Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

1. Pin iPhone 13 mini và iPhone 12 mini

iPhone 13 mini có pin 2.438mAh so với 2.227mAh của 12 mini. Ngoài ra, chip A15 Bionic mới bên trong 13 mini hiệu quả hơn trong việc quản lý năng lượng và tối ưu hóa mức năng lượng mà các ứng dụng được phép tiêu thụ.

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini có pin 2.438mAh

Apple tuyên bố những thay đổi này cung cấp thêm thời gian chạy lên đến 1,5h cho một lần sạc. Một điểm khác của iPhone 13 mini so với người tiền nhiệm là nó hỗ trợ tốc độ sạc không dây MagSafe tối đa 15 watt, trong khi 12 mini bị giới hạn ở mức cung cấp điện 12 watt.

2. Sự khác biệt về thiết kế

Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ khó có thể phân biệt được iPhone 13 mini và iPhone 12 mini nếu đó không phải là do ống kính máy ảnh được sắp xếp lại và notch hẹp hơn 20%.

iPhone 13 mini có notch hẹp hơn 20%.

iPhone 13 mini và iPhone 12 mini đều có cùng một thân nhôm nguyên khối hình hộp, có khả năng chống nước IP68 và màn hình tràn cạnh 5,4 inch.

3. Màn hình iPhone 13 mini và iPhone 12 mini

Về cơ bản, iPhone 13 mini thừa hưởng cùng một màn hình OLED 5,4 inch từ 12 mini nhưng nó sáng hơn 28%. Màn hình của 12 mini có thể tạo ra độ sáng tối đa là 625 nits, trong khi màn hình của 13 mini có thể đạt được 800 nits.

Khi sử dụng hàng ngày, bạn sẽ khó nhận thấy điều này, nhưng nó rất hữu ích dưới ánh nắng trực tiếp bạn có thể thoải mái đọc văn bản trên 13 mini, trong khi nó hầu như không thể nhìn thấy trên 12 mini.

Màn hình iPhone 13 mini và iPhone 12 mini

Ngoài ra, iPhone 13 mini và iPhone 12 mini cũng có điểm giống nhau là hỗ trợ HDR và công nghệ True Tone của Apple, tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh.

4. Sự khác nhau về hiệu suất

iPhone 13 mini và iPhone 12 mini được trang bị bộ nhớ 4GB, nhưng Apple đã tăng dung lượng lưu trữ cơ sở trên trước đây. Biến thể bắt đầu của iPhone 13 mini có dung lượng gấp đôi (128GB) so với 12 mini (64GB). Nó cũng lên đến 512GB, trong khi 12 mini được giới hạn ở 256GB.

Tuy nhiên, iPhone 13 mini sở hữu chip A15 Bionic mới nhất. Apple cho biết CPU 6 lõi mới “nhanh hơn tới 50% so với đối thủ” và GPU 4 lõi “xử lý hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng nhanh hơn 30% trong các trò chơi đồ họa chuyên sâu”.

iPhone 13 mini và iPhone 12 mini được trang bị bộ nhớ 4GB

So với 12 mini A14 Bionic, bộ vi xử lý A15 được cho là mạnh hơn khoảng 10% và nó làm được tất cả những điều đó trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn.

5. Camera iPhone 13 mini và iPhone 12 mini

Mặc dù cả hai đều dùng chung hệ thống camera kép – ống kính rộng 12 megapixel và ống kính siêu rộng 12 megapixel nhưng iPhone 13 mini có cảm biến chính lớn hơn cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn gần 47%.

Camera iPhone 13 mini và iPhone 12 mini

Thêm vào đó, iPhone 13 mini có một loạt các thủ thuật phần mềm mới. Nó có thể quay video ở chế độ “Cinematic”. Hơn nữa, iPhone 13 mini có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/ giây, trong khi iPhone 12 mini bị giới hạn ở 4K ở tốc độ 30 khung hình/ giây.

Nhìn chung, đối với những ai yêu thích mẫu điện thoại nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ chắc chắn iPhone 13 mini và iPhone 12 mini sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất với thời lượng pin kéo dài, camera chụp ảnh đẹp thì iPhone 13 mini làmột khoản đầu tư tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple: Bộ sạc MagSafe bị giới hạn ở công suất 12W cho iPhone 12 mini

Trong một tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple cho biết rằng bộ sạc MagSafe mới của họ sẽ bị giới hạn ở công suất tối đa 12W khi được sử dụng với iPhone 12 mini sắp tới, trong khi các mẫu iPhone 12 còn lại sẽ được hỗ trợ sạc 15W.

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Bảng xếp hạng DxOMark: iPhone 12 Mini đạt 122 điểm

Dù iPhone 12 Mini và iPhone 12 có cùng thiết lập camera giống nhau. Theo kết quả thử nghiệm DxOMark cho thấy hiệu suất của cả hai không chênh lệch không đáng kể, nhưng quay video tương đối kém. Cụ thể, iPhone 12 Mini đạt được 122 điểm và đứng ở vị

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng