Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro: Bạn sẽ lựa chọn Apple hay Xiaomi ?

Xiaomi đã chốt hạ một năm đại thành công bằng việc tung ra Xiaomi 12 series với 3 phiên bản là Xiami 12X, Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Trong đó, model Pro là dòng cao cấp nhất. Hãy cùng mình so sánh Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro để xem thiết bị nào đáng mua hơn trong năm 2022.

1. Thiết kế iPhone 13 Pro và Xiaomi 12 Pro

Mặc dù có phần notch lớn nhưng thiết kế của iPhone 13 Pro vẫn được người dùng đánh giá cao hơn so với Xiaomi 12 Pro. Đó là bởi vì điện thoại Apple có thân máy mỏng hơn cũng như có chất lượng hoàn thiện tốt hơn.

Cụ thể, iPhone 13 Pro được chế tạo với mặt lưng bằng Ceramic Shield và khung thép không gỉ, đồng thời điện thoại cung cấp khả năng chống nước tốt hơn với chứng nhận IP68 giúp nó có khả năng chống thấm nước ở độ sâu tới 6 mét trong tối đa 30 phút.

Xiaomi 12 Pro và iPhone 13 Pro: Bạn sẽ lựa chọn Apple hay Xiaomi ?

iPhone 13 Pro có mặt lưng bằng Ceramic Shield

Ở mặt sau, cả hai điện thoại iPhone 13 Pro và Xiaomi 12 Pro này đều có mô-đun máy ảnh khá lớn, nằm ở góc trên cùng bên trái chứa 3 ống kính cũng như đèn flash LED.

2. So sánh màn hình

Xiaomi 12 Pro được trang bị tấm nền AMOLED với công nghệ LTPO cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120 Hz. Màn hình này có độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,200 pixel), có thể hiển thị một tỷ màu, Dolby Vision và chứng nhận HDR10+, cũng như máy quét vân tay trong màn hình.

Xiaomi 12 Pro được trang bị tấm nền AMOLED

Trong khi đó, iPhone 13 Pro dù cũng được trang bị màn hình OLED cao cấp, có kích thước 6.1 inch, hỗ trợ tần số quét thích ứng 120Hz, HDR10 và Dolby Vision nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức 1,170 x 2,532 pixel.

3. Thông số kỹ thuật và phần mềm

iPhone 13 Pro và Xiaomi 12 Pro sở hữu phần cứng cao cấp nhất hiện nay nên bạn gần như không thấy sự khác biệt về hiệu năng giữa hai điện thoại này.

iPhone 13 Pro với chipset Apple A15 Bionic

Cụ thể, Xiaomi 12 Pro sử dụng chipset tốt nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 1 kết hợp với 12GB RAM và lên đến 256GB dung lượng lưu trữ. Với iPhone 13 Pro, bạn sẽ có được chipset Apple A15 Bionic và khả năng tối ưu hóa tuyệt vời của hệ điều hành iOS nên có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ.

4. Camera iPhone 13 Pro và Xiaomi 12 Pro

Về thông số camera, khá bất ngờ khi Xiaomi đã trang bị cho cả 3 cảm biến máy ảnh của Xiaomi 12 Pro độ phân giải là 50MP, trong đó cảm biến chính IMX707 với kích thước cảm biến lên tới 1/1.28 inch.

Camera iPhone 13 Pro cho khả năng chụp ảnh ấn tượng

Tuy nhiên, iPhone 13 Pro hiện đang là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường hiện nay do Apple từ trước đến nay nổi tiếng trong việc tối ưu hóa phần mềm.

5. Thời lượng pin của hai phiên bản

Xiaomi 12 Pro được trang bị viên pin có dung lượng 4,600 mAh, lớn hơn khá nhiều so với thỏi pin 3,095 mAh của Xiaomi 13 Pro. Do đó, mẫu di động của Xiaomi hứa hẹn sẽ mang đến thời gian sử dụng pin tốt hơn.

iPhone 13 Pro cho thời lượng pin ấn tượng

Hơn nữa, Xiaomi 12 Pro còn cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn với công suất 120W cho sạc có dây và 50W cho sạc không dây. Trong khi đó, iPhone 13 Pro chỉ hỗ trợ sạc nhanh có dây với công suất 23W và sạc nhanh không dây MagSafe 15W.

Xem thêm:

  • Bật mí 10 tính năng trên iOS 15 giúp sử dụng iPhone tốt hơn
  • Nên mua iPhone 11 hay Galaxy S21 FE để trải nghiệm?

Từ bài so sánh trên có thể thấy, iPhone 13 Pro và Xiaomi 12 Pro đều là mẫu điện thoại đáng để sở hữu trong năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn là iFan đang sở hữu hệ sinh thái Apple và mong muốn được trải nghiệm cấu hình mạnh mẽ trong vài năm tới thì iPhone 13 Pro sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

TIN LIÊN QUAN

Những ưu điểm của iPhone 13 Pro Max so với Xiaomi Mi 11 Ultra

iPhone 13 Pro Max là dòng Flagship cao cấp nhất của Apple với nhiều nâng cấp hấp dẫn, thiết bị chính là 'đối thủ' đáng gờm của Xiaomi Mi 11 Ultra

So sánh Xiaomi Mi Mix 2S và iPhone X

Xiaomi Mi Mix 2S vừa mới được ra mắt hồi tuần trước, tuy không khác biệt nhiều về thiết kế so với Mi Mix 2 nhưng nó vẫn có những thay đổi về kích thước để phù hợp với con chip mới, với sạc không dây và một số tính năng khác. Dòng sản phẩm Mix của

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

Iphone SE của Apple có thể "ăn trái đắng" từ đối thủ Xiaomi

Smartphone có thiết kế nhỏ gọn, trang bị chip Snapdragon 820 đến từ nhà sản xuất Xiaomi Trung Quốc đang là đối thủ xứng tầm vối Iphone SE mới ra mắt của Apple.

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Chi phí sản xuất Xiaomi Mi 11 và iPhone 12 giống hệt nhau

Xiaomi Mi 11 và iPhone 12 phiên bản bộ nhớ 128GB tuy có cùng chi phí sản xuất là 373 USD, nhưng iPhone 12 được bán ra thị trường với giá cao hơn 430 USD so với Mi 11. Apple đã kiếm được doanh thu rất lớn vào cuối năm 2020 trên thị trường di …

Lộ diện ốp lưng trong suốt của Xiaomi Mi 6X với cụm camera kép dọc

Theo trang Gizchina, mặc dù Giám đốc điều hành của Xiaomi trước đây đã từng bác bỏ thông tin về việc công ty sẽ phát hành một phiên bản rút gọn về cấu hình của Xiaomi Mi 6.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.