Điểm danh những điện thoại tốt nhất năm 2022

Apple, Samsung và Google đều ra mắt những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất của họ vào năm 2022. Tất cả những điện thoại này đều kết nối bạn với thế giới và ghi lại những kỷ niệm của bạn với chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp. Vì vậy, sau đây là danh sách những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2022, theo các biên tập viên của trangcongnghe.vn. Xin lưu ý, những lựa chọn này không được xếp theo bất kỳ thứ tự ưu tiên nào.

IPHONE 14 PRO

Apple đã không im lặng trong năm nay. Thật dễ hiểu tại sao iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là những chiếc điện thoại mạnh mẽ và có nhiều tính năng nhất từ trước đến nay của Apple. Chip A16 Bionic nhanh hơn so với iPhone 13 Pro vốn đã rất nhanh. Camera chính phía sau có thể chụp những bức ảnh 48 megapixel chi tiết ấn tượng; chế độ Hành động ghi lại các video ổn định hơn; camera selfie cuối cùng cũng có tự động lấy nét. 

Trên hết, phần notch đã biến mất (được thay thế bằng Dynamic Island) và còn có màn hình luôn bật và các tính năng an toàn mới như SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh và phát hiện va chạm. Kết hợp với iOS 16, có các tính năng chính như màn hình khóa có thể tùy chỉnh, khả năng chỉnh sửa và hủy gửi iMessages cũng như sự trở lại của chỉ báo phần trăm pin, iPhone 14 Pro đánh dấu mọi hộp.

GALAXY S22 ULTRA

Điện thoại thông minh không thể gập lại tốt nhất của Samsung, Galaxy S22 Ultra, có nhiều tính năng mà iPhone 14 Pro không có, chẳng hạn như bút cảm ứng S Pen và hai ống kính tele cung cấp phạm vi thu phóng đáng kinh ngạc từ 10x đến 100x. Thiết kế bóng bẩy, màn hình Super AMOLED cực lớn cực kỳ sáng và sắc nét, thời lượng pin và camera đều đạt điểm cao. Nếu bạn thích Android hơn — nó sẽ luôn có khả năng tùy chỉnh cao hơn theo cách mà iOS không có — không có điện thoại thông minh nào tốt hơn Galaxy S22 Ultra.

PHONE 1

Không có gì lạ khi Phone 1 lọt vào danh sách này, không phải vì nó có thông số kỹ thuật tuyệt vời (nó có chip Snapdragon 778G+ tầm trung và máy ảnh tương đối), mà vì thiết kế bắt mắt và mức giá khá mềm. Hình dạng tổng thể của Phone 1 có thể giống iPhone, nhưng giao diện Glyph LED có thể tùy chỉnh lộ ra qua mặt sau bằng kính trong suốt cho thấy nó không phải là bản sao. Không ngạc nhiên khi Phone 1 đã khuấy động thị trường smartphone năm 2022. 

PIXEL 7 PRO

Sau vài năm vấp ngã trong việc tạo ra một chiếc điện thoại hàng đầu thực sự, Google cuối cùng đã làm được điều đó trong năm nay với Pixel 7 và 7 Pro. Pixel 7 Pro có tất cả chuông và còi, bao gồm màn hình 120Hz, hệ thống camera ba ống kính được tăng cường bởi AI và mức giá mạnh mẽ hạ gục cả Apple và Samsung. Đối với một chiếc điện thoại Android đơn giản với những điều cơ bản tốt nhất — màn hình, máy ảnh, thời lượng pin và thiết kế — thì Pixel 7 Pro là thứ bạn nên có.

PIXEL 6A

Mặc dù không có lợi thế như Pixel 7 Pro, nhưng Pixel 6a có mặt ở đây vì một lý do đơn giản: nó rẻ. Không rẻ về chất lượng mà giá cả. Bạn sẽ khó tìm được một chiếc điện thoại có giá trị tốt hơn nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Một phiên bản rút gọn của Pixel 6, Pixel 6a giữ cho nó đơn giản. Mọi thứ ở đây hoạt động và hoạt động tốt. Nó không phải là nhanh nhất, nhưng nó cũng không chậm. Nếu có bất cứ điều gì, Pixel 6a một lần nữa làm nổi bật mức độ tốt của Google trong việc xử lý hình ảnh bằng cảm biến máy ảnh từ nhiều năm trước.

ONEPLUS 10T 5G

Nếu bạn không thích điện thoại Samsung, OnePlus vẫn là lựa chọn thay thế tốt nhất. Năm nay, OnePlus đã phát hành OnePlus 10 Pro và sau đó là OnePlus 10T 5G. OxygenOS, hệ điều hành Android của công ty, không phải là phiên bản cũ, chủ yếu là hương vani như trước đây và phần mềm này vẫn phản hồi nhanh trên phần cứng tuyệt vời của OnePlus 10T 5G. Chắc chắn, OnePlus đã loại bỏ một số tính năng từ OnePlus 10 Pro, nhưng so với số tiền bỏ ra, OnePlus 10T 5G rất khó bị đánh bại.

ASUS ZENFONE 9

Thật hoang đường khi một chiếc điện thoại có màn hình 5,9 inch được coi là “nhỏ” ngày nay, nhưng đó là điện thoại thông minh vào năm 2022. Trong khi nhiều nhà sản xuất điện thoại dường như đã coi 6,1 inch là kích thước màn hình lý tưởng, thì Asus lại nhỏ hơn với Zenfone 9 mà không phải hy sinh về hiệu suất. Màn hình, máy ảnh và thời lượng pin đều đủ tốt để xử lý hầu hết mọi thứ mà điện thoại được sử dụng.

GALAXY Z FOLD 4

Bốn thế hệ sau, Samsung đã gần như hoàn thiện kiểu dáng điện thoại/máy tính bảng. Với Galaxy Z Fold 4, Samsung đã siết chặt các vít, mở rộng màn hình phía trước vừa đủ để không có cảm giác như điều khiển từ xa và nâng cấp camera. Phần mềm và nếp gấp vẫn có thể nhìn thấy được còn rất nhiều điều đáng mong đợi, nhưng khi Samsung là công ty lớn duy nhất bán yếu tố hình thức này bên ngoài châu Á, thì không có gì ngạc nhiên khi nó là sản phẩm tốt nhất.

GALAXY Z FLIP 4

Điện thoại có thể gập lại nhỏ hơn của Samsung, Galaxy Z Flip 4, là một bản nâng cấp tương đối nhỏ so với Galaxy Z Flip 3 trước đó. Nhưng nếu bạn bị hấp dẫn bởi yếu tố hình thức và giá cả phải chăng hơn, thì Z Flip 4 là một chiếc điện thoại có thể gập lại chắc chắn — chỉ như Z Fold 4 — theo mặc định là tốt nhất trong phân khúc.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về chiếc iPhone SE 3 5G phiên bản năm 2022

Theo thông tin mình tìm hiểu được từ trang Phonearena, iPhone SE 3 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 Bionic và con chip này đang được trang bị trên dòng iPhone 13 mới nhất của Apple. Ở phía trước, iPhone SE 3 sở hữu màn hình kích thước 4.7

Tất tần tật về iPhone 14 mà có thể bạn chưa biết

iPhone 13 series năm nay không có quá nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ iPhone 12 series trước đó, do vậy có khá nhiều các thông tin đồn đoán về việc iPhone 14 series sẽ nhận được sự thiết kế mới mẻ hơn.

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Video iPhone SE 3 2022 lộ diện có camera trước khoét lỗ, cạnh viền giống iPhone 13

iPhone SE 3 2022 của Apple cho thấy một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn phong cách của iPhone 4. iPhone SE thế hệ thứ ba dự kiến ra mắt vào năm sau 2022.

iPhone SE 3 sẽ ra mắt vào tháng 3(2022)cùng vi xử lý A15 Bionic và kết nối 5G

iPhone SE 3 thuộc dòng điện thoại đặc biệt của Apple. Đặc trưng của máy là 'bình cũ rượu mới', ngoại hình giống iPhone Xr nhưng bên trong lại là chip A15.

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

Đâu là chiếc điện thoại bán chạy nhất năm 2021 ? Bất ngờ không phải iPhone của Apple

Không thể nào bàn cãi về chiếc điện thoại được coi phổ biến nhất thế giới chính là iPhone của nhà Apple, năm 2021 cái tên iPhone không phải là chiếc điện thoại nằm trong danh sách số 1 và không phải ai khác đó chính là chiếc điện thoại...

Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro: Bạn sẽ lựa chọn Apple hay Xiaomi ?

Xiaomi đã chốt hạ một năm đại thành công bằng việc tung ra Xiaomi 12 series với 3 phiên bản là Xiami 12X, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Trong đó, model Pro là dòng cao cấp nhất. Hãy cùng mình so sánh Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro để xem thiết bị nào

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân