6 điều ở Galaxy S9 khiến cho cuộc sống thêm thú vị

Dưới đây là trải nghiệm của một phóng viên công nghệ từ trang CNET và xin được lược dịch lại. 

6 điều ở Galaxy S9 khiến cho cuộc sống thêm thú vị

Đây là những điều nhỏ nhặt mà tôi nhận thấy trong quá trình sử dụng Galaxy S9 Plus, nó làm cho cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn hoặc thú vị hơn. Không phải là tôi nói về vi xử lý nhanh, về khả năng chống nước. Galaxy S9 là đáng tin cậy vì vậy tôi hiếm khi phải nghĩ tới tốc độ kết nối hay jack cắm tai nghe 3.5 mm mặc dù có nhiều smartphone nay đã bỏ loại jack cắm này.

Dưới đây là 6 điều mà Galaxy S9 đã khiến cho cuộc sống của tôi thêm thú vị.

6. Có màu tím

Tôi đã sử dụng Galaxy S9 Plus màu tím gần như độc quyền từ tháng 3. Đó là một màu sắc sâu, bóng và sẽ thay đổi khi ánh sáng chiếu vào. Nó làm cho tôi thích thú và muốn cầm sử dụng nhiều hơn. 

Tôi đã bắt gặp nhiều người nhìn chằm chằm vào chiếc Galaxy S9 Plus màu tím khi nó được đặt trên bàn. Thậm chí tôi còn thấy một người phụ nữ đã cầm điện thoại để chụp chiếc S9 màu tím này, nhưng có lẽ tôi đã may mắn hơn.

5. Samsung Pay

Ra mắt vào năm 2015, Samsung Pay hiện đang làm một ứng dụng cố định bên trong những mẫu smartphone cao cấp Samsung và điều đó khiến nó không đặc biệt trên S9. Apple Pay và Google Pay là các tùy chọn thanh toán tuyệt vời, nhưng chỉ Samsung Pay làm cho bạn thực hiện thanh toán mọi lúc mọi nơi và đáp ứng với nhiều thiết bị đầu cuối, ngay cả những thiết bị mà bạn cho rằng nó không thể thanh toán bằng Samsung Pay.

Đó là vì Samsung Pay có thể hoạt động tương tự như dải từ bên trong thẻ ngân hàng của bạn, vì vậy khi bạn đặt nó gần với đầu đọc thẻ thì ngay lập tức nó sẽ hoạt động.

Thực tế là Samsung còn dùng điểm thưởng để thu hút khách hàng dùng Samsung Pay đối với một số nhà bán lẻ nhất định ở Mỹ.

4. Nhiều tùy chỉnh

Bạn có thể lạc trong menu tùy chỉnh của Galaxy S9, với các tùy chọn nâng cao. Việc chọn lọc và tùy chỉnh theo ý tưởng của bạn khiến bạn trở nên gắn bó hơn với thiết bị này. 

Ví dụ, tôi đã dành 10 phút để tùy chỉnh hình dạng, kích thước và màu sắc của biểu tượng đồng hồ trên màn hình khóa và màn hình Always-On. Tôi thừa nhận rằng nó đơn giản nhưng một khi tôi làm được, tôi cảm thấy yêu thích hơn với S9. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy S9 này là của tôi, riêng cá nhân tôi. 

Android được tùy biến và nó là một phần bản chất của nền tảng này. Cho dù tốt hơn hay bạn làm mọi thứ rối tung lên thì nó cũng là triết lý của sự tùy biến đối với người dùng.

3. Truy cập nhanh vào ứng dụng và danh bạ…

Một thanh tab gồm nhiều ứng dụng và danh bạ được đặt ở cạnh cong của Galaxy S9 mà Samsung gọi nó là màn hình Edge. Khi vuốt ở cạnh, một thanh phím tắt mở ra và bạn có thể truy cập nhanh vào các biểu tượng đó cho dù bạn đang làm bất cứ gì trên màn hình. 

Đôi khi tình cờ vuốt vào phần màn hình cong khiến thanh tab mở ra nhưng tôi thích nó vì nó có thể kéo nó ra vị trí khác.

2. Chế độ chia đôi màn hình

Tôi đã thử nghiệm chế độ chia màn hình trên nhiều smartphone Galaxy, nhưng tôi không thích cho đến khi sử dụng Galaxy S9 Plus. Bây giờ, thay vì dùng thử thì tôi đã dùng thường xuyên và theo phản xạ tự nhiên.

Tôi thường sẽ đặt 1 bản đồ, lịch hẹn, email vào một cửa sổ, trong khi trang web hay tin nhắn ở một cửa sổ khác. Thay vì lật từng tab để sử dụng thì bây giờ tôi có thể cùng lúc dùng cả 2 ứng dụng khác nhau.

1. Iris tiện lợi hơn

Samsung sử dụng công nghệ quét mắt khác với iPhone X, trong thực tế tính năng quét mống mắt Iris cũng là tham vọng của Apple. Tính năng quét mống mắt Iris cũng đủ an toàn để hoạt động với Samsung Pay và Android Pay. 

Nhưng phần yêu thích của tôi là nếu như quét lần đầu không thành công, bạn sẽ được hướng dẫn để tiếp tục. Có một mũi tên bán nguyệt trông giống như một nút phát lại và nút này sẽ kích hoạt 1 lần quét lại. Tôi ước rằng iPhone X cũng có thể làm được như vậy, thay vào đó bạn phải khóa, mở lại màn hình hoặc đợi tạm dừng để làm lại.

Đầu đọc dấu vân tay của Galaxy S9 ở mặt sau, nó cũng thuận tiện khi đặt dưới cụm camera, cung cấp cho bạn thêm 1 tùy chọn khác để mở khóa. Đó là cách tiếp cận đúng như mong muốn của tôi.

Ngoài ra, Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus của Samsung còn được bổ sung thêm một loa ngoài khiến nó trở nên sống động, phong phú và to rõ hơn.

Nguồn CNET

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Samsung Galaxy Note 10 sẽ loại bỏ jack tai nghe 3.5 mm

Đáng chú ý là loạt Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm. Trong khi siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn

Galaxy S8 sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm như iPhone 7

Thông tin độc quyền từ trang web thân cận với Samsung – Sammobile cho hay, Galaxy S8 cũng sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm tương tự như Apple đã làm...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8 tiếp tục lộ ảnh phụ kiện, có jack cắm tai nghe 3.5mm

Sáng hôm nay, một ảnh phụ kiện Galaxy S8 đã cho chúng ta thấy thiết kế sơ bộ của chiếc smartphone dòng Galaxy S sắp ra mắt của Samsung và chiều hôm nay thì hình...

Galaxy S9 vẫn chưa bỏ jack tai nghe truyền thống

Jack tai nghe 3,5mm bắt đầu xuất hiện vào những năm 1950 và được trang bị cho hầu hết các thiết bị âm thanh kể từ máy nghe nhạc Sony Walkman đời đầu.

Galaxy S9 Samsung giữ lại jack cắm tai nghe, kèm thêm tai nghe Bluetooth

Trong khi đó, theo một số tin đồn khác, chiếc Galaxy S9 vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm, ít nhất là nguyên mẫu thử nghiệm hiện tại mà nguồn tin này được biết.

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ sẽ không có jack 3.5 mm, viền dưới rất mỏng?

Ở thời điểm hiện tại, các thông tin về chiếc Galaxy S9 xuất hiện ngày càng nhiều. Một số người đã tự đặt ra câu hỏi rằng, liệu Samsung có bỏ đi jack cắm 3.5mm trên các thiết bị của mình giống như Apple hay không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.