Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

1. Thiết kế iPhone 12 và Galaxy S22

Trên iPhone 12, Apple đã không mang đến nhiều thay đổi về thiết kế cho điện thoại này khi chỉ chuyển sang sử dụng khung viền vát phẳng. Còn lại thì điện thoại này vẫn sử dụng màn hình notch, xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc iPhone X.

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

iPhone 12 sở hữu thiết kế vuông vức

Do đó, Galaxy S22 dự kiến sẽ làm tốt hơn khi smartphone này được cho là sẽ xuất hiện với màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước, giúp mang lại tỷ lệ màn hình/thân máy cao ấn tượng.

Vậy nên, chiếc flagship sắp tới của Samsung được cho là chỉ có mặt lưng nhựa, nên độ hoàn thiện của sản phẩm này sẽ kém hơn iPhone 12, vốn được trang bị mặt lưng kính bóng bẩy ở mặt sau.

2. Sự khác nhau về màn hình

iPhone 12 được Apple trang bị màn hình OLED cao cấp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn so với thế hệ trước. Trong khi đó, Galaxy S22 cũng được đồn đại sẽ ra mắt với màn hình AMOLED cực kỳ chất lượng.

iPhone 12 được Apple trang bị màn hình OLED

Tuy nhiên, so với đối thủ đến từ Apple thì Galaxy S22 5G có một lợi thế lớn là hỗ trợ tần số quét thích ứng 120Hz. Do đó, chiếc flagship tiếp theo của Samsung hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem mượt mà hơn.

3. Hiệu năng giữa iPhone 12 và Galaxy S22

Hiệu năng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi so sánh iPhone 12 và Galaxy S22. Bởi vì các đại diện của Samsung luôn bị đánh giá thấp hơn về hiệu năng so với Apple.

iPhone 12 và Galaxy S22 đều được xây dựng trên tiến trình chip 4nm

Tuy nhiên, vả hai SoC trên iPhone 12 và Galaxy S22 đều được xây dựng trên tiến trình 4nm tiên tiến hơn so với quy trình 5nm của A14 Bionic có mặt trong iPhone 12.

Xem thêm: Thiết lập iPad Air và iPad mini với các phụ kiện thông minh

4. Camera: iPhone 12 chất lượng

Về khả năng nhiếp ảnh, Apple đã trang bị cho chiếc iPhone 12 của mình hệ thống camera kép 12MP ở mặt sau với kích thước lớn hơn giúp cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng.

iPhone 12 với hệ thống camera kép 12MP

Galaxy S22 tuy chưa ra mắt nhưng đã được đồn đoán là mang đến một số cải tiến về khả năng chụp ảnh ấn tượng không kém iPhone 12.

Xem thêm:

  • 4 tựa game iOS hay để chơi cùng người thân trong dịp Tết này
  • Thế hệ iPhone 11 có còn hấp dẫn người dùng vào năm 2022?

Nhìn chung, iPhone 12 và Galaxy S22 đều hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chất lượng cho người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị ổn định, hiệu năng mạnh mẽ trong vài năm tới thì iPhone của Apple chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

TIN LIÊN QUAN

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full