Trải nghiệm camera Vivo NEX S ở ngoài thực tế như thế nào?

Có nhiều thứ thú vị và tuyệt vời ở Vivo NEX S, nhưng khả năng chụp ảnh của nó lại chưa thực sự ấn tượng như các đối thủ khác trên thị trường. 

Trải nghiệm camera Vivo NEX S ở ngoài thực tế như thế nào?

Giống như APEX, Vivo NEX S thực sự đến với rất nhiều thứ thú vị và tuyệt vời nhờ các giải pháp công nghệ thú vị. Thiết kế toàn màn hình, camera selfie ẩn trong màn hình, cảm biến vân tay trong màn hình... Đó là các tính năng trở thành điểm thu hút chính của Vivo NEX S. Tuy nhiên, tính năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh vẫn được người dùng rất quan tâm. Do đó, bài viết sẽ chia sẻ tới các bạn trải nghiệm camera Vivo NEX S ở ngoài thực tế như thế nào.

Thông số kỹ thuật

Máy ảnh chính có lẽ được đầu tư nhiều ở Vivo NEX S. Nó cũng có camera kép ở phía sau với cảm biến chính 12MP, f / 1.8 (ExXor RS IMX363), kích thước pixel 1,40µm và Dual Pixel PDAF. Cảm biến đó kết hợp với ống kính phụ 5MP, f / 2.4, được sử dụng cho đo chiều sâu. Hệ thống này được hỗ trợ bởi công nghệ ổn định hình ảnh OIS 4 trục và đèn flash LED 2 tone màu.

Đó rõ ràng không phải là thiết lập camera ấn tượng. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của nó không tương quan trực tiếp với mô-đun camera. Và trước khi chúng ta thực hiện các bức ảnh thực tế, hãy cùng xem qua một chút giao diện người dùng chụp ảnh của Vivo NEX S.

Giao diện chụp ảnh 

Sử dụng hệ điều hành Funtouch dựa trên Android, giao diện máy ảnh trên Vivo NEX S khá chật chội. Ở phía bên trái sẽ xuất hiện một bánh xe cài đặt ẩn đi hầu hết những thứ quan trọng. Vivo vẫn từ chối đưa các điều khiển độ phân giải ảnh phù hợp. Thay vào đó, bạn sẽ có bộ chọn tỷ lệ khung hình và tự động thiết bị sẽ chọn mức 4: 3 để có độ phân giải tối đa. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể nhận được ảnh có độ phân giải cao hơn bằng cách sử dụng tùy chọn chụp ở 24MP. 

Tất cả các cài đặt máy ảnh hiện nằm trong ứng dụng máy ảnh và không có nhiều chuyển đổi được tách ra thành menu cài đặt chính, kiểu iOS. Ở bên trái sẽ có các chuyển đổi HDR và ​​chế độ dọc. Ngoài ra còn có một chế độ chuyên nghiệp cho ảnh tĩnh với đầy đủ tính năng để điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng và lấy nét thủ công.

Chất lượng hình ảnh 

 
 
 

Ảnh chụp từ camera Vivo NEX S

Chất lượng hình ảnh trên Vivo NEX S không phải là tốt nhất và mình mong đợi ở nó nhiều hơn ở một thiết bị hàng đầu. Nó đơn giản là không ngang hàng với các flagships cạnh tranh khác. Các bức ảnh không thực sự quá chi tiết, mượt mà và vẫn có hiện tượng noise. 

 
 

Mẫu chụp từ camera Vivo NEX S

Không biết vì lý do gì mà trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh mà Vivo NEX S vẫn có những nhiễu hạt và chi tiết chưa thực sự tốt. 

 

Mẫu ảnh chụp ánh sáng yếu từ camera Vivo NEX S

Mọi chi tiết trong bức ảnh được Vivo NEX S đôi khi trông bị lờ mờ, nhất là trong ánh sáng yếu. Thường thì các bức ảnh bị lấy nét sai, mặc dù hệ thống Dual Pixel PDAF hoạt động chính xác, linh hoạt.

 

Nhưng ngay cả khi không chụp trong ánh sáng yếu, dải động mà Vivo NEX S cũng khá giới hạn. Điều này nhìn rõ các chi tiết tối hoặc đám mây.

Ảnh chụp chân dung từ camera sau của Vivo NEX S

Trong thực tế, chúng ta nhớ lại các thiết bị như Google Pixel 2 còn có khi làm công việc chụp ảnh chân dung tốt hơn với một máy ảnh duy nhất, mọi thứ được xử lý bằng thuật toán hết. 

Ảnh chụp toàn cảnh từ Vivo NEX S

Ảnh toàn cảnh trên Vivo NEX S trông khá tốt với các chi tiết không bị ảnh hưởng nhiều do tình trạng ghép cảnh.

Máy ảnh tự sướng 8MP được trang bị động cơ chắc chắn là một trong những điểm hấp dẫn của Vivo NEX S. Chuyển động lên và xuống cực kỳ trơn tru và rất thỏa mãn. Nó thậm chí có thể được đi kèm với một hiệu ứng âm thanh tùy chọn sẽ làm thú vị hơn. 

Đương nhiên, mối quan tâm đầu tiên nhiều người là độ bền. Việc lắp ráp chi tiết này rất chắc chắn, không lay động được. Nó sử dụng cơ chế lò xo nên khi va chạm vào cái gì đó thì ngay lập tức nó sẽ thu lại vào. Vivo rất tự tin về chất lượng của camera selfie NEX S.

Vivo NEX S là một smartphone thực sự thú vị trong nhiều mặt. Một chiếc điện thoại có thiết kế tuyệt vời cho năm 2018 mà có lẽ bạn sẽ muốn trải nghiệm khi thấy sự nhàm chán với thiết bị cá nhân. Vivo NEX S giúp bạn trở nên đặc biệt mỗi khi bạn muốn selfie nhờ camera trước pop-up nhưng chất lượng thì không được tốt như kỳ vọng.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo X9 với camera kép như iPhone 7 Plus sẽ ra mắt vào tháng tới

Vivo gần đây khá im hơi lặng tiếng tuy nhiên có vẻ như hãng bây giờ bắt đầu “lên tiếng”, sau khi ra mắt mẫu smartphone Vivo Y67 đối thủ của OPPO F1s thì mới đây, hãng điện thoại này đã đăng tải một quảng cáo cho thấy...

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Bộ đôi Vivo V11, V11i chính thức ra mắt tại Việt Nam

Nói về camera kép mặt sau, Vivo V11 dùng camera 12 MP F/1.8 + 5 MP F/2.4 hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel, lấy nét trong 0.03 giây. Trong khi V11i có camera 16 MP F/2.0 + 5 MP F2.0, hỗ trợ lấy nét theo công nghệ Dual PDAF với tốc độ

Lộ thời điểm ra mắt Vivo Apex: Cảm biến vân tay trong màn hình, camera selfie ẩn

Vivo Apex xuất hiện tại MWC 2018 rất âm thầm và báo cáo mới cho biết nó sẽ chính thức được trình làng vào ngày 5/3 tới. Nhà sản xuất đã tạo được nhiều bất ngờ trong năm nay khi trình làng chiếc smartphone trang bị cảm biến vân tay trong màn hình đầu

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

Rò rỉ thông số cấu hình của Vivo NEX, NEX S và Vivo NEX A

Cả ba máy đều sở hữu thiết kế viền bezel màn hình rất mỏng, đây là một trong những điểm nổi bật chính của dòng Vivo NEX. Tỉ lệ màn hình được đồn đại là chiếm tới 95% so với diện tích mặt trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera