Fujifilm ra mắt GFX 50S II: 51.4MP, chống rung 6,5 stop, giá $3999

Hôm nay trong sự kiện X Summit tháng 9 của Fujifilm, họ vừa cho ra mắt một loạt phần cứng và đáng chú nhất là GFX 50S II. Điều đặc biệt thu hút ở chiếc máy này là nó được công bố với mức giá #3999, mặc dù GFX 50S đời 1 vẫn có mức giá $5499. Việc đưa giá của dòng máy này xuống dưới $4000 có thể mang nhiều ý nghĩa lớn đối với nó.

Cụ thể GFX 50S II thuộc dòng máy Medium Format (GFX của Fujifilm) có độ phân giải 51,4MP, có ổn định hình ảnh 5 trục lên tới 6,5 stop, AF được cải thiện tốt hơn so với 50S và body theo mình quan sát phải gọi là giống y với GFX 100S. Với trọng lượng 0.9kg, và kích thước của GFX 100S, chắc chắn GFX 50S II sẽ khá nhỏ gọn trong các dòng máy Medium Format.
Fujifilm ra mắt GFX 50S II: 51.4MP, chống rung 6,5 stop, giá $3999

Việc được trang bị IBIS, Fujifilm cho biết GFX 50S II sẽ “mang đến những trải nghiệm mới khi sử dụng máy ảnh Medium Format với người dùng thông thường” vì bạn có thể cầm, chụp như một chiếc máy ảnh thông thường, chứ không phải luôn để trên chân máy như những chiếc Medium Format khác. Tuy nhiên, GFX 50S II chỉ có lấy nét tương phản, không có lấy nét theo pha hiệu quả hơn như trên GFX 100S và nhiều máy ảnh Fuji khác.



Về cơ bản GFX 100S và GFX 50S II có ngoại hình, nút bấm, màn hình giống hệt nhau. Đều có màn hình hiển thị đơn sắc 1,8 inch ở phía trên báng tay cầm, màn hình chính cũng lật theo cách mà GFX 100S đang sử dụng.

GFX 50S II cũng được trang bị 19 filter màu, một điểm đáng giá trên các máy ảnh Fujifilm, cũng giống như trên GFX 100S và cũng có chế độ “Pixel Shift Multi Shot”, kết hợp 16 ảnh RAW thành một ảnh DNG có 200MP (trên GFX 100S là được tới 400MP). Combo GFX 50S II và GF 35-70mm f/4.5-5.6 WR sẽ được bán với giá $4499 dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 10.


Bên cạnh đó, Fujifilm cũng công bố ống kính mới GF 35-70mm f/4.5-5.6 WR nhìn thông số này mình cứ thấy giống với các ống kit trên các máy ảnh fullframe, nó sẽ được ra mắt vào tháng 11 với giá $999,95.
Tóm gọn lại thì GFX 50S II là một phiên bản giá rẻ của GFX 100S với ngoại hình y hệt nhau, nhưng chỉ có 51,4MP, và chỉ có lấy nét tương phản, ở mức giá $3999, với mức giá này thì GFX 50S II có thể được coi là máy ảnh Medium Format rẻ nhất hiện tại.

máy ảnhfujifilmmedium formattin tức máy ảnhgfxgfx 100sra mắt máy ảnhgfx 50s ii

TIN LIÊN QUAN

Fujifilm công bố chính thức chiếc máy ảnh không gương lật với cảm biến Medium format

Sản phẩm này vẫn được trang bị cảm biến Medium format (lớn hơn 70% so với Full-frame) với độ phân giải 51.4MP. Bộ xử lí ảnh X-Pro cho phép máy sử dụng các giả lập màu phim đã rất nổi tiếng của các dòng máy Fujifilm.

Sony công bố 2 cảm biến ảnh Medium Format mới với độ phân giải 100 và 150MP

Chiếc Fujifilm GFX-50C và Hasselblad X1D-50C và Pentax 645Z là những chiếc máy medium format phổ biến, dùng chung cảm biến Sony IMX161 (có tuỳ chỉnh) với độ phân giải 50MP, kích thước cảm biến 44x33mm.

Fujifilm ra mắt máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP và GFX mới 100MP

Tại Photokina năm nay, giữa chiến trường mở giữa các máy ảnh mirrorless full frame cao cấp, Fujifilm công bố một thứ còn hiện đại hơn, sang trọng hơn, ấn tượng hơn: máy ảnh medium format GFX 50R 51.4MP, là sự kết hợp giữa cảm biến medium format với

So sánh Fujifilm GFX 100S 5.999$ và GFX 100 9.999$: Chúng khác nhau như thế nào và có xứng đáng?

Fujifilm đã thực sự tạo ra 1 cú hit khi tung ra GFX 100S với một mức giá vô cùng bất ngờ khi so với người tiền nhiệm GFX 100 cũng như việc thu nhỏ kích thước của máy ảnh Medium Format xuống bằng với…

Hasselblad X1D-50c: Medium format nhỏ gọn ước ao của dân nhiếp ảnh xe hơi

AutoExpress - Mẫu máy medium format Hasselblad X1D-50c là loại không gương lật đầu tiên trên thế giới với kích thước nhỏ gọn.

Fujifilm bất ngờ giới thiệu máy ảnh compact FinePix XP130

Về cơ bản, XP130 sử dụng cảm biến BSI-CMOS độ phân giải 16MP. Ống kính của máy là ống zoom quang học 28-140mm F3.9/4.9, có tích hợp chống rung quang học và máy có thể quay video FullHD 60fps.

Fujifilm ra mắt Brand Shop Fujifilm Studio đầu tiên tại Việt Nam

Fujifilm hôm nay 17/9 vừa chính thức khai trương Cửa hàng Brand Shop đầu tiên – Fujifilm Studio tại Tòa nhà Bitexco Financial Tower. Brand Shop – Fujifilm Studio với gam màu trang trí chủ đạo đen-trắng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hình ảnh thú

Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật giá rẻ dành cho người thích selfie

Dân trí Sau khi trình làng chiếc máy ảnh không gương lật X-A2 dành riêng cho người thích chụp selfie vào năm ngoái, Fujifilm tiếp tục ra mắt mẫu máy ảnh mới X-A10 với giá bán rẻ nhất trong lịch sử các ...

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

Mách bạn mẹo hay để hủy đăng ký YouTube Premium cực đơn giản

Bạn đang sở hữu tài khoản YouTube Premium, nhưng muốn hủy đăng ký vì một lý do nào đó. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách hủy đăng ký YouTube Premium một cách nhanh chóng và đơn giản trên nhiều loại thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho