Đèn flash LED trên smartphone có nhiều công dụng hơn bạn tưởng

Đèn flash LED trên smartphone có nhiều công dụng hơn bạn tưởng
Đèn flash là một trang bị gần như là bắt buộc trên các smartphone bây giờ, từ tầm thấp cho đến tầm cao. Nó có hai tác dụng chính, đó chính là trợ sáng để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, và làm đèn pin để chúng ta có thể soi sáng lúc cần thiết. Tuy nhiên đèn flash trên điện thoại còn có rất nhiều ứng dụng khác nữa, đây là những ứng dụng của đèn flash mà bạn không ngờ tới.

1. Làm đèn chiếu sáng ban đêm

Chúng ta có thể dùng bình nhựa trong suốt có chứa nước, sau đó đặt lên đèn flash đang mở để ánh sáng có thể tỏa đều và không bị chói mắt. Loại đèn này rất thích hợp để dùng trong nhà, ngoài trời, thậm chí là khi nhà bạn mất điện.

2. Thông báo cuộc gọi/tin nhắn

Trên iPhone, chúng ta có thể dùng đèn flash để thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn, rất hữu ích với những ai không thể nghe được chẳng hạn. Bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > bật Đèn LED để cảnh báo. Còn đối với Android bạn chỉ cần tải ứng dụng Flash Alerts 2 tại đây là khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến, đèn flash sẽ nháy lên để thông báo cho bạn biết. 

3. Biến đèn flash thành đèn disco

Bạn có thể biến điện thoại của mình thành một chiếc đèn disco mini để phục vụ cho những bữa tiệc nhỏ. Ứng dụng sẽ giúp đèn flash trên điện thoại chớp nháy theo nhạc, và hiển thị màu sắc trên màn hình theo ý thích của người dùng. Các bạn có thể dùng ứng dụng này kết với với thủ thuật chai nước ở mẹo đầu tiên để tăng thêm sự thú vị của những cuộc họp mặt bạn bè.


Tải về RoboStrobe cho iOS tại đây | Dung lượng 3.4 MB | Hỗ trợ iOS 3.1.2 trở lên.
Tải về Disco Light cho Android tại đây | Hỗ trợ Android 2.3 trở lên.

4. Phát tín hiệu khẩn cấp

Trong những trường hợp khẩn cấp xảy ra vào buổi tối, để thông báo cho những người xung quanh ở xa biết bạn đang cần trợ giúp, bạn có thể dùng chính chiếc đèn flash trên điện thoại của mình để phát mã Morse SOS. 


Tải về Best Flash Light! cho iOS tại đây | Dung lượng 31.5 MB | Hỗ trợ iOS 8.0 trở lên.
Tải về Tiny Flashlight cho Android tại đây | Hỗ trợ Android 1.5 trở lên.

Bạn còn thấy công dụng nào hữu ích của đèn flash nữa thì hãy cùng chia sẻ với chúng mình dưới đây nhé.

Mẹo dùng nhiều Facebook trên một trình duyệt duy nhất

Mẹo lên Facebook không tốn tiền cước 3G/4G


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách bật đèn Flash thông báo khi có cuộc gọi trên Galaxy J7 Prime

Đèn Flash của máy ngoài việc hỗ trợ trong việc chụp ảnh, làm đèn pin thì còn có thể phát sáng thông báo cho người dùng biết khi máy có cuộc gọi hoặc tin nhắn...

[Hướng dẫn] Bật đèn flash thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone

Để đổi mới cách thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên iPhone. Chúng ta có thể lựa chọn tính năng nháy đèn Flash theo bài viết hướng dẫn dưới đây.

Bộ đôi iPhone 7 sẽ có camera sau với 4 đen flash LED

Theo những thông tin mới nhất thì bộ đôi iPhone 7 sẽ có camera sau với 4 đen flash LED cho khả năng chụp tối tốt hơn

Hướng dẫn kích hoạt đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi đến trên smartphone

1. Đối với các máy Samsung Trên các máy của Samsung, bạn hoàn toàn có thể bật tính năng này bằng các vào Cài đặt > Hỗ trợ > Nghe và chọn vào đèn Flash...

Ứng dụng với đèn flash LED trên iPhone

Ai cũng biết dùng đèn flash dùng để tăng độ sáng khi chụp ảnh, nhưng còn có nhiều ứng dụng với đèn flash LED trên iPhone mà bạn còn chưa biết.

Smartphone giá rẻ Meizu E2 lộ ảnh: đèn flash siêu độc

Ảnh mặt lưng cho thấy đèn flash LED của Meizu E2 là một dải đèn mảnh nằm ngang, trùng lên đường anten của máy. Dải đèn này dường như cũng được làm nhiều tone màu để đánh sáng dịu và chính xác hơn.

Tìm hiểu về đèn Flash trên điện thoại

Đèn flash là một bộ phận không thể thiếu trên smartphone hiện nay nhưng nhiều người còn chưa hiểu rõ về tính năng và đặc điểm. Bài viết sau đây sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết và đầy đủ nhất.

Kích hoạt đèn Flash khi nhận cuộc gọi, thông báo trên Android

Hệ điều hành Android không tích hợp sẵn tính năng thông báo đèn Flash cho người dùng, vì thế ứng dụng bên thứ 3 là lựa chọn tốt nhất đề giải quyết vấn đề này.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.