Doanh số của iPhone X đã tụt giảm so với đối thủ Galaxy S9

Hy vọng và kỳ vọng cao đều được đặt vào iPhone X của Apple nhưng doanh số của nó đã tụt lại so với đối thủ là Galaxy S9 của Samsung. 

Doanh số của iPhone X đã tụt giảm so với đối thủ Galaxy S9

Như chúng ta đã biết, Apple đã bán được rất nhiều iPhone X kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 11 năm 2017. Một thời gian dài, nó được coi là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới mặc dù giá bán thì ở mức ngàn USD.

Theo dữ liệu mới nhất được phân tích bởi Counterpoint Research thông qua Cult of Mac, iPhone X chiếm 2,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 4 năm 2018 (tháng gần đây nhất mà dữ liệu hiện có sẵn từ công ty).

Mặc dù giá trị đó vẫn còn ấn tượng, iPhone X cũng vẫn là điện thoại bán chạy nhất của Apple. Nhưng đáng chú ý hơn, Galaxy S9+ của Samsung dường như đã chiếm lấy vị trí đầu bảng của iPhone. Trong khi đó, iPhone 8 Plus của Apple đã chiếm được thị phần tương tự 2,3% và iPhone 8 chỉ tăng nhẹ lên 2,2%.

Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là Galaxy S9+ của Samsung (điện thoại bán chạy nhất trong tháng 4) và Galaxy S9 bản tiêu chuẩn đã đạt được vị trí cao hơn một chút so với tháng ba năm 2017 của Apple, chiếm 2,6% thị phần trong tháng 4 và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Counterpoint Research giải thích về kết quả cho rằng 'Apple tiếp tục thống trị các mẫu smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu chiếm 5 vị trí trong danh sách. Hơn nữa nhu cầu của Apple iPhone 7 vẫn còn mạnh ở các khu vực APAC (Châu Á / Thái Bình Dương) và NAM (Bắc Mỹ)”. Sharma lưu ý.

Thật vậy, thú vị nhất là chúng ta đang ở giữa năm 2018, và Apple vẫn bán iPhone 6 (2014) và iPhone 7 (2016) khá tốt với thị phần chiếm 1.6% số lượng toàn điện thoại bán ra của thị trường trong tháng Tư.

Một điểm đáng chú ý là Samsung có thể bán được nhiều chiếc Galaxy S9 / Galaxy S9 + trong tháng 4 so với Apple bán iPhone X nhưng nếu nói về số lượng thì có lẽ Apple vẫn đang dẫn đầu với nhiều sản phẩm iPhone bán vẫn chạy. Trong khi Samsung trong danh sách này chiếm 5,2% thị phần trong tháng 4, nhưng iPhone của Apple chiếm tổng số thị phần là 9,6%.

Ngọc Bình

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong tháng 5/ 2018

Theo trang 9to5mac, trong tháng 4/ 2018, Apple đã bị Samsung đánh bại với việc Galaxy S9+ đứng đầu danh sách nhưng chiếc smartphone bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 vừa qua, hãng “Táo khuyết” đã giành lại được “ngôi vương” trên xếp hạng

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Một số lượng iFan đáng kể ở Anh đang chán với việc chờ đợi mẫu iPhone 6 sở hữu màn hình lớn hơn và đã chuyển sang dùng Samsung Galaxy S5.

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Apple dẫn đầu thị trường smartphone Mỹ trong quý 1

Mới đây, một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết doanh số iPhone trong quý đầu tiên của năm đã tăng 16% so với cùng kỳ...

iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới tháng 10/2020

Một báo cáo mới từ Counterpoint Research đã công bố danh sách smartphone 5G bán chạy nhất thế giới. Kết quả không có gì bất ngờ khi iPhone 12 dẫn đầu danh sách và vị trí ngay sau đó là iPhone 12 Pro. Theo thông tin từ Counterpoint Research, iPhone

iPhone 6s là smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu từ Strategy Analytics, iPhone 6s đang chiếm tới 4,2% số lượng smartphone được bán ra trên toàn...

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.