mái khi sử dụng máy lâu dài 

Khi khuyên bạn nên đặt màn hình ở ngang tầm mắt, thẳng lưng và giữ cho khuỷu tay cong góc 90 độ khi sử dụng máy tính trong thời gian dài để giữ cho cơ thể không bị đau nhức. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sẽ làm việc nhiều giờ một lần. Rõ ràng là laptop sẽ không có được đặc tính này khi so với máy bàn. Khi ngồi laptop bạn sẽ phải cúi đầu,sau thời gian ngồi lâu sẽ bị căng cơ cổ. Do đó, nếu bạn cần phải di chuyển thì mới hẵn mua laptop. Bằng không thì sử dụng máy tính bàn để làm việc là sự lựa chọn số 1.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

Samsung đang phát triển laptop với màn hình uốn dẻo, có thể gập lại

Ông Lee Min-cheol cũng nói rằng Samsung đang làm việc với các nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới để phát triển màn hình AMOLED uốn dẻo dành cho máy tính xách tay.

ASUS có thể ra mắt laptop giống Surface Pro, có kết nối eGPU

ASUS đang lên kế hoạch ra một chiếc máy tính xách tay mới sẽ kế thừa ROG Flow X13. Một số thông tin tiết lộ rằng thiết kế của chiếc laptop sắp ra mắt này có nét giống với Surface Pro của Microsoft.

5 điều bạn nên chú ý trước khi có ý định mua laptop mới

Trước khi bạn mua laptop mới, hãy chú ý 5 điều ở trong bài viết. Bạn cần biết rõ nhu cầu cá nhân vì nó sẽ có tác động lớn đến những trải nghiệm ở tương lai.

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Chiêm ngưỡng concept mới của Surface Laptop: Thiết kế vượt xa Macbook!

Một nhà thiết kế đến từ Iran vừa tung ra bản mẫu thiết kế mới của dòng Surface Laptop mang tên Surface Vision sau gần nữa năm chế tác.

Asus giới thiệu dòng sản phẩm Laptop trang bị màn hình OLED

Bao gồm Zenbook và Vivobook, lần này Asus ra mắt rất nhiều sản phẩm trang bị màn hình OLED, thậm chí có những máy dưới 20 triệu đã có màn hình OLED. Với sự ra mắt lần này…

Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, là một phần của máy tính cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU (Celeron, Pentium, Core i3,...).

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...