Ricoh ra mắt máy ảnh GR IIIx với ống kính 26.1mm mới

Ricoh đã lặng lẽ cho ra mắt chiếc máy ảnh GR IIIx, một chiếc máy ảnh ống kính liền body nhỏ gọn, cao cấp và có ống kính 26.1mm f/2.8 (tương đương 40mm trên fullframe) mới.
Ricoh ra mắt máy ảnh GR IIIx với ống kính 26.1mm mới

GR IIIx được phát triển để tạo góc nhìn mới so với người tiền nhiệm GR III được ra mắt vào tháng 3 năm 2019, có ống kính góc rộng 28mm (tương đương 35mm trên hệ fullframe).

Ricoh GR IIIx được thiết kế để cung cấp góc nhìn gần với góc nhìn bằng mắt thường của nhiếp ảnh gia hơn, họ tin rằng mình đã thành công với tiêu cự 26.1mm f/2.8 GR với cảm biến CMOS APS-C, tương đương 40mm trên hệ fullframe.
Ống kính mới có thiết kế quang học từ 7 thành phần ở 5 nhóm, bao gồm 2 thành phần phi cầu, giảm biến dạng, quang sai màu đồng thời giảm hiện tượng bóng ma, bóng mờ khi chụp.

GR IIIx có khả năng lấy nét gần nhất ở 12cm, tính từ mặt trước của ống kính, và được trang bị filter ND giúp giảm 2 stop sáng khi cần thiết. Hiệu ứng bokeh cho cảm giác “sâu và trung thực” được tạo ra bởi 9 lá khẩu với độ mở f/2.8.
GR IIIx có cảm biến 24,24MP có chống rung cảm biến 3 trục, và cho khả năng chống rung lên tới 4 stop. Cảm biến cũng được trang bị Ricoh’s AA (khử răng cưa) Filter giả lập cho khả năng khử moiré và răng cưa tương tự như filter AA quang học.

GR IIIx có màn hình LCD 3.0inch có 1.037.000 điểm ảnh, có khả năng kết nối Wi-Fi và Bluetooth.
Hiện tại GR IIIx đang được bán với giá 899 bảng anh và 999 euro ở châu Âu. Còn ở thị trường Mỹ Ricoh xác nhận GR IIIx có giá bán là 1000 USD và sẽ sớm có mặt trên thị trường vào tháng 10.
Bên dười đây là một vài hình ảnh được chụp từ Ricoh GR IIIx, cho anh em tham khảo:






Theo: petapixel.com

máy ảnhricohtin tức máy ảnhgr iiira mắt máy ảnhgr iiix

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu ứng dụng Ricoh Recipes - tạo filter màu trên máy ảnh cho người chơi hệ máy ảnh GR

Ricoh Recipes là ứng dụng hỗ trợ anh em tự tạo được các filter màu film giả lập bằng các settings trên máy ảnh dòng GR series. Trong ứng này, sẽ có một list rất nhiều các filter màu film với các…

Tamron giới thiệu ống kính Fullframe 17-35mm f/2.8-4 Di OSD mới cho Nikon và Canon

Ống kính này được thiết kế cho việc tối ưu chất lượng quang học và khả năng cơ động cao với kích thước nhỏ gọn. Với việc phủ cả hai lớp coating và Fluorine, Tamron 17-35mm F2.8-4 Di OSD hứa hẹn đem lại chất lượng quang học cao. Bên cạnh đó động cơ

Hình ảnh thực tế rõ nét hơn của chiếc Nikon Fullframe cùng ống kính ngàm mới

Hôm nay chúng ta lại có thêm một số hình ảnh bị rò rỉ nữa, rỏ nét hơn và gần như là toàn bộ chiếc máy Nikon Fullframe mới nếu chúng ta kết hợp lại các dữ liệu rò rỉ ảnh từ những lần trước.

Nikon vừa đăng ký bằng sáng chế 2 ống kính 52mm F0.9 và 36mm F1.2 dành cho hệ fullframe mirrorless

Những ai đang mong chờ thông tin về chiếc máy ảnh mirrorless hệ fullframe của Nikon ắt hẳn sẽ cảm thấy lạc quan hơn khi biết được rằng Nikon vừa đệ trình đăng ký bằng sáng chế cho 2 ống kính có tiêu cự và khẩu độ ấn tượng dành riêng cho hệ máy này.

Trên tay ống kính Voigtlander NOKTON 40mm f/1.2, ngàm E Sony Fullframe

Đây là ống kính thuộc hàng chất lượng, có khẩu độ rất lớn f/1.2, lấy nét thủ công, có thiết kế đẹp theo kiểu cổ điển, dành cho máy ảnh Full-Frame Sony ngàm E. Nếu bạn đang hoặc sẽ dùng máy ảnh Sony A7 series hay chiếc khủng long A9 mà thích một ống

Cosina ra mắt ống kính Voigtlander 40mm f/1.2 ngàm Sony E-mount, giá 1.200$, bán ra đầu tháng 10

Hãng Cosina, công ty mẹ của 2 thương hiệu ống kính rất nổi tiếng là Zeiss và Voigtlander vừa mới chính thức giới thiệu ống kính Voigtlander Nokton 40mm f1.2 Aspherical cho ngàm Sony FE tại thị trường Nhật Bản.

Z6 và Z7 là tên hai chiếc máy Mirrorless fullframe mới của Nikon

Về thiết kế mặt trước, mặt sau cũng như các thông số cơ bản của chiếc máy này đã được Nikon tiết lộ trong những video quảng cáo khá rầm rộ, và ấn tượng gần đây. Đến nay, tên gọi của bộ đôi máy này cũng được tiết lộ, theo đó Nikon sẽ giới thiệu 2

Ricoh GRIII: nhỏ gọn vừa đủ sống sót trong thời đại smartphone

Máy ảnh point-and-shoot có thể nói là loại máy ảnh có nguy cơ ‘tuyệt chủng’ cao nhất. Photokina vẫn chứng kiến sự xuất hiện của các máy ảnh point-and-shoot nhưng số lượng rất ít ỏi, bởi hầu hết các hãng sản xuất giờ đây đều tập trung cho những dòng

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống