Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 là gì, ưu điểm so với các thế hệ trước?

Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 là gì, ưu điểm so với các thế hệ trước?
Ảnh minh họa

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc có một chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lý vượt trội là điều rất cần thiết. Điều đáng chú ý trong thời gian qua đó là Intel đã nâng cấp bộ vi xử lý của mình lên Intel Core thế hệ 11. Vậy bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 là gì, ưu điểm so với các thế hệ trước?

Bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 là gì?

Tiger Lake là tên gọi của thế hệ chip thứ 11 của Intel Core, được sản xuất với tiến trình 10 nm đi kèm đồ họa Intel Xe mới mang lại hiệu suất mới cho trải nghiệm trong thế giới thực.

Về thông số kỹ thuật, kiến trúc đồ họa Intel Xe hỗ trợ trải nghiệm giải trí vô cùng phong phú trên máy tính xách tay và máy tính để bàn, như chơi game 4K HDR và 1.080p. Trong khi có tới 20 làn PCIe 4.0 hỗ trợ các GPU rời mới nhất.

Ảnh minh họa bộ xử lý Intel

Ưu điểm của Intel thế hệ thứ 11 so với các thế hệ trước?

Intel Core 11 được xây dựng với trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp, đã được tích hợp sẵn sẽ giới thiệu các khả năng mới và hoạt động song song với các ứng dụng bạn sử dụng hàng ngày để tối ưu hóa tốc độ và luồng tác vụ, giúp hoàn thành công việc dễ dàng hơn.

Intel Wi-Fi 6/6E (Gig+) mang đến tốc độ nhanh hơn gần 3 lần để mang lại trải nghiệm không dây vượt trội. Đây là sự đổi mới lớn nhất trong công nghệ Wi-Fi trong 20 năm. Thunderbolt cung cấp một cổng duy nhất, đa năng để sạc và kết nối các phụ kiện. 

Bên cạnh đó, Intel Core 11 còn hỗ trợ cho các game thủ có thể chơi nhanh và mạnh, có tính năng lên đến 1.080p 60 FPS, mang đến cho game thủ một trải nghiệm chân thật và chi tiết hơn khi vào game.

Thông số bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11

Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 được xây dựng trên nền tảng Intel vPro mang đến tính bảo mật dựa trên phần cứng và khả năng quản lý từ xa hiện đại cho CNTT cùng với hiệu suất máy tính cấp doanh nghiệp thú vị cho nhân viên.

Với nhân đồ họa tích hợp mới Iris Xe, hiệu năng xử lý đồ hoạ của thiết bị sẽ được tăng lên, tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn 2.7 lần, tốc độ chơi game nhanh hơn gấp 2 lần kết hợp cùng kết nối Wifi không dây Intel, cung cấp cho người dùng một tốc độ Wi-Fi nhanh hơn gấp 3 lần, hiệu suất tốt hơn trong các khu vực tắc nghẽn. 

Bộ xử lý Intel Core I9 thế hệ thứ 11

Bên cạnh đó, Intel thế hệ thứ 11 với AI thông minh mang lại hiệu năng cao, giúp tiết kiệm năng lượng tối đa và kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị so với các thế hệ trước.

Bạn đánh giá như thế nào về bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé! Để có những trải nghiệm tốt với hiệu năng cao và sang trọng nhất thì các bạn có thể chọn mua những mẫu laptop chuẩn Intel Evo cao cấp, sang trọng hiện đang bán tại Thế Giới Di Động bằng cách bấm vào nút cam bên dưới.

CHỌN MUA MẪU LAPTOP  CHUẨN INTEL EVO

Nguồn: Intel


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

Xiaomi ra mắt laptop 15.6 inch dùng chip Intel Core i3 thế hệ thứ 8, giá 11,4 triệu

Chiếc laptop 15.6 inch mới này vẫn sở hữu thiết kế tối giản quen thuộc và nói không với logo thương hiệu giống như các mẫu laptop khác của Xiaomi. Máy có phần vỏ làm bằng kim loại và dày 19.9 mm.

Tản nhiệt CPU Intel Alder Lake sẽ được nâng cấp, Core i9 cũng có tản stock

Nếu những hình ảnh được cho là nằm trong tài liệu nội bộ của Intel, giới thiệu chi tiết thế hệ chip vi xử lý Alder Lake cho desktop này là thật, thì vào cuối năm nay những con chip CPU Core thế hệ…

Vi xử lý Core i9 sẽ sớm được Intel trang bị trên laptop

Intel vẫn chưa chính thức giới thiệu một dòng vi xử lí mới, nhưng thông qua các chi tiết được hé lộ trên mạng từ bên thứ ba là AIDA64, chúng ta có thể sẽ chứng kiến một loạt chip dòng Core thế hệ mới. Nhưng điểm đáng chú ý chính là ngoài Core i3, i5

Bạn có biết ý nghĩa các kí tự CPU Intel trên máy tính xách tay

Đôi khi bạn cảm thấy hoang mang về những kí tự được in logo trên các máy tính laptop hiện giờ. Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu được ý nghĩa của chúng chuẩn xác hơn để có thể chọn được sản phẩm laptop phù hợp nhất.

VAIO SX12 và SX14 ra mắt: Intel Core thế hệ 11, pin 30 tiếng và giá...

VAIO đã ra mắt hai laptop mới thuộc dòng SX tại Nhật Bản, với tên gọi VAIO SX12 và VAIO SX14. Cả hai máy đều dùng CPU Intel Core thế hệ 11 và chạy Windows 11.

Xiaomi Mi Notebook: Laptop với màn hình 15.6 inch, Intel thế hệ 8, đồ họa NVIDIA

Mi Notebook mới có màn hình Full HD 15.6 inch và được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ 8. Tùy thuộc vào phiên bản, có thể là Core i5 hoặc Core i7. Bản Core i5 có RAM 4 GB hoặc 8 GB, kết hợp cùng ổ SSD 128 GB + HDD 1 TB. Ngoài ra, máy còn trang bị

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm

Biến Facebook thành một cuốn nhật ký thật sự

Tư khi thay đổi sang giao diện Timeline, Facebook giống như một cuốn sổ lưu nhiệm kỹ thuật số giúp lưu lại những gì mà chủ nhân của nó muốn lưu lại và chia sẻ. Likebook, một dịch vụ mới đã ra đời sẽ giúp người sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.