“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Rất nhanh ngay sau khi Samsung trình làng Galaxy Note 9, những hình ảnh “mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong máy và so sánh với người tiền nhiệm Galaxy Note 8 đã xuất hiện trên trang GSMArena. 

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Như vậy cũng có nghĩa là, pin của Galaxy Note 9 chiếm nhiều không gian bên trong hơn Galaxy Note 8 bởi 2 chiếc điện thoại đều có kích thước khá giống nhau. Được biết, Samsung có thể nhét viên pin lớn vào mô hình mới bằng cách thu hẹp mạch điện.

Khu vực dành cho S Pen trông rất chắc chắn, ít có khả năng bị hư hỏng, trong khi cổng USB-C rẻ hơn và cũng dễ thay thế hơn vì không phải tháo toàn bộ bo mạch chủ.

Khu vực giữ S Pen trên Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9

Bo mạch chủ trên Galaxy Note 9 hơi nhỏ hơn Galaxy Note 8 một chút. Ngoài ra, loa của mẫu Note thế hệ 2018 có kích thước nhỉnh hơn nên về lý thuyết sẽ cho âm thanh tốt và lớn hơn.

Bo mạch chủ của Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9

Điều thú vị nhất ở cấu trúc bên trong Galaxy Note 9 là tấm đồng “khổng lồ” để tản nhiệt. Với kích thước lớn, nó sẽ chịu được nhiều nhiệt tỏa ra từ vi xử lý.

Tấm đồng tản nhiệt (dấu X) trên Galaxy Note 8 và Galaxy Note 9

Nhìn chung, tuy khá giống Galaxy Note 8 về vẻ bề ngoài, bên trong Galaxy Note 9 là nhiều điểm khác biệt so với 'người đàn anh'. Tin vui cho người dùng là nhóm thực hiện việc bung máy đã nhận định: Khả năng sửa chữa Galaxy Note 9 là dễ hơn và chi phí thay thế một số linh kiện cũng giảm xuống so với Galaxy Note 8.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Giá bán của Galaxy Note 9 bất ngờ xuất hiện

Galaxy Note 9 đã lộ ảnh cùng nhiều thông tin về cấu hình, vậy giá bán của máy thì sao? Chúng ta sẽ biết trong một báo cáo dưới đây.

"Mổ bụng" Galaxy Note FE: Chính là Galaxy Note 7 với viên pin nhỏ hơn!

Khi Samsung tiến hành thu hồi hàng loạt thiết bị Galaxy Note 7 do sự cố liên quan đến pin, công ty này cũng đã úp mở về việc sẽ tận dụng các thành...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài giao diện MIUI 10 cho hầu hết các smartphone Samsung Galaxy

Với giao diện của MIUI 10, bạn có thể tùy biến chiếc smartphone của mình trở nên sống động và ấn tượng hơn. Giao diện này có thể hoạt động đối với tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đang chạy hệ điều hành Android phiên

Mách bạn cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô đơn giản nhất

Bạn đang muốn kết nối Bluetooth từ điện thoại với xe ô tô nhưng vẫn chưa biết làm cách nào? Cách kết nối Bluetooth điện thoại với xe ô tô dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề đó. Cách kết nối Bluetooth điện thoại

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

Hướng dẫn truy cập mạng Wi-Fi khi quên mật khẩu bằng WPS

Mỗi modem Wi-Fi hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị cho tính năng WPS, đây là tiêu chuẩn mới giúp việc truy cập mạng Wi-Fi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại