iPhone 14 series ra mắt vào năm sau có thể sẽ không có khay SIM vật lý

Cách đây không lâu, một số báo cáo đã cho rằng Apple có thể loại bỏ khe cắm SIM vật lý trên loạt iPhone 15 ra mắt vào năm 2023. Theo đó dòng sản phẩm mới này sẽ dựa hoàn toàn vào eSIM. Tuy nhiên, theo rò rỉ hôm nay thì có vẻ như điều này sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, có thể bắt đầu từ dòng iPhone 14.




iPhone 14 series ra mắt vào năm sau có thể sẽ không có khay SIM vật lý


Báo cáo mới đến từ trang Macrumors cũng đã tiết lộ rằng Apple hiện đang yêu cầu các nhà mạng ở Mỹ chuẩn bị cho việc ra mắt các thiết bị chỉ hỗ trợ eSIM vào tháng 9/2022. Điều này cho thấy khả năng cao “Táo khuyết” sẽ khai tử khe cắm thẻ SIM vật lý trên dòng iPhone 14 tại một số khu vực, quốc gia trên thế giới.



Việc chuyển đổi này của Apple được cho là sẽ tạo ra một xu hướng mới trên thị trường smartphone vào năm sau. Điều này cho thấy các nhà sản xuất khác cũng sẽ áp dụng chiến lược tương tự ngay khi Apple công bố giải pháp loại bỏ SIM vật lý.



Đây là nâng cấp khá thú vị bởi công ty đã mất rất nhiều thời gian vào giải pháp hỗ trợ 2 SIM. Tuy nhiên điều này sẽ được thay đổi trong thời gian tới bởi trước đó việc hỗ trợ eSIM trên iPhone đã nổi lên từ vài năm trước. Hơn nữa Apple cũng đã sử dụng giải pháp này trên các mẫu Apple Watch mới của mình.






Hiện Apple không cung cấp thẻ nano-SIM cho các mẫu iPhone được mua thông qua cửa hàng bán lẻ hoặc cửa hàng trực tuyến của mình tại Mỹ. Thay vào đó, công ty sẽ yêu cầu người dùng kết nối điện thoại của mình với mạng Wi-Fi, sau đó mới có thể kích hoạt eSIM.



Hiện iPhone 12 và iPhone 13 vẫn đi cùng khe cắm thẻ nano-SIM vì lý do tương thích nhưng cũng đã hỗ trợ eSIM. Trong khi đó nhiều nhà mạng trên toàn thế giới vẫn chưa hỗ trợ chức năng eSIM. Tuy nhiên nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ chuyển sang eSIM trên dòng iPhone 14 Pro với tỷ lệ chấp thuận ngày càng tăng.



Dự kiến iPhone 14 Pro không có thẻ nano-SIM sẽ được Apple tung ra tại thị trường Mỹ trong năm nay. Sau đó công ty sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa “tính năng” này qua các khu vực khác trên thế giới thông qua các mẫu iPhone 2023. Hãy cùng XTmobile chờ đón xem những tin tức mới nhất về các mẫu iPhone mới này nhé!



XTmobile.vn (Gizchina)

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

Dòng iPhone 14 được Táo khuyết chuyển sang sử dụng eSIM là thật?

Một nguồn tin được cho là uy tín vừa tiết lộ dòng iPhone 14 ra mắt vào năm tới sẽ chuyển sang dùng eSIM, thực hư chưa rõ nhưng phía người dùng khá thích thú.

iPhone 15 Pro ra mắt vào năm sau sẽ có thiết kế mới, không đi kèm khe cắm SIM

Thông tin về mẫu iPhone 15 Pro đã lần lượt xuất hiện. Cho thấy mẫu flagship 2023 của Apple sẽ mang đến diện mạo mới và sẽ không có khe cắm thẻ SIM vật lý.

Dual SIM trên bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max hoạt động như thế nào?

Theo trang GSM Arena, dù iPhone XS và XS Max hỗ trợ 2 SIM nhưng chúng chỉ có 1 khay SIM vật lý như bình thường. Và Apple sẽ khai thác tính năng 2 SIM nhờ kết hợp eSIM và SIM thông thường. Vì vậy, nếu ít nhất một trong các mạng di động bạn định sử

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

Người dùng iPhone đang “chán” cập nhật iOS mới?

Tỷ lệ “update” lên phiên bản hệ điều hành di động mới từ người sử dụng iPhone đang thấp bất thường.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone