Dell XPS 13 Plus 2022 đỉnh đến thế nào

Dell trình làng con máy Dell XPS 13 Plus năm 2022. Nó được đánh giá là có nhiều tính năng tối ưu chưa từng có đối với một chiếc laptop. 

Thay đổi lớn nhất của Dell XPS 13 Plus so với thế hệ tiền nhiệm là vẻ bên ngoài của nó khi nó khoác lên mình một lớp sơn màu sáng bác vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra nó còn có một tùy chọn nữa là màu đen cacbon. Bộ khung thì vẫn được làm bằng nhôm nguyên khối sờ rất thích tay nhưng nhược điểm là dễ bám mồ hôi nên phải thường xuyên lau chùi cho sạch đẹp.

Về trọng lượng của máy thì cực kỳ nhẹ chỉ có 1,2kg, độ dày là 15,2mm mang vóc dáng vô cùng mảnh mai. Về màn hình thì cơ bản dòng XPS luôn có màn hình tuyệt đẹp, tươi, hình ảnh chân thực. Phiên bản màn hình là OLED với độ phân giải là 3500 có cơ chế cảm ứng với tần số quét là 60Hz. Ngoài ra các thông số màu sắc đo được trên màn hình là 100% of sRGB; 96% of AdobeRGB; 99% of P3; gamma 2.2; brightness tối đa có thể là 378bit. Tỷ lệ góc nhìn màn hình là 16:10 rất rộng, bồn viền màn hình cực kỳ mỏng tạo cảm giác liền mạch và tràng viền cực kỳ độc đáo và không có tai thỏ. 

Nói về bản lề của máy thì sẽ không phải bản lề thông thương mà sẽ được Dell làm theo dạng bản lề kín. Nó mang lại cho mình cảm giác cực kỳ chắc chắn, liền mạch và an tâm khi đóng mở máy. 

Bàn phím được làm trải dài theo toàn bộ chiều dài của chiếc máy. Phím sẽ được làm to hơn và khít với nhau hơn tạo cảm giác liền mạch. Các ký tự được hoàn thiện theo màu sáng và có khả năng soi led mặc dù led phím này khá là yếu. Ngoài ra các phím chức năng như F1,F2,.. được loại bỏ và thay vào đó là cảm ứng điện rung. Để đánh giá cảm giác với bàn phím này thì cũng không quá có sự khác biệt, độ rộng vừa phải, độ nảy cơ bản. 


Điều đặc biệt nhất ở XPS 13 Plus này là chức năng Touchpad tàng hình nằm bên dưới bàn phím. Điều này làm cho tổng thể máy trông liền mạch và tinh tế hơn rất là nhiều. Kích thước của chiếc touchpad này chỉ khoảng từ nút space đến nút alt mà thôi. Bên cạnh đó touchpad cũng tạo ra một độ rung nhất định khi sử dụng.

Về cổng kết nối thì XPS 13 Plus có vẻ khiêm tốn một chút so với các đối thủ. Dell chỉ trang bị cho chiếc máy này hai cổng Thunderbolt 4 mà thôi. 

Ở mặt dưới có gắn logo XPS, miếng lót cao su chống trượt và hai cái loa được dặt ở hai bên. Khe thông gió tản nhiệt cũng nằm ở phía dưới, và sử dụng không bị nóng trong nhiều giờ đồng hồ, không phát ra âm thanh khó chịu. 

Dell XPS 13 Plus sẽ có cấu hình là i7 -1260P, đồ họa tích hợp Intel Graphics; Ram LPDDR5 Dual-Channel 16GB bus 5200 MHZ, cùng với đó là SSD 512 GB; đạt chuẩn Intel envo.

XPS 13 cũng phải có dung lượng pin 3 CELL và 55 WHR, cơ bản thì con máy này có pin không phải thuộc dạng pin trâu như một số dòng mày khác của hãng. Ngoài ra nó còn được trang bị Intel Killer Wifi 6 1675 (AX211) 2x2 và Bluetooth 5.2. 

Bởi vì mọi thông số đều được nâng cấp so với dòng tiền nhiệm khác của Dell nên XPS 13 Plus cũng có giá không hề rẻ so với người dùng Việt. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng đến giá trị của chiếc laptop này.


TIN LIÊN QUAN

Dell phát hành chiếc laptop mới nhất XPS 13 (9315)

Tháng 1-2022 Dell đã phát hành laptop XPS 13 Plus với thiết kế gây tranh cãi bao gồm các phím chức năng cảm ứng và bàn di chuột vô hình. Đến nay Dell đã cho ra mắt XPS 13 (9315) phiên bản rút gọn của XPS 13 Plus với mức giá rẻ hơn vào ngày

Dell ra mắt màn hình UltraSharp 40 inch: Tỷ lệ 21:9 cong, độ phân giải 5K, nhiều cổng kết nối, giá gần 50 triệu đồng

Dell UltraSharp 40 là chiếc màn hình Ultrawide cao cấp đầu tiên trên thế giới hỗ trợ hiển thị ở độ phân giải 5K. Dell mới đây đã cho ra mắt một chiếc màn hình máy tính cao cấp nhất thuộc dòng UltraSharp có tên Dell UltraSharp 40 Curved Monitor, tên

Dell giới thiệu concept máy tính bảng độc lạ, không có cả cổng sạc

Dell đã giới thiệu Concept Stanza. Chiếc máy tính bảng 11 inch này không có camera, cổng sạc hay loa và được Dell xem là thiết bị ghi chú và đồng hành với laptop.

Dell trình làng màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới

Dell trình làng màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới Ngoài laptop Latitude mới, Dell cũng giới thiệu màn hình 5K cong 40 inch đầu tiên trên thế giới. Dell mới đây đã ra mắt màn hình WUHD cong Dell UltraSharp 40 (U4021QW), màn hình cong

Dell XPS hay Dell Precision? Lựa chọn nào phù hợp

Dell XPS và Precision hướng đến 2 đối tượng người dùng khác nhau, tuy nhiên dòng XPS 15-17 icnh và Precision 5000 series lại có thiết kế tương tự, điều này dẫn đến người dùng khó lựa chọn. Cùng chúng tôi đi vào bài phân tích so sánh này để rõ hơn

Dell trình làng bộ ba laptop Latitude, cấu hình "khủng long"

Không chỉ sở hữu một kiểu dáng thiết kế ấn tượng, bộ ba laptop dòng Latitude của Dell còn có một cấu hình được đánh giá khá tốt.

Dell giới thiệu Latitude 13 7320: Đối thủ của Microsoft Surface Pro X, giá chỉ từ 999 USD

Dell đã ra mắt laptop 2 trong 1 mới tên là Latitude 13 7320. Chiếc máy là đối thủ của Microsoft Surface Pro X. Dell Latitude 13 7320 có thông số khá ấn tượng tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất người dùng sẽ phải trả thêm khá nhiều so với

Dell Latitude 7400: Laptop xoay gập tự động cảm nhận sự hiện diện của người dùng

Dell vừa ra mắt mẫu laptop xoay gập 2 trong 1 mới thuộc dòng Latitude với tên gọi Latitude 7400. Mẫu máy này được trang bị tính năng ExpressSign-In, có khả năng tự động cảm nhận được sự hiện diện của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.