Xuất hiện nhiều ứng dụng lừa đảo "đội lốt" trình giả lập PS3, thậm chí PS4 cho Android trên Google Play

Xuất hiện nhiều ứng dụng lừa đảo "đội lốt" trình giả lập PS3, thậm chí PS4 cho Android trên Google Play

Các ứng dụng giả lập console trên Android gần đây ngày càng trở nên phổ biến khi mà nhiều smartphone và tablet Android tầm trung cũng đủ mạnh để giả lập rất nhiều hệ máy console cũ như PS1, PSP, Dreamcast,v.v....Tuy nhiên do chưa có ứng dụng giả lập console chính thống nào từ một nhà phát triển, cho nên các ứng dụng giả lập console đôi khi khiến người dùng khó phân biệt được đâu là giả. Đó là thực trạng hiện nay trên kho ứng dụng Google Play khi mà nhiều ứng dụng lừa đảo chứa mã độc tự nhận mình là trình giả lập hệ máy PS3 và thậm chí là PS4.

Mặc dù sức mạnh phần cứng của smartphone, tablet Android hiện có thể giả lập được rất nhiều hệ máy console cũ, tuy nhiên việc giả lập được các hệ máy mới hơn như PS3 và thậm chí là PS4 là điều hoàn toàn không thể. Hiện nay, ngay cả nền tảng Windows với những cỗ máy PC mạnh mẽ vẫn chưa thể giả lập mượt mà hệ máy PS3 thông qua trình giả lập RPCS3 chứ chưa nói đến PS4. Thật không may, một số người có thể bị nhầm lẫn về điều này và tin rằng chiếc smartphone Android của họ có thể giả lập PS3 và PS4 thông qua các ứng dụng giả lập miễn phí trên Google Play.

Chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận về những gì bạn tải xuống và biết được rằng, hoàn toàn không hề có bất cứ trình giả lập PS3 hoặc PS4 nào cho nền tảng Android trên Google Play. Một số ứng dụng trên Google Play không cố gắng che giấu rằng chúng không thực sự là trình giả lập. Một số hoán đổi từ “trình giả lập” và sử dụng “trình mô phỏng”, tức là PlayStation 3 Simulator. Khi được tải xuống, các ứng dụng này có giao diện giống như PS3 mà không thực sự làm được bất cứ điều gì - đó được coi là trình mô phỏng.

Trong khi đó có nhiều ứng dụng thậm chí còn tệ hơn khi không hề có bất kỳ một trình giả lập và thậm chí mô tả cách cài đặt nó và bắt đầu chơi các PS3, PS4. Đặc biệt ở cuối phần mô tả của ứng dụng, ghi rõ ràng một tuyên bố 'từ chối trách nhiệm” cho biết ứng dụng này không phải là một trình giả lập thực sự và chỉ để bạn đùa với bạn bè của mình. Điểm mấu chốt là ứng dụng giả lập PS3 hoặc PS4 trên Android đều là giả, thậm chí chứa mã độc nếu bạn tải xuống cho nên đừng tải xuống bất kỳ ứng dụng nào nếu bạn không muốn nói lời tạm biết với dữ liệu cá nhân của mình.

Theo Android Authority​

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

Xiaomi Black Shark 4 xuất hiện trên Google Play Console với thông số kỹ thuật

Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark 4 và thiết bị này vừa xuất hiện trên Google Play Console với một số thông số kỹ thuật chính. Chiếc điện thoại này có tên mã là Kaiser (từ tiếng Đức có nghĩa là hoàng đế) và sẽ có RAM 8GB và

Samsung Galaxy S21 FE xuất hiện bất ngờ trên Google Play Console ngầm xác nhận thông tin phần cứng

Samsung Galaxy S21 FE xuất hiện đầy bất ngờ trên Google Play Console. Máy sẽ sử dụng 2 chip khác nhau và dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 4/1/2022. Samsung Galaxy S21 FE xuất hiện với 2 chip khác nhau Khá nhiều thông tin về Galaxy S21 FE rò rỉ

Galaxy F42 5G lộ thêm thông số kỹ thuật: Dimensity 700, RAM 8GB,...

Samsung sẽ ra mắt một mẫu điện thoại tầm trung mới có tên Galaxy F42 5G tại Ấn Độ vào 29/9 tới. Nhưng trước khi được trình làng, tân binh Galaxy F42 5G đã lộ diện trên Google Play Console, để lộ thêm nhiều thông số kỹ thuật chính.

Galaxy S21 FE với chip Exynos 2100 xuất hiện trên danh sách Google Play Console

Mới đây, phiên bản Galaxy S21 FE dùng chip Exynos 2100 vừa được phát hiện trên danh sách Google Play Console hé lộ nhiều chi tiết hấp dẫn.

Redmi 10 2022 lộ cấu hình: Chip chơi game Helio, màn hình Full HD+...

Hồi đầu tháng 12, Redmi 10 (2022) đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận, bây giờ chiếc smartphone này tiếp tục lộ diện trên Google Play Console.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Realme GT Neo2T sắp ra mắt toàn cầu, hy vọng sớm về VN với giá tốt

Ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 19/10/2021, dự kiến Realme GT Neo2T sắp rộng đường quốc tế trong thời gian tới, vì hiện máy đã xuất hiện trên Google Play Console.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE 5G: món quà dành cho người hâm mộ của Samsung

Samsung Galaxy S20 FE 5G là chiếc điện thoại Samsung thứ tư trong dòng S được phát hành trong năm nay. Ngoại trừ hai thiết bị Note 20, đây có thể cho là phiên bản giá rẻ nổi bật nhất trong vô số các mẫu điện thoại dòng

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.