OnePlus 5 camera kép nhưng quay video 4K kém xa iPhone 7 Plus

Dù được giới thiệu có chất lượng vượt trội và là smartphone có camera tốt nhất mà OnePlus từng làm, nhưng trong thử nghiệm mới đây cho thấy OnePlus 5 quay video 4K chống rung thua iPhone 7 Plus.

Cụ thể, OnePlus 5 là chiếc smartphone đầu tiên được OnePlus trang bị cụm camera kép đặt ở máy sau của máy. Theo như giới thiệu của OnePlus thì cụm camera kép này có nguyên lý hoạt động tương tự như iPhone 7 Plus, tức sẽ có 1 camera sử dụng ống kính bình thường và 1 camera sử dụng ống kính zoom để tạo hiệu ứng chiều sâu cho ảnh. Ngoài ra, OnePlus còn tinh chỉnh cả thuật toán xử lý camera của OnePlus 5 hứa hẹn sẽ cho chất lượng ảnh tương đương hoặc tốt hơn cả iPhone 7 Plus và Galaxy S8. 

 

 

 

Tuy nhiên đó là về chất lượng hình ảnh mà cụm camera này chụp được, còn khi xét về khả năng quay video 4K chống rung thì OnePlus 5 đã thua hoàn toàn iPhone 7 Plus, minh chứng rõ ràng nhất là trong video quay khi đi bộ ở bên dưới đây. Với việc camera chỉ được trang bị công nghệ chống rung điện tử, khả năng quay video 4K của OnePlus 5 kém khá xa so với iPhone 7 Plus khi hình ảnh bị rung rất khó chịu.

Trong khi đó khả năng quay video 4K ấn tượng của iPhone 7 Plus một lần nữa được nhắc đến khi hình ảnh được thể hiện ổn định, không bị nhoè hay rung, điều này có được là nhờ Apple trang bị cùng lúc cả công nghệ chống rung điện tử và chống rung quang học cho camera trên iPhone 7 Plus cùng những tinh chỉnh riêng.

 

OnePlus 5 camera kép nhưng quay video 4K kém xa iPhone 7 Plus

 

Nhiều người dùng còn cho rằng khả năng chống rung của camera OnePlus 5 còn thua cả Google Pixel (cũng chỉ được trang bị chống rung quang học) dù đã ra mắt từ năm ngoái. Như vậy, rõ ràng OnePlus 5 còn cần phải cải thiện ở nhiều yếu tố, nhất là khả năng chống rung của camera trước khi có thể sánh ngang những chiếc smartphone đầu bảng đang có trên thị trường.

Nguồn : PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus X đọ tốc độ và camera với iPhone 6s Plus

Đây là một sự so sánh khá khập khiễng, tuy nhiên OnePlus X vẫn thực hiện các tác vụ khá trơn tru nhờ bộ nhớ RAM lên đến 3GB.

OnePlus 5: Snapdragon 835, RAM 8 GB, camera kép

Nếu OnePlus 3T là một trong những smartphone đầu tiên sở hữu dung lượng RAM 6 GB thì OnePlus 5 cũng chẳng chịu thua khi máy được cho là sẽ có RAM đến 8 GB.

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Chưa có sự nâng cấp đáng kể nào trong camera của OnePlus 5T so với người tiền nhiệm

OnePlus 5T ở đây được trang bị máy ảnh sau với camera kép 20Mp khẩu độ f/1.7 và 16Mp khẩu độ f/1.7, cùng có độ dài tiêu cự là 27mm.

Đọ camera iPhone 7 Plus vs OnePlus 5: Không chỉ iPhone mới chụp ảnh đẹp

Giống như iPhone 7 Plus, OnePlus 5 sử dụng hệ thống camera chính với 2 cảm biến để phóng to hình ảnh trông tuyệt vời và tạo các hiệu ứng bokeh ấn tượng.

OnePlus 9 Lite với chip Snapdragon 865 sẽ ra mắt cùng với bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S20 FE

Tháng trước, các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng. Dòng OnePlus 9 sắp tới sẽ có 3 model bao gồm: OnePlus 9|OnePlus 9 Pro|OnePlus 9E. Tuy nhiên, báo cáo hôm nay cho hay. Tên gọi của phiên bản thứ...

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so