Samsung vẫn chưa thể thoát ra sau cuộc khủng hoảng Galaxy Note 7

Các công ty di động đang cố gắng khai thác triệt để khoảng trống mà Samsung tạo ra. Thương hiệu Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn thu hồi rất tốn kém từ sự cố Note 7.

Họ cũng không ra mắt một sản phẩm nào đáng chú ý tại hội chợ thường niên lớn nhất ngành công nghệ viễn thông MWC.

Huawei của Trung Quốc, ứng cử viên nặng ký nhất có thể chiếm lấy khoảng trống trong thị trường smartphone cao cấp, ngay lập tức giới thiệu mẫu điện thoại mới hôm chủ nhật (26/2) vừa qua trước thềm sự kiện MWC, với hy vọng thay thế Samsung trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ 2 thế giới sau Apple.

Các công ty Trung Quốc khác như Xiaomi, Vivo, Oppo và Gionee cũng đang đeo bám sát sao, trong khi BlackBerry và Nokia giới thiệu các sản phẩm mang phong cách retro đầy hấp dẫn.

Giám đốc marketing tại châu Âu của Samsung - David Lowes - nói trong một cuộc họp báo tại Barcelona: “Sáu tháng qua chắc chắn là một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm rút kinh nghiệm từ bất cứ bài học nào”.

 

Samsung vẫn chưa thể thoát ra cuộc khủng hoảng Galaxy Note 7. Ảnh: Ad-modum.

 

Samsung thu hồi Galaxy Note 7 vào tháng 10 năm ngoái sau khi phát hiện pin lỗi và nhiều vụ cháy nổ diễn ra. Sự việc khiến họ thiệt hại 5 tỷ USD lợi nhuận kinh doanh, để cho iPhone vượt mặt về lượng doanh số bán ra và nhất là đánh mất niềm tin nơi người dùng.

'Sự cạnh tranh là rất khốc liệt nhưng chúng tôi thấy mình đang có một cơ hội rất tốt', CEO Richard Yu của Huawei lạc quan chia sẻ với Reuters.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, thị phần của Samsung đã giảm 17,7% trong quý IV, trong khi của Apple tăng đến 17,8%. Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Harris Poll cho thấy danh tiếng của Samsung đã tụt từ vị trí thứ 7 xuống 42, khiến nhiều người nghi ngờ việc Samsung có thể nhanh chóng lấy lại được vị thế của mình.

Nhà nghiên cứu độc lập Richard Windsor của Radio Free Mobile nói: 'Samsung đã chịu thiệt hại 5,4 tỷ USD và lợi nhuận, đồng thời thừa nhận những thiếu sót trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, những tác động đáng kể của sự việc vẫn chưa được nhìn nhận đúng mức'.

Trong khi đó, Huawei hiện thực hóa quyết tâm của mình bằng việc mở rộng dòng điện thoại tầm trung và cao cấp, đối đầu trực tiếp ở châu Á và châu Âu với Apple và Samsung trong thị trường điện thoại thông minh.

 

Samsung vẫn chưa thể thoát ra sau cuộc khủng hoảng Galaxy Note 7
Huawei là cái tên nặng ký lấp đầy khoảng trống mà Samsung tạo ra. Ảnh: Dailyexpress.

Chiếc flagship P10 của Huawei sẽ được bán ra bắt đầu từ tháng 3 với mức giá 649 Euro (khoảng 685 USD) tại châu Âu, thị trường mục tiêu của họ. Sản phẩm nhiều khả năng sẽ xuất hiện trước Samsung Galaxy S8.

Huawei đã tạo nên tên tuổi của mình với tư cách một công ty xây dựng mạng lưới viễn thông khi mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường di động trong thập kỷ này. Công ty Trung Quốc không giấu giếm tham vọng trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới.

Nhưng vận may có thể thay đổi rất nhanh chóng nhất là trong thị trường điện thoại thông minh. Những cái tên ít được phương Tây biết đến đang đẩy các nhà sản xuất điện thoại uy tín châu Á như ZTE, LG Electronics và Lenovo-Motorola vào nhóm thứ 2.

Ngoài ra, Oppo, Vivo và Xiaomi đang là những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4, 5, và 6 trên thế giới, theo Strategy Analytics, trong khi vị trí thứ 16 thuộc về Sony và HTC ở vị trí 20.

Nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Canalys Tim Coulling nhận định: “Cuộc chiến dài hơi trên thị trường smartphone đơn giản là một cuộc chiến tiếp thị”.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Samsung trước nanh vuốt ngọa hổ tàng long

Samsung chiếm khoảng 17% GDP Hàn Quốc. Hãng còn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, vì thế, cuộc khủng hoảng với chiếc Galaxy Note 7 lần...

Samsung trước nanh vuốt ngọa hổ tàng long

Samsung chiếm khoảng 17% GDP Hàn Quốc. Hãng còn là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn...

Sau khủng hoảng Note 7, Samsung vẫn dẫn đầu về smartphone

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, kết thúc quý III/2016, Samsung tiêu...

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành hãng điện thoại Android thành công nhất

Khi Samsung vẫn đang khốn đốn vì sự cố của Galaxy Note 7, Huawei đã vươn lên vị trí thứ hai về lợi nhuận kinh doanh smartphone.

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Thị trường tiềm năng dành cho Samsung Galaxy Note 7?

Sắp tới Note 7 sẽ được bán ra trên toàn cầu, nhưng có thực sự được ưa chuộng và đạt được doanh số như mong muốn hay không? Và Samsung sẽ tập trung...

Vivo và Oppo vượt qua Huawei và Xiaomi tại Trung Quốc trong Quý 3/2016

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

Hướng dẫn mang một số tính năng đặc biệt trên Pixel 2 lên bất kỳ thiết bị Android nào

Always on Display, Always listening, AR Stickers, Motion Photos và Home screen Layout là những tính năng mới được Google trang bị riêng cho bộ đôi smartphone cao cấp mới ra thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Vì vậy không có lý do gì để bạn ra khỏi nhà mà không mang ô khi trời mưa vào buổi chiều hoặc quên mặc ấm khi trưa sẽ có gió mùa đông bắc, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất