MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh, file rác, phần mềm bên thứ ba sẽ là nguyên nhân chính khiến MacBook bị chậm. Tình trạng này ảnh hưởng đến các thao tác của bạn không được nhanh như lúc mới mua. Vậy cách khắc phục như thế nào? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



1. Kiểm tra các chương trình khởi động


Nếu bạn thấy MacBook của mình khởi động chậm thì có thể là do các chương trình chạy kèm khi máy khởi động.


Bước 1: Bạn hãy chọn vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình > Chọn mục System Preferences.


MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Chọn mục System Preferences


Bước 2: Chọn mục Users & Groups.


Chọn mục Users & Groups


Bước 3: Chọn mục Current User > Login Items > Tích vào mục Hide để loại bỏ các phần mềm chạy cùng khi khởi động máy.


Tích vào mục Hide


2. Tắt ứng dụng khi MacBook bị chậm


Không như những dòng máy khác, MacOS không đóng tất cả ứng dụng khi bạn tắt, một số ứng dụng có thể chạy nền ngay cả khi biến mất khỏi chế độ xem chính.


Tắt ứng dụng khi MacBook bị chậm


Để tắt ứng dụng hoàn toàn bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Command + Q để thoát tất cả chương trình hoặc click chuột phải (chạm 2 ngón tay vào Trackpad) vào biểu tượng ứng dụng trên thanh Dock > chọn Quit.


3. Nên sử dụng trình duyệt Safari


Trình duyệt Chrome khi sử dụng trên MacBook tiêu tốn khá nhiều RAM của máy, không phù hợp với các dòng Mac có cấu hình thấp. Bạn nên sử dụng Safari vì đây là trình duyệt được tối ưu cho MacOS.


Nên sử dụng trình duyệt Safari


4. Xác định ứng dụng tốn nhiều tài nguyên


Bạn nên xem xét và tắt các ứng dụng tiêu tốn nhiều tài nguyên để giải phóng bộ nhớ.


Bước 1: Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Command + Space để mở Spotlight trên MacBook > Gõ Activity Monitor.


Gõ Activity Monitor


Bước 2: Xem xét các ứng dụng nào không cần thiết hoặc tiêu tốn nhiều tài nguyên thì hãy thoát khỏi chúng.


Xem xét các ứng dụng nào tiêu tốn tài nguyên



5. Cập nhật MacOS khi MacBook bị chậm


Việc nâng cấp phiên bản MacOS mới nhất cho MacBook sẽ giúp bạn cập nhật được các tính năng cải tiến mới từ Apple, tốc độ của máy có thể sẽ được cải thiện đáng kể (lưu ý với các dòng MacBook có cấu hình thấp không nên sử dụng cách này).


Bước 1: Bạn hãy chọn vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình > About This Mac.


Bước 2: Chọn vào Software Update.


Chọn vào Software Update


Bước 3: Nếu MacBook của bạn chưa cập nhật bản mới nhất, hãy chọn Update Now để nâng cấp nhé!


Chọn Update Now để nâng cấp nhé



Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả lỗi MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm mẹo hay cho bản thân để xử lý trong quá trình trải nghiệm máy tính xách tay nhà Táo.

TIN LIÊN QUAN

5 mẹo khắc phục MacBook bị chậm vô cùng hiệu quả và đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết

MacBook bị chậm là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Hãy cùng xem ngay 5 mẹo khắc phục tình trạng này cực hiệu quả trong bài viết.

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy Skype làm phiền, bạn có thể tắt

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn tăng tốc độ chiếc MacBook của

Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Hàng năm, Apple đã thêm rất nhiều tính năng ẩn trên MacBook thông qua hệ điều hành macOS. Tuy nhiên, có những nâng cấp không phải ai cũng biết.

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook

Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require Password sau khi sleep hoặc sau

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có thể đổi tên của tài khoản hiện

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả