Với 14 triệu đồng, camera Galaxy A8 Star sẽ làm được những gì?

Galaxy A8 Star không chỉ nổi bật ở thiết kế mới, máy còn sở hữu bộ đôi camera ở mặt sau với độ phân giải lên đến 24MP và khẩu độ lớn f/1.7. Hãy cùng mình đánh giá chiếc Galaxy A8 Star này xem với mức giá 14 triệu, camera của máy sẽ làm được những gì?

Ưu điểm:

  • Tốc độ chụp và lấy nét nhanh.
  • Màu sắc tưới tắn, độ nét tốt.
  • Chụp xoá phông tốt.
  • Camera selfie tốt.
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng.

Khuyết điểm:

  • Chế độ chuyên nghiệp không có phơi sáng.
  • Chất lượng ảnh thiếu sáng chỉ ở mức đủ dùng.

1. Giao diện camera và thông số

Camera của Galaxy A8 Star có giao diện khá quen thuộc với các chế độ được đặt nằm ngang, bạn chỉ lần lướt lên xuống để chuyển đổi qua lại giữa các chế độ, vuốt qua lại để chuyển giữa camera trước và sau mà không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm chúng trong cài đặt.

Với 14 triệu đồng, camera Galaxy A8 Star sẽ làm được những gì?

2. Đầy đủ sáng

Với một thiết bị cận cao cấp như Galaxy A8 Star, ánh nắng chan hòa không thể làm khó khả năng nhiếp ảnh đối với người dùng cơ bản.

Ảnh cho ra tù Galaxy A8 Star có độ chi tiết rất cao, tương phản tốt cùng màu sắc sống động. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng ảnh ngay để up lên mạng xã hội mà không cần chỉnh sửa quá nhiều, đây luôn là lợi thế mà các thiết bị Samsung hướng đến.

Chụp ảnh trên Galaxy A8 Star rất thích, cứ giơ máy lên và ấn chụp, máy xử lí rất nhanh và ghi lại khoảnh khắc ấy trong nháy máy. Dù người dùng cơ bản thế nào đi nữa, ảnh cũng rất nét và không có hiện tượng rung nhòe.

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm kế trên, thuật toán tăng độ nét cho ảnh trên Galaxy A8 Star đã 'vô tình' khiến ảnh bị gai ở vài trường hợp có quá nhiều chi tiết trong một bức ảnh như tóc, lá cây, khung cửa,... 

Dưới đây là một vài bức ảnh Panorama được chụp từ camera của Galaxy A8 Star.

3. Ngược sáng

Điểm ấn tượng trên Galaxy A8 Star có lẽ là thừa hưởng thuật toán xử lý HDR tự động xuất sắc từ các thiết bị cao cấp của dòng S, Note.

Khả năng xử lí ảnh HDR nhanh chóng khiến việc chụp các chủ thể chuyển động cực kì đơn giản mà không bị hiện tượng lưu hình.

Vùng tối được kéo sáng ở mức vừa phải không để xảy ra noise quá nhiều, vùng sáng được kiểm soát tốt khiến bức ảnh trở nên sống động và hùng vĩ hơn, đặc biệt là khi chụp thể loại công trình - nhà cửa bằng Galaxy A8 Star.

Có thể nói, đồng hành cùng Galaxy A8 Star trong tay, người dùng hoàn toàn có thể 'bung lụa' hết mức trải nghiệm nhiếp ảnh di động mà không tốn quá nhiều công sức hay am hiểu quá nhiều.

Một mẹo nhỏ đó là không nên lạm dụng HDR quá nhiều, những tình huống chụp mây trời buổi xế chiều chẳng hạn, bạn nên tắt HDR đi để có một bức ảnh sống ảo tuyệt vời nhất.

4. Thiếu sáng 

Luôn gây ấn tượng với người dùng bởi việc trang bị khẩu độ lớn F/1.7 trên các smartphone của mình, về cơ bản yếu tố phần cứng cũng giúp ích cho Galaxy A8 Star khá nhiều trong việc thu nhiều ánh sáng hơn so với các smartphone khác trong cùng phân khúc.

Nhờ khẩu độ lớn mà ảnh được cân bằng màu sắc cũng như vùng sáng - tối dễ dàng hơn, tốc độ lấy nét ở mức chấp nhận được. Bù lại, ảnh được khử noise khá nhiều khiến ảnh bệt theo truyền thống các máy tầm trung - cận cao cấp của Samsung.

Mình có dùng thừ HDR tự động, nhằm kiểm soát tốt hơn những bức ảnh có ánh đèn điện phức tạp. Kết quả cho ra rất ấn tượng, ảnh chi tiết nổi khối, ảnh ít bệt hơn và cân chi tiết vùng tối và sáng hài hoà.

Khi zoom ảnh lên 100% để kiểm tra độ chi tiết, các đường khối hoa văn trên tường được tái tạo khá tốt và có phần ấn tượng hơn so với các smartphone cùng phân khúc của hãng khác.

Điểm khá đáng tiếc hiện tại có lẽ là chế độ chụp ban đêm của Galaxy A8 Star hỗ trợ người dùng khá ít, với tầm giá này nếu trang bị thêm khả năng phơi sáng sẽ tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, với một thiết bị có định hướng về màn hình to cùng khả năng chơi game tốt, pin trâu thì yếu tố rút gọn trên camera hoàn toàn có thể bỏ qua. Mà thực tế, hiện nay người dùng đã chuyển giao qua giai đoạn chụp tự động nhiều hơn là các chế độ chỉnh tay như trước.

Hãy đầu tư hơn, sáng tạo cùng nhiều đạo cụ hơn cho những bức ảnh thiếu sáng bằng Galaxy A8 Star, chắc chắn bạn sẽ không quá thất vọng về chất lượng ảnh mà máy mang lại!

À quên mất còn một điều khi chụp thiếu sáng, do máy khá nặng và to, trước khi ấn chụp cần giữ chặt tay và nín thở tầm 1 giây khi chụp để cho ra ảnh ít rung nhòe nhất có thể.

5. Ảnh xóa phông

Galaxy A8 Star được trang bị một camera phụ lên đến 24 MP cùng khẩu độ F/1.7, đây có thể nói là chiếc smartphone cận cao cấp có thông số camera phụ khủng bậc nhất hiện nay. Và tiêu cự của A8 Star tương tự như A6+, vào khoảng 30 - 35mm chứ không phải tele như Galaxy Note 8 hay S9+.

Do đó việc chụp ảnh xoá phông trên Galaxy A8 Star khá dễ dàng và bạn không cần phải di chuyển quá nhiều để chọn góc chụp hợp lý. Tốc độ nhận diện được chủ thể và background cũng khá nhanh, mất khoảng 2 giây với điều kiện đủ sáng và 3 giây nếu thiếu sáng, do đó bạn sẽ không bị bỏ lỡ khoảnh khắc nào.

Hiệu ứng xoá phông trên Galaxy A8 Star cũng rất chân thật, không bị quá mù mịt khiến ảnh trở nên quá ảo như một số smartphone khác. Vùng rìa được làm mịn khiến ảnh trở nên hài hoà hơn, không bị cảm giác giống ảnh ghép.

Bên cạnh đó, khi chụp ở chế độ xoá phông, máy sẽ áp dụng thuật toán làm mịn da khiến da mặt trở nên hơi ảo và mất chi tiết. Một số người sẽ thích tuy nhiên với mình thì việc này khiến việc hậu kì trở nên khó khăn hơn nếu muốn giữ lại các chi tiết và độ nổi khổi trên khuôn mặt.

Do có khẩu độ lớn và độ phân giải cao nên chụp xoá phông ban đêm trên Galaxy A8 Star ít bị noise, tách nền tốt và màu sắc tươi tắn.

6. Ảnh selfie

Không những camera sau, camera trước của Galaxy A8 Star cũng có độ phân giải lên đến 24MP kèm theo tính năng xoá phông chỉ với một camera.

Với độ phân giải cao và khẩu độ lớn, Camera selfie của Galaxy A8 Star có chất lượng không thua gì camera sau cả. Trong những môi trường thiếu sáng như bên dưới, Galaxy A8 Star vẫn cho ra một bức ảnh sáng và hài hoà.

Hơn nữa, góc chụp của camera trước cũng tương đối rộng, giúp việc selfie nhóm trở nên dễ dàng hơn.

7. Kết luận

Ban đầu mình ấn tượng với Galaxy A8 Star bởi thông số camera khá khủng của máy. Tuy nhiên, khi vọc sâu hơn với các chế độ đi kèm, bạn sẽ thấy mọi thứ không nằm ở việc độ phân giải cao. Chụp xoá phông tốt, thao tác đơn giản mà bất kì ai mới tập làm quen đều có thể hài lòng với chiếc Galaxy A8 Star này. Các bạn nhận xét như thế nào về máy, đừng quên chia sẻ bên dưới bài viết này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Samsung Galaxy A8 Star chín thức được trình làng

Đóng vai trò như phiên bản nâng cấp Galaxy A6+, máy trang bị hệ thống camera sau kép 24MP (F/1.7) + 16MP (F/1.7) cùng tính năng Live Focus cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh (xóa phông) trước và ngay cả sau khi chụp hình. Bên cạnh đó, Galaxy

Galaxy A9 Star xuất hiện tại Việt Nam: camera selfie 24MP, màn hình vô cực, camera kép xóa phông

Đây là bằng chứng cho thấy Galaxy A9 Star chắc chắn sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Samsung chính thức trình làng Samsung Galaxy A9 Star & Galaxy A9 Star Lite

Trong khi Galaxy A9 Star là một thiết bị hoàn toàn mới thì Galaxy A9 Star Lite thực chất là một chiếc Galaxy A6+ được giới thiệu vào hồi tháng trước tại Ấn Độ. Cả hai thiết bị đều có màn hình vô cực và camera phía sau kép.

Galaxy A8 Star ra mắt tại Philippines: Snapdragon 660, RAM 4 GB, giá 10.6 triệu

Chính vì vậy, Galaxy A8 Star có thiết kế và thông số kỹ thuật hoàn toàn như phiên bản Galaxy A9 Star tại Trung Quốc. Dự kiến sau khi ra mắt, Galaxy A8 Star sẽ lên kệ tại Philippines từ ngày 14/6 tới.

Samsung ra mắt bộ đôi smartphone Galaxy A9 Star và Galaxy A9 Star Lite

Trong khi Galaxy A9 Star là một smartphone hoàn toàn mới thì chiếc Galaxy A9 Star Lite chính là Galaxy A6+ đã được ra mắt và lên kệ tại nước ta. Cả 2 đều có màn hình vô cực và camera kép mặt sau.

Đập hộp và cận cảnh Galaxy A8 Star chính hãng tại Việt Nam

Galaxy A8 Star được trang bị camera kép phía sau 24MP (F/1.7) + 16MP (F/1.7) được tích hợp công nghệ xóa phông chủ động Live Focus cho phép điều chỉnh độ sâu của trường ảnh trước và ngay cả sau khi chụp làm nổi bật chủ thể so với hậu cảnh. Với chế

Galaxy A9 Star và A9 Star Lite có giá bán lần lượt là 10.7 triệu và 7.1 triệu đồng

Đầu tiên là Galaxy A9 Star, máy sở hữu màn hình vô cực công nghệ Super AMOLED 6.28 inch Full HD+, bộ vi xử lý Snapdragon 660 kết hợp 4 GB RAM + 64 GB ROM (có thể mở rộng bộ nhớ lên tới 256 GB) và viên pin dung lượng 3.700 mAh.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.