Ngược dòng thời gian đi tìm những chiếc điện thoại đã tạo nên danh tiếng cho Motorola

Motorola là thương hiệu điện thoải nổi tiếng một thời không hề kém cạnh Nokia. Họ được biết đến là thương hiệu đầu tiên thương mại hoá điện thoại di động và sau đó là Motorola StarTAC, chiếc flip phone đầu tiên trên thế giới. Không chỉ vậy, tên tuổi của Motorola còn được tạo nên bởi rất nhiều thiết bị sáng tạo. Hãy cùng TCN ngược dòng thời gian để xem những sản phẩm nào đã tạo nên danh tiếng cho Motorola nhé.
Ngược dòng thời gian đi tìm những chiếc điện thoại đã tạo nên danh tiếng cho Motorola

Đầu tiên đó chính là chiếc điện thoại được nhắc đến ở trên: StarTAC, chiếc flip phone đầu tiên. Bên cạnh đó, Motorola cũng ra mắt thiết bị có hỗ trợ GPRS đầu tiên, máy có tên là Timeport P7389.

Năm thành công nhất của Motorola chính là năm 2004 với chiếc RAZR V3. Đây chính là thiết bị thành công nhất của hãng với doanh số bán hàng lớn kỷ lục lên đến 130 triệu thiết bị. Dù vậy các thế hệ sau của mẫu RAZR này lại không quá thành công như người 'anh' của mình, công ty đã phải giảm giá bán để có thể tăng số lượng máy bán ra.

Cung trong năm 2004, Motorola E398 được ra mắt với khả năng chơi nhạc MP3 thông qua loa stereo với tần số 22KHz. Đến năm 2005, chiếc ROKR E1 được ra mắt tuy đây là thế hệ mới nhưng nó vẫn mang phần cứng của E398. Về khía cạnh nào đó, đây được coi là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple vì được chính Steve Jobs giới thiệu. ROKR E1 có khả năng kết nối với thư viện nhạc iTunes và tải được tối đa 100 bài hát. Đây cũng chính là nền tảng để Apple hợp tác với Motorola tạo ra chiếc iPod Nnano.

Sau RAZR, chiếc Droid hay còn được biết đến với tên gọi Milestone cũng là một sản phẩm đỉnh cao của Motorola. Thiết bị này góp công rất lớn trong công cuộc phát triển hệ điều hành Android lúc đó. Bên cạnh Milestone, chiếc Atrix cũng được phân biệt khi là smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay. Có khả năng kết nối với màn hình và bàn phím bên ngoài thông qua Lapdock để chạy các phần mềm dựa trên Ubuntu.

Giống với Nokia, Motorola cũng gặp phải giai đoạn suy thoái kể từ lúc iPhone ra đời. Họ phải bán lại mảng kinh doanh di động của mình cho Google. Khi đã vào tay Google, những chiếc smartphone Moto G và Moto E được ra đời với một hệ thống phần mềm sạch sẽ không khác gì những chiếc Nexus.

Không thể phủ nhận sự cố gắng và sáng tạo của Motorola khi họ cũng tham gia vào thị trường Android Wear với chiếc Moto 360 chiếc Moto Z với khả năng kết nối với các phụ kiện dạng modun, điểm mà LG đã học tập trên chiếc G5. Dù vậy sự cố gắng vẫn không giúp đem lại 'quả ngọt' khi hai gã khổng lồ Samsung và Apple đã quá lớn mạnh.

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Trên tay điện thoại cổ: Motorola RAZR V3xx mỏng như dao cạo

V3, V3i là những cái tên làm nên tên tuổi của Motorola cách đây 10 năm. Là hai sản phẩm giúp hãng có khả năng đứng vững bên cạnh cái tên Nokia...

Huyền thoại nắp gập Motorola RAZR rất có thể sẽ tái xuất

Tại MWC, Nokia 8110 đã trở lại, mang lại vô vàn cảm giác hoài niệm đến người dùng. Vậy còn RAZR? Khi được hỏi về dòng sản phẩm này, CEO của Lenovo, Yang Yuanqing tiết lộ: 'Với công nghệ tân tiến hiện nay, đặc biệt là màn hình gập, tôi nghĩ các bạn

Rò rỉ thông tin về giá bán của Motorola Razr 3

Nhờ một người leaker đáng tin cậy - Steve Hemmerstoffer (thông qua Compare Dial) - chúng ta đã có thông tin về mức giá của Motorola Razr 3

Thương hiệu điện thoại Motorola sẽ "bốc hơi hoàn toàn" vào năm 2016

Thương hiệu điện thoại Motorola sẽ 'bốc hơi hoàn toàn' vào năm 2016? Sau thương vụ thâu tóm trị giá 2,9 tỷ đô-la, Lenovo cho biết sẽ khai tử thương hiệu Motorola trên những dòng sản phẩm di động của hãng kể từ năm 2016.

Điểm lại những chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola

Có thể bạn chưa biết, chiếc điện thoại di động thương mại đầu tiên – DynaTAC do Motorola sản xuất. Họ cũng tạo ra chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên là StarTAC. Từng có giai đoạn, họ là một trong những người dẫn đầu thị trường, trước khi gặp khó

Moto G – Smartphone thành công nhất của Motorola

Ông Rick Osterloh, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Motorola đã tiết lộ tại triển lãm MWC rằng: Moto G với giá cả hợp lý là “Smartphone thành công và bán chạy nhất” của Motorola.

Siêu phẩm Moto Razr 2022 ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, nhà sản xuất Motorola đã cho ra mắt chiếc điện thoại Moto Razr 2022 tại Trung Quốc. Điện thoại này sở hữu các tính năng hàng đầu, thiết kế được nâng cấp với viền mỏng hơn và màn hình lớn hơn, nhanh hơn so với người tiền nhiệm. Chiếc điện

Moto X sẽ có giá khoảng 5 triệu

Mẫu đầu bảng sắp tới của Motorola sẽ có giá 250 USD tại các thị trường quốc tế (khoảng 5,3 triệu đồng). Hơn nữa, mức giá 'mềm' này hoàn toàn không cần tới khoản chiết khấu của các nhà mạng.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.