Bạn sẽ lựa chọn Samsung Galaxy S9 hay Galaxy S9 Plus?

Samsung đã đạt được thành công với việc tung ra 2 phiên bản cho flagship của họ. Vậy bạn nên chọn Galaxy S9 hay Galaxy S9 Plus?

Bạn sẽ lựa chọn Samsung Galaxy S9 hay Galaxy S9 Plus?

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Trong vài năm gần đây, các điện thoại phiên bản lớn hơn thường được các nhà sản xuất ưu ái hơn về một số tính năng và trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn bản tiêu chuẩn. Nhưng khác với Galaxy S8, sự khác biệt giữa Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus bắt đầu trở nên nhiều hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn mua flagship mới nhất của Samsung thì chắc chắn đang cân nhắc là nên mua Galaxy S9 hay Galaxy S9+? Đây là những gì bạn cần biết để đưa ra quyết định tốt nhất.

Những điểm giống nhau 

Khi nói đến thiết kế, Samsung không phân biệt giữa hai phiên bản của flagship mà hãng ra mắt hàng năm. Cho dù bạn dùng Galaxy S9 nhỏ gọn hay Galaxy S9+ lớn hơn, thì chất liệu hay tỷ lệ là giống hệ nhau. Cả 2 mẫu đều có các màu sắc và phần cứng tương tự nhau. Khi nói tới trải nghiệm sử dụng, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt quá lớn do kích thước khác nhau đem lại.

Màn hình giữa Galaxy S9 và Galaxy S9+ có kích thước khác nhau, nhưng độ phân giải và chất lượng hiển thị là như nhau. Điều đó có nghĩa là Galaxy S9 có mật độ điểm ảnh cao hơn một chút, nhưng trong thế giới thực, bạn sẽ không bao giờ nhận thấy sự khác biệt. Đặc biệt nếu bạn để điện thoại ở độ phân giải 1080p (tự động khi bạn thiết lập điện thoại mới).

Những sự khác nhau

Sự khác biệt của Galaxy S9+ so với phiên bản tiêu chuẩn rõ ràng nhất chính là kích thước màn hình lớn hơn, kích thước bề ngoài lớn hơn, pin lớn hơn và bổ sung thêm ống kính cho hệ thống camera phía sau. Nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc cho lựa chọn của bản thân là kích thước. Với một màn hình 6.2 inch lớn hơn sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian làm việc hơn và giải trí thích hơn nhưng cũng làm cho điện thoại lớn hơn và tương đối khó khăn để quản lý bằng một tay. Theo các chỉ số, Galaxy S9+ cao khoảng hơn Galaxy S9 là 10 mm, rộng hơn 5 mm và nặng hơn 15%. 

Để đi cùng với kích thước tăng lên thì Samsung đã cung cấp viên pin lớn hơn cho phiên bản Plus là 3500mAh. Con số này có thể giúp bạn có được trải nghiệm sử dụng qua một ngày mà không phải đáng lo ngại lắm. Dung lượng pin Galaxy S9+ cao hơn 15% so với 3000mAh của Galaxy S9, nhưng màn hình lớn hơn không hẳn sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn quá nhiều pin. Vì vậy bạn sẽ có thể thực hiện tất cả những điều tương tự lâu hơn với Galaxy S9+. Tuổi thọ pin không thực sự cải thiện so với thế hệ trước, vì vậy Galaxy S9 lại một lần nữa có khả năng làm người dùng lo lắng về pin hơn phiên bản Plus.

Máy ảnh chính trên Galaxy S9+ giống với Galaxy S9, và đó là một điều tuyệt vời cho tất cả mọi người vì máy ảnh này là ấn tượng. Nhưng Samsung đã làm cho Galaxy S9+ thú vị hơn nhờ một camera phụ như Galaxy Note 8. Camera phụ cho phép bạn phóng to chi tiết mà không làm mất độ phân giải nhờ khả năng zoom quang 2X, và cho phép chế độ chân dung 'Live Focus' của Samsung làm mờ nền phía sau đối tượng với hiệu ứng tốt hơn. 

Cảm biến thứ cấp không giống loại Dual Pixel 'Super Speed' mà máy ảnh chính có, vì vậy chất lượng không giống nhau. Và như chúng ta đã thấy với Galaxy Note 8, những tính năng bổ sung thêm là thu phóng và Live Focus chứ không phải là cái gì thay đổi hoàn toàn trải nghiệm máy ảnh. Những cải tiến của máy ảnh chính mà Samsung sử dụng trong Galaxy S9 và Galaxy S9+ quan trọng hơn rất nhiều cho việc chụp ảnh hàng ngày của bạn. 

Việc bổ sung thêm nữa trong Galaxy S9+ là RAM nhiều hơn lên đến 6GB, ngang ngửa với Galaxy Note 8. Xem xét Galaxy S9 tiêu chuẩn với 4GB RAM và hai điện thoại chạy phần mềm giống hệt nhau, thật khó để thấy được trải nghiệm quá khác biệt giữa lợi thế RAM đó. Lý do vì Samsung đã thực hiện tối ưu hóa nhiều về phần mềm của họ. Nhưng bộ nhớ RAM bổ sung sẽ, tất nhiên, giúp bạn giữ thêm được nhiều ứng dụng trong nền hơn và phù hợp với các nâng cấp phần mềm trong tương lai yêu cầu nhiều tài nguyên hơn.

Kết luận 

Như một thói quen, Galaxy S9 là sự lựa chọn mặc định cho rất nhiều người khi họ vào một trong cửa hàng vì nó rẻ hơn. Nếu bạn không chắc chắn liệu bạn có muốn một chiếc điện thoại 'lớn' hay không, hãy bắt đầu bằng cách trải nghiệm thử Galaxy S9 chuẩn. Bạn sẽ không hối tiếc về kích thước, và nó có thể làm hầu hết mọi thứ mà Galaxy S9+ lớn hơn có thể làm được.

Nhưng cũng bằng cách đó, bạn hãy thử dùng Galaxy S9+ để nhận được trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Để chọn nó, bạn phải biết bản thân thích một thiết bị lớn hơn với không gian màn hình lớn hoặc tuổi thọ pin tốt hơn. Nhưng bạn cũng phải biết rằng bạn khó có khả năng sử dụng một tay. Nếu bạn muốn có Galaxy S9+, bạn cũng nhận được RAM lớn hơn và máy ảnh phụ cho các chế độ chụp ảnh bổ sung chuyên biệt. Quan trọng nhất bạn nên xem xét kích thước màn hình và dung lượng pin, vì hai tiêu chí này ảnh hưởng rõ ràng nhất tới việc sử dụng hàng ngày.

Cuối cùng, hãy nhớ để có được màn hình lớn hơn, pin lớn hơn và vài tính năng bổ sung, bạn phải trả thêm tiền cho Galaxy S9+.

Ngọc Bình

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Samsung đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi Galaxy S, có thể là Galaxy X?

Đã hơn 8 năm Samsung đặt tên gọi Galaxy S cho các dòng flagship thì theo thông tin mới đây cho biết tên gọi có thể sẽ được đổi thành Galaxy X Series.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Bộ đôi Galaxy S9, Galaxy S9+ sẽ có một loạt biến thể khác nhau

Trước kia, FCC đã từng tiết lộ thông tin về việc Galaxy S9 và Galaxy S9+ sẽ có tên model là SM-G960F, SM-G965F. Giờ đây đến phiên Gadgets 360 lại rò rỉ thêm hai mã khác, gồm SM-G960U và SM-G965U của bộ đôi flagship.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến