Dxomark công bố kết quả phân tích chi tiết về máy Sony A7 mark III

Tại Paris ngày 26 tháng 3 năm 2018, Dxomark vừa công bố kết quả phân tích chi tiết về máy Sony A7 mark III. Dxomark là tên tuổi lớn chuyên về đánh giá chất lượng các sản phẩm số như máy ảnh, điện thoại thông minh, ống kính.
Dxomark công bố kết quả phân tích chi tiết về máy Sony A7 mark III

Sau đột phá ở các dòng máy A9 và A7R III, Sony đã tiếp tục cho ra đời thế hệ thứ ba của dòng A7, sony A7 marIII. Với mức giá 2000 đô la, Sony A7 III là một model có giá dễ chấp nhận, sở hữa bộ cảm biến BSI CMOS full-frame 24,2 Megapixel. Mặc dù chưa được giống hoàn toàn như các thiết kế trên A9, xong một số công nghệ tiên tiến đã được hãng chọn lọc và đưa xuống A7III. Ví dụ: Máy có thể chụp điện tử tốc độ 10 hình/giây, hệ thống AF mới, với 425 điểm lấy nét tương phản, và 693 điểm lấy nét theo pha, độ phủ điểm lấy nét là 93% diện tích bề mặt khung hình. Không chỉ nhiều điểm lấy nét hơn, Sony cho biết tốc độ lấy nét của A7III nhanh gấp đôi so với người tiền nhiệm A7II. bên cạnh đó, A7III cũng được trang bị chế độ lock-on AF và Eye AF như trên chiếc A9.

Dù không có được cảm biến lớn hơn A9( 24,2 megapixel) nhưng thiết kế lại được mang từ mẫu A7RIII khiến cho máy cải tiến hơn rất nhiều về tốc độ xử lý. Khả năng quay video cũng được nâng cấp ở A7III lên 4K. Vì vậy không ngạc nhiên khi A7III tăng thêm một khe cắm thẻ nhớ và sử dụng pin Z loại lớn hơn (gấp đôi A7II). Màn hình 3inch cũng được tích hợp cảm ứng đa điểm.

Hiệu suất:

Sony A7III đạt được điểm số cảm biến Dxomark tổng thể là 96 điểm và đứng trong top 5 bộ cảm biến tốt nhất của Sony mà chúng tôi thử nghiệm, ngay sau chiếc compact Sony Cyber-shot DSC-RX 1RII và Sony A7R II. Kết thúc ở vị trí thứ tư xong bộ cảm biến trên A7III đã vượt xa chiếc A9 cao cấp với 92 điểm.

A7III mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất ở iso 50, đạt được độ sâu của màu lên đến 25 bit và có dải màu rộng 14.7EV. Các phếp đo cho kết quả rất tốt, nổi bật nhất là khả năng làm việc ở môi trường ánh sáng thấp, ở mức iso 3730 A7III vẫn cho một kết quả chấp nhận được. Các tiêu chuẩn về nhạy sáng ISO được đo đạc nghiêm ngặt về màu sắc (ít nhất đủ 18bit, phạm vi hoạt động tối thiểu là 9 EV và tỉ số tín hiệu độ nhiễu,SNR là 30 decibel). Những so sánh này được thực hiện trên các file RAW chưa được xử lý.

Chất lượng hình ảnh:

Sony giới thiệu 3 mẫu A7 cho các mục đích cụ thể khác nhau: A7RIII với 42 MP được định hướng về phong cảnh và nhiếp ảnh thương mại, hoặc các thể loại ảnh đòi hỏi độ phân giải cao, trong khi A7S II với 12 MP có một số tính năng video tiên tiến, thu hút phân khúc người dùng chủ yếu làm việc trong môi trường ánh sáng yếu. Với bộ cảm biến 24MP, A7III rơi vào phân khúc chung chung, ở giữa hai mẫu này, có chất lượng hình ảnh gần như A9.

Điểm số về dải màu rộng là EV 14.7 là nhỏ hơn 1,4 EV so với A7SII và tương đương với A7RIII. điều đó đã làm A7III trở thành lựa chọn khá hấp dẫn cho nhiều người sử dụng. Điểm số về ISO (độ nhạy sáng) cũng ấn tượng, ISO lên đến 3730 vẫn cho ảnh chất lượng tốt vượt xa A7 thế hệ đầu cũng như thế hệ A7II.

A7III bị giảm một vài điểm trong bảng xếp hạng cảm biến tong nội dung ảnh chân dung (màu). Độ sâu màu trên A7RIII là 25 bit, ở A7SII là 23,6 bit. Nhưng tất cả sẽ hoạt động cùng dải màu khi làm việc với độ nhạy sáng ISO 3200. Dù điểm số giảm xong đó là một sự khác biệt không lớn giữa ba dòng này.

A7 III có vẻ như cùng phân khúc thị trường với các dòng D850 ( Nikon) và 5D markIV (Canon). Trong đó dải màu của A7III gần ngang bằng với D850, và vượt xa 5D markIV. Với thể loại ảnh thể thao (ánh sáng yếu, tốc độ cao) sony đang thực sự là một đối thủ đáng gờm, nó tốt hơn cả Nikon D850 và Canon 5DmIV.

Chân Dung (độ sâu, dải màu):

Nikon D850 có chỉ số ISO thấp nhất của bất kì máy ảnh đo nào (ISO 44) đạt được chỉ số màu cao nhất. Dù là đối thủ trực tiếp cảu A7RIII, nhưng D850 có độ sâu màu lên đến 26,4 bit, chênh không qua cao so với Sony A7III và Canon 5D mIV. nikon cho màu sắc tốt hơn, sắc nét hơn, nhưng sẽ không quá rõ ràng trong môi trường ánh sáng phức tạp.

Khi độ nhạy sáng tăng, độ nhạy màu sẽ giảm chậm. ở khoảng ISO 800 , Nikon D850 với Sony A7III cho kết quả tương đối giống nhau, Eos 5D mark IV hơi tụt lại một chú. Trên thực tế khác biệt chưa nhiều trong điều kiện môi trường thực.

Phong cảnh (dải rộng cảm biến)

Như mong đợi, cảm biến trên Nikon D850 có một dải màu ấn tượng 15 EV, ở Sony là 14.81 với 14.65 EV. Bộ cảm biến của Canon cũng làm việc tốt với 13.6 EV, Cơ sở đo này thực hiện ở trường hợp ISO thấp nhất. Và ở ISO 200, dải rộng cảm biến Canon chỉ ít hơn 0,3 EV. Nếu tăng ISO lên mức 800 hay 1600 thì không có nhiều thay đổi. Nếu tăng tiếp tục ISO lên đến 51200 sẽ có một số khác biệt nhỏ. Ở đó Dxomark đánh giá Sony có vẻ tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

Thể thao (độ nhạy sang-ISO thấp)

Độ nhiễu của ảnh luôn ở mức thấp từ dòng máy A7 đầu tiên, và bây giờ A7 III vẫn được kế thừa điều đó. Biểu đồ SNR 18% cho thấy kết quả nhiễu cao hơn ở D850 nếu ở mức ISO thấp nhất, xong ở mức 32 dB tại ISO 3200 thì độ nhiễu của A7 III thực sự tốt, chỉ bằng 1/2 so với D850, bằng 1/4 so với 5D mark IV. Tất cả các so sánh đều cho kết quả tốt, nhưng trong tiêu chuẩn ảnh thể thao( với ánh sáng thấp), cảm biến A7 III không chỉ duy trì dẫn đầu mà còn có mức nhiễu thấp nhất mà chúng ta từng thấy trong cảm biến 35.

Kết luận:

Cảm biến A7 luôn cân bằng giữa độ phân giải và độ nhạy sáng. Xong ở thế hệ mới A7 mark III cho ta thêm hiệu suất mới về cảm biến ánh sáng thấp. A7 mark III vượt xa A7S II và gần đạt được như dòng cao cấp A7R III. Với giá khoảng 2000 đô la, sẽ khó có đối thủ cạnh tranh với A7 mark III về chất lượng trong tầm giá.( hiệu năng cao, giá thành rẻ).

Nguồn: https://www.dxomark.com

TIN LIÊN QUAN

Cảm biến của Sony A7r III đạt 100 điểm, không kém cạnh Nikon D850

Khi so sánh với Nikon D850, chiếc Sony A7r III có độ sâu màu thấp hơn, dynamic range xấp xỉ nhau, nhưng khả năng khử nghiễu và kiểm soát nhiễu hạt của A7r III vượt trội hoàn toàn.

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng mirrorless để cạnh tranh cùng những

Máy ảnh Sony A7R5 sẽ được trang con chip mới

Theo tin tức mới nhất từ tài khoản sonyalpharumors, chiếc máy ảnh hàng đầu Sony A7R5 sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 10 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới mới và có tốc độ tăng lên rất nhiều.

Máy ảnh dòng ZV mới của Sony được ra mắt

Một vài ngày trước, tài khoản sonyalpharumors đã đưa tin rằng Sony sẽ phát hành một sản phẩm mới vào khoảng ngày 12 tháng 10.

Sony giới thiệu A6300 màu bạc và ống kính Sony E 18-135mm f/3.5-5.6 OSS mới

Trước đây Sony cũng đã ra mắt A6000 với 3 màu đen, tiếp theo là bạc và về sau có thêm màu xám titan. Về thông số, phần cứng và giá bán, chiếc A6300 mới không khác gì so với A6300 bình thường.

Những điểm đáng chú ý của chiếc A7R III cảu Sony

Còn nhớ cú đột phá khi đó của Sony chính là giá bán chỉ khoảng 32.5 triệu đồng (trừ cái đèn tặng khuyến mãi FM-32).

Sony sẽ sớm ra mắt thêm 12 ống kính ngàm E và tính năng Animal Eye AF

Đồng thời, hãng cho biết cũng sẽ sớm bổ sung tính năng AI trên các máy ảnh tiếp theo, cũng như tính năng Animal Eye AF – lấy nét tự động theo mắt dành cho chụp ảnh động vật.

[IFA 2017] Sony RX0: máy quay 4K bền + nhỏ gọn, có thể ghép thành bộ nhiều chiếc, 700$

Sử dụng cảm biến 1 inch Exmor RS CMOS độ phân giải 15,3 megapixel và ống kính fixed 24mm F4 với góc rộng. Định dạng cảm biến này cũng từng được xài cho một số máy ảnh PnS cấp cao của Sony như RX100. Chiếc RX0 hỗ trợ quay phim 4K, quay slow motion

THỦ THUẬT HAY

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con

Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Nếu bạn muốn mang Quick Settings của Android lên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat.

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.