Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Như đã biết, đối với những chiếc máy tính Windows thì cách gỡ ứng dụng dễ dàng hơn khi bạn chỉ việc vào Control Panel mà thôi. Tuy nhiên, trên Macbook thì lại phức tạp hơn nếu bạn không nắm các thủ thuật cơ bản. Có thể thấy không chỉ một mà có nhiều cách để bạn gỡ ứng dụng trên Macbook, theo dõi ngay bên dưới.



Cách gỡ ứng dụng trên Macbook bằng giao diện Lauchpad



Có thể nói, Lauchpad là nơi tập trung tất cả các ứng dụng và phần mềm được cài trên máy tính nên người dùng có thể dễ dàng truy cập hơn. Được biết, giao diện hoạt động giống với nền tảng iOS và Android trên thiết bị di động cầm tay. Chính vì vậy, nếu không vừa ý bạn có thể tự sắp xếp chúng theo suy nghĩ riêng của mỗi cá nhân.




Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết


Để xóa ứng dụng/ phần mềm trên Macbook bằng giao diện Lauchpad, bạn thực hiện như sau:




  • Bước 1: Nhấn phím F4 để hiển thị giao diện Lauchpad

  • Bước 2: Chọn và giữ ứng dụng muốn xóa cho đến khi biểu tượng ứng dụng rung nhẹ và hiển thị dấu ‘’X’’ nhỏ ở trên đầu thì bạn có thể thả tay ra

  • Bước 3: Và nhấn vào nút ‘’X’’ đó để tiến hành gỡ bỏ ứng dụng hoặc phần mềm

  • Bước 4: Khi đó, giao diện màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ và xác nhận lại một lần nữa xem người dùng có muốn xóa đi ứng dụng này trên Macbook hay không.

  • Bước 5: Nhấn vào Delete có ô màu xanh để hoàn tất thao tác xóa và gỡ ứng dụng/ phần mềm



Gỡ ứng dụng trên Macbook với Finder



Còn một phương pháp khác nếu như bạn không tìm thấy được ứng ứng dụng cần xóa trong Lauchpad, đó là Finder. Nói nom na cho dễ hiểu thì Finder là phần mềm hệ thống giúp người dùng quản lý file hay folder trên chiếc máy tính Macbook. Trải nghiệm thực tế thì Finder có chức năng tương tự với My Computer trên Windows.



Để gỡ ứng dụng/ phần mềm thông qua Finder, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:




  • Bước 1: Trong Dock, bạn mở Finder (phần mềm có biểu tượng máy tính)

  • Bước 2: Tiếp theo, ngay thanh menu nằm bên trái giao diện, nhấn vào Applications






  • Bước 3: Bạn sẽ nhìn thấy tất cả các ứng dụng/ phần mềm đã cài đặt ngay khi thực hiện thoa tác trên, để chọn ứng dụng bạn chỉ cần nhấp chuột phải

  • Bước 4: Chọn mục Move to trash để đưa ứng dụng cần gỡ vào thùng rác






Một lưu ý nhỏ khi người dùng xóa nhầm ứng dụng thì nhanh tay sử dụng tổ hợp phím là Ctrl + Z. Và để chính xác và tiện lợi hơn, bạn có thể cài đặt để cho Trash tự động xóa đi ứng dụng với thời gian mà bạn đã cài đặt. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thao tác nhanh hơn ở giao diện màn hình chính thì sử dụng tổ hợp Ctrl + biểu tượng thùng rác và chọn Empty Trash để xóa toàn bộ dữ liệu bên trong.



Xóa ứng dụng trên Macbook trong quản lý bộ nhớ



Với phương pháp gỡ ứng dụng/ phần mềm trên Macbook trong quản lý bộ nhớ, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước sau:




  • Bước 1: Ở góc trái màn hình Macbook, chọn vào biểu tượng trái táo và chọn tiếp About This Mac

  • Bước 2: Bạn sẽ thấy bị cửa sổ mới hiện ra, chọn ngay mục Manage...






  • Bước 3: Tiếp theo đó, bạn chọn vào mục Applications

  • Bước 4: Ngay sau bước 3, giao diện sẽ hiển thị một loạt tất cả những ứng dụng mà bạn đã từng cài đặt

  • Bước 5: Nhấpchuột vào ứng dụng/ phần mềm nào mà bạn muốn gỡ và chọn vào biểu tượng dấu ‘’X’’






Đối với những mẫu Macbook Pro hay Macbook Air bạn cũng có thể áp dụng những thủ thuật trên. Vì đây là những cách cơ bản, dễ thực hiện giúp người dùng gỡ bỏ những ứng dụng/ phần mềm không cần thiết để tối ưu bộ nhớ. Xin nhấn mạnh một chút là hai thủ thuật đầu tiên thực hiện sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn. Đặc biệt là Finder, người dùng còn có thể lấy lại được ứng dụng mà bạn đã xóa nhầm.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Các cách đơn giản nhất bạn có thể sử dụng để xóa ứng dụng đã cài trên Macbook

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa các ứng dụng đã cài trên Macbook một cách nhanh nhất và cực kỳ đơn giản mà bạn không thể bỏ lỡ.

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống

Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi Touchbar trên Macbook

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết