Chiến lược kinh tế của Trump khiến Tim Cook dở khóc, dở cười

Trong bài diễn thuyết về các vấn đề thương mại của Tân tổng thống Mỹ, ông có nhắc tới việc áp dụng mức thuế 45% cho những hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc. Nếu thực hiện đúng như vậy, thì Apple mà cụ thể là iPhone sẽ đối mặt với khó khăn rất lớn.

 


 

Ông Trump còn muốn lên án Trung Quốc vì cho rằng họ thao túng tiền tệ. Theo Global Times- tờ báo uy tín tại quốc gia này dự đoán, những điều của Trump không những làm ảnh hướng đến uy tín Trung Quốc mà còn khiến quan hệ của hai quốc gia trở nên căng thẳng. Cũng theo tờ báo này, đất nước 2 tỷ dân sẽ không để yên cho việc này.

Vậy thì, không những Apple, mà hàng loạt các công ty lớn đặt trụ sở tại Mỹ sẽ phải điêu đúng vì vị tổng thống mới xuất thân tỷ phú này. Cụ thể là các ngành hàng như ô tô, hàng không và công nghệ:

Những đơn đặt hàng máy bay Boeing từ Mỹ sẽ bị hủy, thay vào đó là hãng hàng không từ châu Âu- Airbus. Các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ như ngô hay đậu tương cũng khó mà bước chân vào đất nước này. Ngoài ra, đất nước 2 tỷ dân có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này sẽ giớn hạn số lượng du học sinh Mỹ vào nước này học tập.

Còn đối các hãng công nghệ, chắc chắn cũng sẽ bị thị trường màu mỡ này từ chối. Nếu điều này thật sự xảy ra, chịu tổn thất nặng nề nhất cho việc này phải chắc đến cái tên iPhone của Apple.

Năm nay là một năm không may mắn lắm cho Apple khi chiếc điện thoại Táo khuyết bị tuột giảm doanh số bán hàng khá nhiều tại Trung Quốc- thị trường chủ lực của iPhone. Tuy nhiên, với Tim Cook, đây vẫn là miếng bánh ngon: “Tôi vẫn cảm thấy rất lạc quan về thị trường này. Không có sự ảnh hướng cho chiến lược lâu dài. Trong lịch sử  từ trước đến nay vẫn chưa có nước nào tăng trưởng mạnh như ở đây”.

Công ty này cũng đang củng cố sự hiện diện của mình tại Trung Quốc thông qua việc mở thêm 1 trong tâm nghiên cứu nữa (trước đây đã xây dựng 1 trung tâm) tại Thâm Quyến. Hai trung tâm này sẽ làm nhiệm vụ phát triển phần mềm, máy tính cũng như các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác.

 


 

Nếu như các quy định do Trump đặt ra được áp dụng, thì tương lại Apple sẽ đi về đâu? Câu hỏi này chắc là Tim Cook cũng đang ngày đêm tìm câu trả lời.

Kết:

Thương mai giữa hai nước Mỹ và Trung Quốc từ lâu đã được xây dựng dựa trên lợi ích lẫn nhau, tư duy cùng thắng. Cho nên dù Trump có là tổng thống thì cũng khó mà thay đổi mô hình thương mại này được.

 


 

Theo Global Sun, mức thuế được đánh vào những mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc 45% mà Trump đưa ra chỉ nhằm thu hút sự ủng hộ cho chiếc vé vào nhà Trắng của mình. Còn trong thức tế thì khó mà áp dụng được.

Và nếu như Trump kiên quyết thực hiện, “vị Tổng thống mới rất có thể sẽ bị lên án vì sự liều lĩnh, thiếu năng lực và hiểu biết”, ông phải gánh chịu hậu quả rất lớn vì châm ngòi cho cuộc chiên tranh thương mại hai nước.

Xem thêm:

- Cam kết thực hiện những gì đã nói, Trump khiến Cook phát rồ vì sung sướng

- Tân tổng thống Mỹ chưa từng sử dụng máy tính

- Facebook và Twitter đã tác động đến kết quả bầu của Mỹ

Vichan

Theo zing

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chiến tranh kinh tế của Trump sẽ giết chết iPhone

Một loạt các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề nếu tổng thống mới...

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc