Xài MacBook, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 10 ứng dụng cực hay sau đây!

Có khi nào bạn tự hỏi rằng trên hệ điều hành macOS, có những ứng dụng hay nào mà mình đã bỏ lỡ? Thật khó để trả lời vì trên kho App Store hiện tại có rất nhiều ứng dụng khác nhau, do đó bài viết này sẽ liệt kê đầy đủ những phần mềm cần thiết cho Macbook mà bạn nên cài đặt và sử dụng ngay.

 


1. Ứng dụng Command-C

 


 

Command-C là một trong những ứng dụng cần thiết cho Macbook khi hỗ trợ sao chép văn bản giữa iPhone và Macbook cũng như ngược lại. Bằng cách này, khi bạn đang sử dụng đồng thời nhiều thiết bị với nhau, bạn có thể dễ dàng chia sẻ được từng đoạn văn bản cụ thể một cách nhanh chóng và tiện nhất thông qua cùng một mạng Wifi

 

 


2. Tiện ích ổ đĩa - Disk Doctor

 


 

Sau một thời gian dài sử dụng, rõ ràng bạn cần đến một chương trình dọn dẹp ổ đĩa cứng, cũng như tối ưu hóa lại hệ thống để chiếc máy có thể chạy nhanh trở lại như lúc mới mua. Khi đó, bạn sẽ cần đến những ứng dụng cần thiết cho Macbook như Disk Doctor, ứng dụng này sẽ quét toàn bộ ổ cứng và xóa đi các file rác có trong máy, hay các tập tin đã tải từ rất lâu, bộ nhớ đệm của trình duyệt, ứng dụng,…

 

 


3. Ứng dụng ghi chú lừng danh - Evernote

 


 

Với người dùng di động, Evernote là một cái tên quá đỗi quen thuộc, một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực ghi chú. Với phiên bản dành cho hệ điều hành macOS, người dùng nay đã có thể sử dụng Evernote ngay trên chiếc Macbook của mình. Ứng dụng cần thiết cho Macbook này cho phép người dùng có thể lưu trữ các bài báo, hình ảnh, website, hay tự tạo ghi chú riêng cho mình. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đồng bộ lên mây để chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác có cùng tài khoản, hoặc chia sẻ cho những người dùng khác.

 

 


4. Ứng dụng ghi chú tạo cảm hứng - iA Writer Pro

 


 

Ứng dụng cần thiết cho Macbook với tên gọi iA Writer Pro được phát triển nhằm giúp người dùng tập trung học, cũng như tập trung làm việc hơn, tránh bị phân tâm bởi những thứ đang hiển thị trên màn hình. Về cơ bản, iA Writer Pro sẽ “dọn dẹp” đi những thứ thừa thãi trên màn hình như thanh menu, thanh cuộn trang,… và chuyển mọi thứ về một giao diện đọc thuần cơ bản giống như một trang sách, giúp bạn đọc nội dung một cách dễ dàng và tập trung hơn.

 

 


5. Bộ ứng dụng công việc do Apple phát hành - iWork

 


 

Nếu bạn là một người dùng Macbook, chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ công cụ iWork do chính Apple phát hành. Bộ công cụ này bao gồm những ứng dụng cần thiết cho Macbook như Pages, Numbers, Keynote với giao diện thân thiện, đơn giản và trực quan. Những ứng dụng này sẽ hỗ trợ tích cực cho công việc hay học tập của bạn như thuyết trình, soạn thảo văn bản rất nhanh. Đồng thời, chúng còn có thể đồng bộ với nhiều thiết bị khác như iPhone, iPad để bạn sử dụng dễ dàng ở khắp mọi nơi.

 

 


6. Bộ ứng dụng văn phòng thông dụng nhất - Microsoft Office

 


 

Nếu như Apple có iWork, thì Microsoft có Office. Bộ phần mềm Microsoft Office for Mac mới vừa ra mắt bao gồm những ứng dụng cần thiết cho Macbook như Word, Excel, PowerPoint, OneNote,… giúp hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu công việc, học tập của bạn. Người dùng dễ dàng soạn thảo văn bản, thuyết trình với bộ công cụ này, ngoài ra bạn cũng có thể đồng bộ lên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của Microsoft để lưu trữ hay chia sẻ tập tin đến mọi người dễ dàng hơn.

 

 


7. Ứng dụng ghi chú - Notability

 


 

Notability là cái tên tiếp theo trong những phần mềm cần thiết cho Macbook mà bạn nên cài. Ứng dụng này là một chương tình cho phép người dùng ghi chú văn bản, đồng thời có thể chèn những tập tin ghi âm hay hình ảnh cần thiết. Hơn nữa, Notability cũng cho phép bạn có thể đồng bộ dữ liệu với các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive và iCloud. Nhìn chung, với Notability, bạn có thể ghi chú ở bất kì đâu, bất kì khi nào và trên mọi thiết bị bất kì có cài đặt ứng dụng này.

 

 


8. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp - PixelMator

 


 

PixelMator là trong những ứng dụng cần thiết cho Macbook chuyên dùng để chỉnh sửa và biên tập ảnh chuyên nghiệp, nhìn sơ qua có thể thấy PixelMator làm được đầy đủ những việc mà bạn cần như thay đổi màu sắc, thêm chữ vào hình, vẽ hình,… hay tạo hiệu ứng chẳng hạn. Vậy nên, để hiểu rõ hơn, bạn có thể cài đặt và trải nghiệm ngay ứng dụng cho Macbook này.

 

 


9. Ứng dụng quản lý chi tiêu - Quicken 2015

 


 

Quicken 2015 là một ứng dụng chuyên dùng cho việc ghi lại các hoạt động tài chính cá nhân. Quicken 2015 có thể tự động phân loại các loại giao dịch có trong các tài khoản nhằm giúp người dùng dễ dàng quản lý ngân sách hơn.

 

 


10. Ứng dụng chỉnh sửa ảnh - Topaz Impression

 


 

Topaz Impression là ứng dụng cho phép người dùng có thể chỉnh sửa ảnh trên Instagram. Ứng dụng này có kho thư viện hiệu ứng khá đồ sộ với hơn 100 hiệu ứng khác nhau, 72 họa tiết, 17 loại bút lông với từng nét vẽ khác nhau. Do đó, người dùng có thể tha hồ sáng tạo bức ảnh của mình với Topaz Impression.

 

TQN

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Cách chụp màn hình máy tính MacBook, nhiều thủ thuật thú vị không phải ai cũng biết

Cách chụp màn hình Macbook hay các dòng máy tính khác như HP, Dell, Asus,... đều có những thủ thuật thú vị. Nên nắm bắt các thủ thuật này, sẽ giúp ích cho bạn.

Hiệu năng iPhone 7 nhanh hơn cả Macbook Air

iPhone 7 được Apple trang bị chip A10 Fusion, đem lại hiệu năng nhanh hơn A9 20%. Hiệu năng của nó thậm chí còn nhanh hơn Macbook Air.

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

Nằm lòng thủ thuật dùng Macbook sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác