3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 tới nhưng dường như việc đặt tên cho chúng quả không dễ dàng. iPhone XS, iPhone X Plus, iPhone X 2018? Đúng là một rắc rối không nhỏ. Apple đã giải quyết chuyện này ra sao?

3 chiếc iPhone mới của Apple có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm 10 năm).

Vào ngày 12 tháng 9 tới đây, Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone mới với kích thước màn hình khác nhau, nhưng đều có cùng thiết kế tai thỏ giống iPhone X. Trong đó có hai chiếc iPhone có vẻ cao cấp hơn với màn hình OLED, và một chiếc iPhone có vẻ giá rẻ hơn với màn hình LCD.

Câu hỏi hóc búa là Apple sẽ đặt tên cho 3 chiếc iPhone mới của mình như thế nào.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Chiếc iPhone thứ 3 sẽ không thể có tên là iPhone 8S.

Năm ngoái, Apple đã thay đổi truyền thống đặt tên quen thuộc của mình với các phiên bản iPhone “S”. Nếu đúng theo truyền thống hai năm một lần, năm ngoái Apple sẽ phải ra mắt phiên bản iPhone 7S và 7S Plus.

Tuy nhiên, Apple đã bỏ qua phiên bản “S” để ra mắt luôn iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Bên cạnh đó là chiếc iPhone X đặc biệt, với cách phát âm là iPhone 10. Do đó có thể thấy phiên bản iPhone 9 đã bị bỏ qua hoàn toàn, bởi nếu tiếp tục cách đặt tên này thì một hai năm tới Apple sẽ có hai chiếc iPhone 10.

Mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối từ đây.

Trang công nghệ 9to5mac cho rằng Apple sẽ quay trở lại với cách đặt tên iPhone “S”, mà theo đó chúng ta sẽ có hai chiếc iPhone XS màn hình OLED kích thước 5,8” và 6,5”. Tuy nhiên tên gọi của chiếc iPhone thứ ba lại chưa được nhắc tới.

Chiếc iPhone thứ 3 sẽ không thể có tên là iPhone 8S, cũng không thể nào là iPhone 9, bởi nó cũng là một phiên bản iPhone X. Vậy Apple có thể đặt tên cho chiếc iPhone màn hình LCD này là iPhone XSE?

Apple đã thay đổi truyền thống đặt tên quen thuộc của mình với các phiên bản iPhone “S”.

3 chiếc iPhone mới của Apple mang 1 cái tên logic

Có vẻ như không được hợp lý lắm.

Hãy thử tìm một phương án khác hợp lý hơn. Theo báo cáo trước đây của Bloomberg và một số trang công nghệ, chiếc iPhone mới với màn hình OLED 6,5 inch rất có thể được gọi là iPhone X Plus. Nghe rất hợp lý khi mà trước đó chúng ta đã có iPhone 8 Plus, iPhone 7 Plus hay iPhone 6 Plus.

Vậy còn phiên bản iPhone mới với màn hình OLED 5,8 inch sẽ được gọi tên là gì? iPhone X 2018 hay chỉ đơn giản là iPhone X? Tiếp tục là một vấn đề hóc búa nữa. Một cái tên hợp lý nhất để đi cùng với iPhone X Plus, có lẽ chỉ là iPhone X (2018).

Tuy nhiên lại đến lượt chiếc iPhone màn hình LCD 6,1 inch, gọi tên như nào cho hợp lý. Với việc giá bán rẻ hơn, một số trang công nghệ dự đoán rằng cái tên có thể sẽ là iPhone X Light.

Mọi thứ có thể đơn giản hơn.

Apple cũng có thể khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn với việc đặt tên cả 3 chiếc iPhone mới của Apple là iPhone X, và phân biệt bằng kích thước màn hình. Như vậy chúng ta sẽ có iPhone X 6,5 inch, iPhone X 6,1 inch và iPhone X 5,8 inch.

Tuy nhiên cũng có rắc rối. Đầu tiên là khó có thể phân biệt giữa iPhone X của năm 2017 và iPhone X của năm 2018, tiếp đó là khó phân biệt giữa iPhone X cao cấp và iPhone X giá rẻ.

Đúng là một vòng luẩn quẩn.

Apple đã từng gặp phải trường hợp tương tự, khi đặt tên hệ điều hành Macintosh phiên bản kỷ niệm 10 năm là “OS X”. Apple bị mắc kẹt với cái tên này hơn 15 năm, kể từ năm 2001 rồi sau đó mới nghĩ ra việc đổi tên thành “macOS” vào năm 2016.

3 chiếc iPhone mới của Apple dường như khá khó để có một cái tên hợp lí và đặc biệt. Hãy cùng chờ đợi ngày ra mắt chính thức để xem hãng giải quyết vấn đề này ra sao nhé!

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

iPhone XS rò rỉ hình ảnh mới cực đẹp

Dự kiến, phải đến ngày 12/9 Apple mới công bố chiếc iPhone XS mới, tuy nhiên hình ảnh đã sớm bị rò rỉ.

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các