Cuộc thi ảnh HIPA 2017 – ‘Khoảnh khắc’ của hiện thực

‘The Moment’ – “Chúng tôi muốn rằng các nhiếp ảnh gia, các bạn hãy dành ra một khoảng nhỏ thời gian, tạm quên đi quá khứ, dừng suy nghĩ về tương lai, để tận hưởng trọn vẹn một “khoảnh khắc”




‘The Moment’ chính là chủ đề của cuộc thi ảnh HIPA (Hamdan International Photography Award) năm nay. HIPA là cuộc thi ảnh thường niên lớn nhất trong năm, do hoàng tử Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất Hamdan bin Mohammad bin Rashid al Maktoum sáng lập, có tổng giải thưởng đạt mức kỉ lục. Năm nay, HIPA đã quay trở lại ở mùa thi thứ bảy với tên gọi ‘The Moment’ – ‘Khoảnh khắc’ hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ lớn cho các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.


Cuộc thi ảnh HIPA 2017 – ‘Khoảnh khắc’ của hiện thực

Nguồn ảnh: http://www.hipa.ae



Đã là thi ảnh thì các giải thưởng luôn là điều mà các photographer hướng tới và HIPA vẫn luôn được biết đến là cuộc thi ảnh có quy mô lớn và mức tiền thưởng khổng lồ. Dưới đây là các hạng mục dự thi và cơ cấu giải thưởng:


1. Khoảnh khắc


Một khoảnh khắc diễn ra chỉ trong nháy mắt, nhưng nếu người chụp ảnh “chộp” được một cách hợp lý có thể tạo ra hiệu ứng thị giác độc đáo và nội dung có chiều sâu cho bức ảnh. Những khoảnh khắc ấy, nếu được ghi lại sẽ thật kì diệu đối với nhân vật và những thứ được ghi lại trong nó.


Cuộc sống là tập hợp vô vàn các khoảnh khắc ghép lại. Đối với các nhiếp ảnh gia, hay tất cả những người đam mê chụp ảnh, “khoảnh khắc” kì diệu xảy đến khi không gian và thời gian hội tụ trong tấm ảnh và làm nên một kiệt tác. Hãy cùng làm nên một khoảnh khắc thật đáng nhớ, cùng chia sẻ khoảnh khắc bấm máy “nín thở” của bạn tại mùa thi năm nay của HIPA.


Cơ cấu giải thưởng


Giải nhất: $25,000

Giải nhì: $20,000

Giải ba: $15,000

Giải tư: $12,000

Giải năm: $10,000


2. Ảnh bộ – Portfolio (Kể chuyện)


Hạng mục Ảnh bộ là đất diễn để các nhiếp ảnh gia bộc lộ khả năng kể chuyện của mình thông qua một loạt các hình ảnh. Các hình ảnh cần lột tả được nội dung và tính chất câu chuyện mà không tạo ra sự hiểu lầm hay làm méo mó sự việc. Một bộ ảnh tuyệt vời sẽ chiếm trọn cảm tình và tâm trí của khán giả, tạo nên những xúc cảm đặc biệt mà đôi khi một tấm ảnh không thể chạm tới được.


Cơ cấu giải thưởng


Giải nhất: $15,000

Giải nhì: $12,000

Giải ba: $10,000

Giải tư: $8,000

Giải năm: $6,000


3. Ảnh tự do


Là hạng mục cho các nhiếp ảnh gia thể hiện con mắt nghệ thuật độc đáo của riêng mình, mà không bị bó hẹp trong các hạng mục ảnh được yêu cầu. Ảnh tự do qua các mùa HIPA ngày càng phong phú về thể loại, đồng thời chất lượng các tác phẩm cũng rất cao.


Ở hạng mục này, cuộc thi cho phép được sử dụng cả thể loại ảnh đen – trắng và ảnh màu, tạo sân chơi cho cả các nhiếp ảnh gia ưa thích nghệ thuật cổ điển và những người đam mê sự sống động của màu sắc.



Nguồn ảnh: http://www.hipa.ae



Cơ cấu giải thưởng


Với ảnh đen trắng

Giải nhất: $15,000

Giải nhì: $12,000

Giải ba: $10,000


Với ảnh màu

Giải nhất: $15,000

Giải nhì: $12,000

Giải ba: $10,000


4. Video: Thể loại Time-lapse


Nếu một bức ảnh có thể thay cả ngàn lời nói, thì đối với video là sự vô tận. Đây cũng chính là điểm thay đổi mới mẻ của mùa HIPA năm nay. Các video tham gia dự thi cần đạt đủ tiêu chuẩn cho thể loại ‘Time-lapse’, ngoài ra chủ đề của video không bị bó hẹp bởi bất kỳ yêu cầu cho trước nào, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tự do sáng tạo.


Bài thi video có thể là sự kết hợp của cảnh tĩnh (static), motion control, hyper-lapse, drone-lapse, hoặc đơn giản chỉ là một video. Bài dự thi video không nên sử dụng các hiệu ứng hình ảnh VFX hay CGI.


Để đảm bảo tính xác thực về nguồn gốc video, mỗi phân cảnh được yêu cầu gửi cả file gốc. Người dự thi cũng phải có quyền sở hữu đối với cảnh quay, nhạc nền sử dụng trong video.


Cơ cấu giải thưởng


Giải nhất $15,000

Giải nhì: $12,000

Giải ba: $10,000

Giải tư: $8,000

Giải năm: $6,000

Các giải thưởng đặc biệt

Giải nhiếp ảnh danh dự: $20,000

Giải nội dung sáng tạo: $15,000

Giải thưởng cho cá nhân/tập thể mới nổi: $10,000



Nguồn ảnh: http://www.hipa.ae



Thể lệ cuộc thi HIPA


1. Cách thức dự thi


Cuộc thi chỉ tiếp nhận dự thi online, thông qua việc đăng kí trên trang web của cuộc thi www.hipa.ae.
Ban Tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ 00h01’ ngày 01.08.2017 đến 24h00’ ngày 31.10.2017, tính theo giờ địa phương của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), tức là giờ GMT +4. Sau khoảng thời gian này cuộc thi sẽ ngừng tiếp nhận bài dự thi.
Người dự thi phải đủ 18 tuổi trở lên, tính đến thời điểm nộp bài dự thi.
Bạn cần đảm bảo mình đã đủ 18 tuổi trở lên, Ban Tổ chức sẽ tự động hủy bài thi của những người dự thi chưa đạt được yêu cầu này.

2. Các tác phẩm dự thi


Bạn chỉ được phép nộp một (01) ảnh cho mỗi thể loại, bao gồm cả các thể loại trong hạng mục Ảnh tự do; ngoại trừ hạng mục Ảnh bộ (Portfolio), bạn được phép nộp 5 – 10 ảnh; đối với Video time-lapse, bạn được phép nộp một (01) video. Bạn cần đặt tên và viết mô tả cho các tác phẩm của mình, bao gồm cả từng ảnh trong Portfolio của bạn.
Mỗi tác phẩm chỉ được tham dự ở một hạng mục (01), nếu có vi phạm, tác phẩm đó sẽ bị loại khỏi cuộc thi.
Ảnh dự thi cần phải gửi ở định dạng JPEG, có chất lượng và độ phân giải cao, dung lượng tối thiểu 5 MB, chiều dài nhất của ảnh phải đạt mức tối thiểu 2000 pixel, chất lượng tối thiểu 300dpi nhằm phù hợp cho việc công khai và xuất bản.
Trong hạng mục Video, video được chấp nhận ở định dạnh MP4, dung lượng không quá 300MB và có độ dài từ 30 đến 60 giây.
Video phải đạt chất lượng Full HD 1920 x 1080 với tỉ lệ khung hình 16:9, định dạng MP4 H264 và 25fps.
Người dự thi vui lòng tải kèm ảnh gốc (RAW) hay ảnh chưa qua chỉnh sửa để làm bài dự thi. Với bài thi video, các bạn sẽ được yêu cầu gửi file gốc của cảnh quay trong một vài ngày sau.
Người tham gia được phép gửi một bức ảnh đen trắng trong tất cả các thể loại trừ Ảnh màu tự do.
Trong hạng mục Ảnh bộ (Portfolio), bạn được yêu cầu gửi tối thiểu 5 và tối đa 10 ảnh cùng một chủ đề câu chuyện.
Ảnh dự thi không được chứa bất cứ ký hiệu nào như đóng dấu, chữ ký, logo, bo khung hoặc bất kì đánh dấu nào được người tham gia thêm vào. Chấp nhận chỉnh sửa cơ bản mà không ảnh hưởng đến tính xác thật của hình ảnh. Cấm cắt ghép sai sự thật trừ thể loại ảnh Ý tưởng (Digital Manipulation). HIPA có quyền đánh giá và loại bỏ bất kì tác phẩm nào suy xét là vi phạm các điều trên.
Các tác phẩm có nội dung không phù hợp như khỏa thân, bạo lực hay trái với các quy chuẩn đạo đức, tôn giáo, văn hóa, tập tục của UAE sẽ bị loại.
Ảnh/video đã đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào do HIPA tổ chức trước đây hoặc tại các cuộc thi khác được công bố trước ngày 31.10.2017; ảnh/video đã hoặc sẽ được sử dụng với mục đích thương mại. Mọi sự vi phạm Ban Tổ chức sẽ loại khỏi cuộc thi mà không cần đưa ra thông báo thêm nào.

Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với Ban Tổ chức tại info@hipa.ae.

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Nhiếp ảnh gia Syria giành giải thưởng lớn HIPA lần thứ 7 trị giá 120.000$

Sự kiện diễn ra trong bức ảnh vào 4/2017 tại khu phố Rashideen ở Aleppo. Khi cuộc thoả thuận của người dân về tiến trình hoà bình đang diễn ra thì một vụ nổ lớn xảy ra. Phóng viên Habak đã giúp những người bị thương do vu nổ bom đó. Trong bức hình

Asus Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh cho ZenFan

Sau một thời gian dài im ắng, mới đây, Asus Việt Nam đã công bố cuộc thi “ASUS ZenFone Photography Award” - một sân chơi mới về nhiếp ảnh dành...

Những khoảnh khắc thú vị tại Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017

Ôtô bám đầy bùn đất, những khoảnh khắc thi đấu gay cấn, những khoảnh khắc ấn tượng của các đội thi,… là những hình ảnh chỉ có ở cuộc...

Khởi động cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi với Mi A1, tổng trị giá giải thưởng lên đến 65.000 USD

Chỉ cần sử dụng điện thoại Mi A1 ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục của cuộc sống và gửi về cho ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) là bạn đã nắm trong tay cơ hội giành giải thưởng lên đến 30.000 USD

Những khoảnh khắc thú vị tại Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017

Ôtô bám đầy bùn đất, những khoảnh khắc thi đấu gay cấn, những khoảnh khắc ấn tượng của các đội thi,… là những hình ảnh chỉ có ở cuộc đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup (VOC 2017) vừa diễn ra.

Chụp ảnh đường phố: Khoảnh khắc, ánh sáng & bóng tối, thời điểm vàng là quan trọng - NAG Ed Peters

Chụp ảnh đường phố (street photography) hiện đang là chủ đề thích thú với nhiều bạn, và cũng không phải tất cả đều đạt được như ý muốn. Có lẽ đây là chủ đề ảnh ngoài yếu tố trải nghiệm đời, sự bén nhạy trong phán đoán, cảm thông với các vấn đề buồn

10 tấm ảnh đẹp nhất đạt giải Sony World Photography Awards 2021, có tác phẩm đến từ Việt Nam

Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới (WPO) vừa công bố những người chiến thắng trong từng hạng mục của cuộc thi ảnh Sony World Photography Awards 2021. Đây là một cuộc thi nhiếp ảnh thường niên nhằm mục đích…

Bộ ảnh Sonic độ bắt trọn khoảnh khắc lúc đang tắm tiên

Sonic độ là một chủ đề luôn luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ những anh em trên diễn đàn 2Banh.vn. Để đáp lại sự yêu mến của anh em dành cho...

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...