Nokia 1280 và những điểm mạnh có thể đánh bại Galaxy S7

Nokia 1280 đã có tuổi đời trên dưới 7 năm.“Ông hoàng” một thời vẫn giữ vị trí nhất định trên bản đồ công nghệ. Thật thiếu công bằng khi đặt lên cùng bàn cân của một chiếc “feature phone” với “smartphone” nhưng hãy thử làm phép so thú vị giữa Nokia 1280 với Galaxy S7 với tận 8 ưu điểm của chiếc điện thoại truyền thống này.

Dấu ấn từ thương hiệu: Có thể nói Nokia là thương hiệu điện thoại phổ thông nhất từ trước tới nay. Dù không còn tham gia nhiều vào thị trường di động từ năm 2016 nhưng Nokia là cái tên đã ăn sâu vào tiềm thức của người dùng. Ngay tại thị trường Việt Nam, dù sở hữu smartphone nhưng không ai phủ nhận đều biết đến chiếc điện thoại Nokia 1280.

Độ bền:

Ví Nokia 1280 với “cục gạch” không phải trên phương diện thẩm mỹ mà vì sự bền bỉ của chiếc điện thoại này, thậm chí yếu tố này đã làm nên đặc trưng cho thương hiệu của Nokia. Nếu chẳng may điện thoại bị rơi thì chúng cũng khó vỡ bởi kết cấu nguyên khối, vỏ bọc chắc chắn. Còn nếu bạn muốn so sánh độ bền của 1280 với Galaxy S7, đơn giản thôi, hãy thử đập hai máy vào nhau, kết quả có lẽ bạn đã tự đoán được!

Thời lượng pin cao:
Nokia 1280 chạy hệ điều hành Nokia OS “cổ lỗ” và thời gian chờ lên tới 22 ngày. Thử hình dung mà xem, bạn sẽ không cần đến sạc dự phòng và cũng không tồn tại nỗi lo sập nguồn. Galaxy S7 có pin xuất sắc đến mấy cũng chỉ dùng được 2 ngày, còn quá xa để đạt được con số của chiếc “cục gạch” từ Nokia.

Kích thước gọn gàng:
Cũng giống như hầu hết những người anh em cùng dòng basic, Nokia 1280 có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay hay thoải mái để trong túi mà không có sự trở ngại nào.
Màn hình chờ:
Có một điều thú vị là trong khi nhiều smartphone hiện đại ngày nay đang được đưa lên tính năng Always On thì việc hiển thị thông báo, ngày giờ … đã vốn là tính năng quen thuộc trên những chiếc điện thoại cổ điển như Nokia 1280. Rõ ràng Nokia 1280 đã đi trước Galaxy S7
Pin tháo lắp dễ dàng:
Có thể đánh giá đây là ưu điểm của smartphone Android nhưng lại là yếu tố quá hiển nhiên ở Nokia 1280 bởi phần lớn những chiếc điện thoại cơ bản đều có viên pin dễ dàng tháo lắp. Điều này cho phép ta thoải mái kiểm tra nơi lưu trữ năng lượng của máy có thực sự ổn hay không.

Lợi thế từ bàn phím cứng:
Đối với những ai ưa cảm giác từ tay thì bấm phím cứng vẫn cho cảm giác sử dụng thật hơn. Hầu hết hoạt động điều hướng của máy do phím bấm cứng đảm nhiện nên không có rủi ro cao xảy ra khi gặp sự cố rơi vỡ, ta vẫn dễ dàng thao tác được cuộc gọi khi cần trong khi điều này thật khó đối với smartphone.
Giá rẻ bất ngờ:
Không ngoa khi nói một chiếc Galaxy S7 chính hãng có thể đổi được tới 69 chiếc điện thoại Nokia 1280. Người dùng dễ dàng bỏ túi một chiếc điện thoại với đầy đủ chức năng cơ bản nhất: nhắn tin, gọi điện chỉ với vài trăm ngàn đồng.

hế giới công nghệ biến chuyển không ngừng đồng nghĩa nhu cầu sử dụng của người dùng tăng cao. Tất nhiên đây chỉ là một bài so sánh mang tính vui vẻ là chính. Đưa ra 8 điều thú vị của Nokia “cục gạch” không có nghĩa chúng tôi cho bạn lời khuyên dậm chân tại chỗ. Tính đến thời điểm này thương hiệu Nokia vẫn còn tồn tại, điều này “phản ánh hệ sinh thái năng động kết hợp giữa điện thoại bình dân vốn thống trị bấy lâu và trào lưu smartphone đang nổi lên mạnh mẽ trong ngành công nghiệp di động”. Nokia 1280 có thể là một gợi ý thú vị cho máy phụ của người dùng đã sở hữu smartphone.

TIN LIÊN QUAN

8 điều thú vị giúp Nokia “cục gạch” đánh bại Galaxy S7

Nokia 1280 có tuổi đời trên dưới 7 năm trên bản đồ công nghệ, hãy thử làm phép so thú vị với Galaxy S7 với 8 ưu điểm của chiếc điện thoại truyền thống này.

Điểm mặt 9 tính năng cũ trên 1280 ăn đứt smartphone Galaxy S7

Nếu như mua một chiếc Stupid-phone 1280 dễ dàng chỉ với vài trăm ngàn đồng, thì bạn phải 'gom thóc' tới 69 chiếc 1280 để có thể mua được 1 chiếc Galaxy S7. Nhưng bạn có biết, 1280 ăn đứt Galaxy S7 ở 9 tính năng sau

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Lô hàng nhái điện thoại Nokia nhập lậu từ Trung Quốc bị bắt

Lực lượng chức năng Lào Cai vừa phát hiện và bắt giữ 740 chiếc điện thoại nghi là hàng giả nhãn hiệu Nokia 1280 và Nokia 105 có nguồn gốc Trung Quốc.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi