Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tiếp tục giảm

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã có quý thứ ba tồi tệ nhất kể từ năm 2014 khi những khó khăn kinh tế thúc đẩy người tiêu dùng trì hoãn việc mua hàng tùy ý như đồ điện tử cá nhân.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, các lô hàng điện thoại thông minh trên khắp thế giới đã giảm 9% trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, kéo dài sự sụt giảm kéo dài suốt năm 2022. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xu hướng giảm nhu cầu có thể sẽ tiếp tục trong 9 tháng nữa.

Việc tăng lãi suất và giá năng lượng tăng đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng trong năm nay, trong đó kinh tế Trung Quốc suy thoái và khóa Covid-19 đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm động lực bán điện thoại thông minh. Các công ty trong nước như Xiaomi, Vivo và Oppo đều có doanh số bán hàng giảm hai con số trong năm nay, chỉ có iPhone của Apple cho thấy khả năng phục hồi trên thị trường.

Samsung Electronics, công ty thiếu sự hiện diện đáng kể ở Trung Quốc, vẫn giữ vị trí dẫn đầu toàn cầu với 22% thị trường, được hỗ trợ bởi các chương trình khuyến mãi và giảm giá lớn, dữ liệu cho thấy. Apple, hãng có dòng iPhone 14 được bán vào tháng 9, đã tăng thị phần lên 18% trong khi Oppo và Vivo đều có thị phần nhỏ hơn năm ngoái.

Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys cho biết: “Đang bước vào mùa bán hàng, những người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua hàng sẽ mong đợi giảm giá mạnh và các chương trình khuyến mãi đi kèm cũng như giảm giá đáng kể. 'So với giai đoạn nhu cầu mạnh mẽ của năm trước, một đợt bán hàng lễ hội chậm nhưng ổn định được dự đoán' trong quý IV.

Mặc dù Apple là người chiến thắng thị phần chính trong quý 3, nhưng hãng đã từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng dòng sản phẩm iPhone 14 của mình, Bloomberg News đã đưa tin vào tháng trước.