Ưu điểm của Android One và các smartphone Android One đáng mua nhất hiện nay

Google đang rất nỗ lực trong việc đưa điện thoại thông minh tiếp cận với nhiều người dùng hơn, và giải pháp hữu hiệu nhất là làm hệ điều hành Android nhẹ đi. Android One là sự lựa chọn được xem là tối ưu nhất hiện nay khi hệ điều hành tùy chỉnh này có rất nhiều lợi ích. Trên thực tế thì đã có khá nhiều smartphone chạy Android xuất hiện trên thị trường và nhận được những phản hồi tích cực. Dưới đây là những ưu điểm của Android One và các smartphone Android One đáng mua nhất hiện nay. 

Ưu điểm của Android One và các smartphone Android One đáng mua nhất hiện nay

Xiaomi Mi A1 thuộc dự án Android One

Mượt mà và ổn định

Chạy mượt là yêu cầu đầu tiên của những người dùng smartphone. Và thật tuyệt vời là những chiếc điện thoại Android One hiện nay đều chạy mượt. Có hai lý do của điều này, một là Google đã tùy biến để Android One nhẹ hơn và lý do thứ hai là Google cũng kiểm tra về hiệu năng các smartphone tham gia chương trình Android One. Ngoài ra, bản thân Android One dựa trên nền giao diện gốc, do đó giao diện thuần Google rất nhẹ và cũng không đòi hỏi quá nhiều tài nguyên. 

Nokia 6 mới 2018 (Nokia 6.1) cũng chạy sẵn Android One

Cập nhật phần mềm nhanh và hỗ trợ lâu dài

Một trong những điều mà người dùng Android ghen tị với iOS là điện thoại Android rất ít khi được cập nhật và thời gian cập nhật hệ điều hành mới rất lâu. Thế nhưng nếu dùng máy Android One thì bạn lại luôn được hưởng niềm vui khi liên tục được cập nhật Android mới. Ngay sau khi Google phát hành một bản Android thì điện thoại chạy Android One sẽ có bản cập nhật. Hiện tại tất cả các máy Android One đều đang chạy trên nền Android 8.1 Oreo mới nhất. Thậm chí bạn còn có thể trải nghiệm sớm hệ điều hành Android 9 Beta trên một số máy Android One.

Không chỉ cập nhật sớm, các máy Android One đều được cam kết sẽ được hỗ trợ update phần mềm trong ít nhất 2 năm kể từ khi ra mắt. Đây là một điều quan trọng khi điện thoại của bạn sẽ thường xuyên nhận được các bản cập nhật vá lỗi, các tính năng mới để hệ thống ổn định hơn. Một chiếc smartphone giá rẻ Android thông thường chỉ được hỗ trợ trong thời gian rất ngắn dưới 1 năm, thậm chí là không hỗ trợ về phần mềm. Do đó việc thường xuyên cập nhật và hỗ trợ lâu dài của Android One là điều mà người dùng những sản phẩm khác phải thèm muốn. 

Giá bán tốt

Tất cả điện thoại Android One hiện nay đều có giá bán rất tốt. Tuy không phải smartphone Android One nào cũng thuộc phân khúc giá rẻ nhưng khi so với các sản phẩm trong tầm giá, điện thoại Android One thường có thông số kỹ thuật tốt hơn, về cả cấu hình lẫn camera. Có giả thuyết là Google trợ giá cho những sản phẩm tham gia chương trình Android One. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa thì việc điện thoại Android One giá tốt cũng giúp cho nó dễ tiếp cận với người dùng hơn.

Những điện thoại Android One nên mua nhất hiện nay

Hiện tại không có nhiều smartphone Android One được bán trên thị trường vì đây vẫn là một dự án khá mới của Google. Hai hãng lớn sớm hợp tác với Google để mang đến smartphone Android One là Nokia và Xiaomi. Xiaomi có chiếc Xiaomi Mi A1 rất được ưa chuộng trong tầm giá 5 triệu đồng. Trong khi đó Nokia nhiều sản phẩm hơn khi loạt sản phẩm mới đây đều chạy Android One. Phổ biến nhất là chiếc Nokia 6 New (2018) trong phân khúc giá 6 triệu và Nokia 7 Plus trong phân khúc giá 9 triệu. Các smartphone kể trên đều rất đáng mua với hiệu năng tốt, camera xuất sắc và giá bán hoàn toàn ổn.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Google xác nhận LG V20 là smartphone đầu chạy Android 7.0

Trước đó các thông tin cho rằng LG V20 sẽ là smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng Android 7.0 lúc ra mắt và hôm nay mọi thứ đã được xác nhận từ...

Smartphone samsung chạy Android One đạt chứng nhận của liên minh Wi-Fi

Hiện tại thì sản phẩm này đã đạt chứng nhận của liên minh Wi-Fi. Đây luôn được xem như một dấu hiệu cho thấy chiếc smartphone sẽ sớm được ra mắt.

Xiaomi và Google hợp tác chế tạo smartphone mới dựa trên Xiaomi Mi 5X

Vì đây là thiết bị Android One cho nên toàn bộ phần mềm của máy sẽ được thiết kế bởi Google. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết, máy sẽ được trang...

Mi A2 là smartphone Android One đầu tiên của Xiaomi được lên Android Pie

Vào ngày 16/11, một số ít Xiaomi Mi A2 đã được lên đời Android 9 Pie, còn từ hôm nay (18/12), smartphone này mới được cập nhật Pie tại nhiều quốc...

Xiaomi có thể sẽ ra mắt Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android Go trong thời gian tới

Cụ thể một chiếc smartphone mang tên Xiaomi Mi A2 Lite đã được phát hiện tại IMDA, đây là cơ quan truyền thông của Singapore, tương tự như FCC của Hoa Kỳ hay NCC của Đài Loan.

Điện thoại Google Pixel sẽ chạy trên Android 7.1

Phiên bản Google Marlin gần đây hé lộ trên Geekbench với thông số hệ điều hành được đề là Android NMR1 và có vẻ như đó chính là Android 7.1.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.