Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Sở hữu nhiều điểm cải tiến vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là thiết kế màn hình 'tai thỏ' theo xu hướng mới, OnePlus 6 đang chứng to mình là một chiếc 'flagship killer' đúng nghĩa!

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên toàn thế giới đã tiếp tục đón nhận chiếc OnePlus tiếp theo mang tên OnePlus 6 với nhiều điểm cải tiến vượt trội so với thế hệ cũ và được đặt biệt danh là 'flagship killer' (tạm dịch: kẻ hủy diệt những chiếc smartphone đầu bảng). 

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

OnePlus 6 nổi bật với màn hình 'tai thỏ'.

Thực tế, nhà sản xuất hoàn toàn có lý do và cơ sở để đặt biệt danh 'flagship killer' cho OnePlus 6 bởi có quá nhiều điểm nổi bật trên chiếc smartphone này, mà thậm chí ngay cả những chiếc smartphone flagship ở thời điểm hiện tại cũng chưa chắc có được. 

1. Màn hình với 'tai thỏ', lớn hơn nhưng vẫn rất gọn gàng 

Điểm thay đổi đầu tiên và cũng nổi bật nhất trên OnePlus 6 so với thế hệ tiền nhiệm là OnePlus 5T không đâu khác chính là màn hình. Ở góc nhìn cơ bản của một người dùng, mọi người sẽ nghĩ rằng màn hình 'tai thỏ' trên OnePlus 6 cũng giống hệt những chiếc smartphone Android khác đang có trên thị trường. 

Với 'tai thỏ', màn hình của OnePlus 6 to hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng kích thước tổng thể không thay đổi.

Nhưng khi xét về góc độ kỹ thuật, nhờ màn hình được thế kế theo phong cách 'tai thỏ', tức loại bỏ đi thanh điều hướng bên ngoài màn hình và thu nhỏ kích thước của các cạnh, OnePlus 6 vẫn giữ nguyên được kích thước tổng thể so với OnePlus 5T nhưng kích thước màn hình đã được nâng lên thành 6.28 inch thay vì 5.5 inch. Điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ có được không gian sử dụng trên màn hình lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự gọn nhẹ để dễ dàng cầm trên tay hay bỏ vào túi. 

Độ phân giải màn hình OnePlus 6 đạt 2280x1080 pixels.

Dù kích thước màn hình tăng lên, nhưng khả năng hiển thị màu sắc trong trẻo lẫn chi tiết vẫn rất tốt do sử dụng tấm nền có độ phân giải là 2280x1080 pixels. Và trong thực tế, độ phân giải cao đã thể hiện rõ ưu điểm của mình, giúp OnePlus 6 trở thành một trong những chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất hiện nay.

2. Mặt lưng toàn kính, sang trọng nhưng có thể bị vỡ khi rơi

Sở hữu mặt lưng sang trọng nhờ được phủ lên một lớp kính cường lực Gorilla Glass 5, mang đến sự bóng bảy và tạo nên sự nổi bật ngay ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, cũng vì mặt lưng toàn kính mà OnePlus 6 đã bị nghi ngờ về độ bền bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 chỉ được thiết kế để chống trầy xước, chứ không có khả năng chống rơi rớt, điều này đã được chứng minh trên nhiều chiếc smartphone khác như iPhone X dễ dàng bị nứt mặt lưng bằng kính khi rơi. 

 Mặt lưng của OnePlus 6 là kính cường lực Gorilla Glass 5.

Điều kỳ lạ là dù trang bị mặt lưng bằng kính, nhưng nhà sản xuất đã không mang công nghệ sạc nhanh lên trên OnePlus 6. Lý do được nhà sản xuất đưa ra là họ không muốn thay đổi nhiều thói quen sạc pin điện thoại của người dùng và hiện tại công nghệ sạc không dây vẫn chưa có khả năng sạc nhanh như sạc có dây. 

3. Cảm biến vân tay được đặt tinh tế ở mặt lưng 

So với OnePlus 5T, cảm biến vân tay trên OnePlus 6 vẫn được đặt cùng vị trí, tức ngay phía trên logo OnePlus và có hình dạng chữ nhật được bo cong 4 góc. Theo OnePlus, cảm biến vân tay trên OnePlus 6 là phiên bản cảm biến vân tay nhanh nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Cảm biến vân tay này có khả năng nhận diện dấu vân tay và mở khóa thiết bị trong chưa đầy 2 giây. 

Vị trí đặt cảm biến vân tay không thay đổi.

Bên cạnh cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, OnePlus 6 cũng cung cấp cho người dùng một lựa chọn khác là mở khóa bằng khuôn mặt thông qua tính năng Face Unlock bằng cách sử dụng camera trước của máy. 

4. Camera kép cho khả năng chụp thiếu sáng tốt, quay Slow-motion 480 FPS 

Ngay phía trên cảm biến vân tay ở mặt lưng chính là vị trí của cụm camera kép 16MP và 20MP, khẩu độ f/1.7 và có kích thước điểm ảnh là 1.22μm (tăng 19% so với OnePlus 5T), từ đó mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau và tạo nên tính năng chụp xóa phông ấn tượng. 

Camera kép cho khả năng chụp thiếu sáng và xóa phông ấn tượng.

Camera chính 20MP ở mặt lưng của máy được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS), mang đến khả năng quay video mượt mà và ổn định. Cụm camera kép ở mặt lưng của OnePlus 6 còn được trang bị tính năng quay video Slow-motion với 480 khung hình ở độ phân giải 720P, hay 240 khung hình ở 1080P. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ quay video 4K với độ phân giải tiêu chuẩn là 60 khung hình một giây. 

Camera trước của OnePlus 6 có độ phân giải 16MP.

Ngoài ra, camera trước 16MP của OnePlus 6 cũng cho chất lượng không hề kém cạnh với nhiều chế độ làm đẹp và sẽ sớm được trang bị tính năng chụp chân dung tương tự như trên Google Pixel 2 hay LG G7. 

5. Cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon 845 

Là một chiếc 'flagship killer', sức mạnh xử lý không phải vấn đề đối với OnePlus 6 khi máy sở hữu bộ vi xử lý mạnh nhất ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 845, dung lượng RAM 6/8GB và bộ nhớ trong 64/128/256GB tùy phiên bản. Máy bán ra sẽ chạy trên nền hệ điều hành OxygenOS do chính OnePlus tùy biến dựa trên nền tảng Android 8 Oreo. 

OnePlus 6 mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 845.

Với cấu hình này, OnePlus 6 đủ sức đảm đương tốt tất cả các tác vụ hay những tựa game yêu cầu đồ họa phức tạp nhất trên smartphone ở thời điểm hiện tại, sẵn sàng trở thành 'đối thủ' xứng tầm với những chiếc smartphone đầu bảng trong các màn đo thông số hiệu năng. Ngoài ra, máy còn được trang bị viên pin 3300 mAh. Theo nhà sản xuất OnePlus, OnePlus 6 được bán ra với 3 mức giá cho 3 phiên bản khác cấu hình là 529 USD/579 USD/629 USD và có 3 màu là Midnight Black, Mirror Black và Silk White. 

Cạnh dưới của máy là jack âm thanh 3.5mm, mic, loa ngoài và cổng USB Type-C. 

 Tổng thể của máy gọn gàng. 

 Kích thước của OnePlus 6 tương đồng với OnePlus 5T. 

 Mặt lưng của OnePlus 6 khi đặt cạnh OnePlus 5T. 

Nguyễn Nguyên

Theo: Android Central

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 6T sẽ được bán ra vào ngày 1 tháng 11 với giá 12.6 triệu đồng

OnePlus 6T sẽ là phiên bản kế nhiệm của OnePlus 6 với nhiều nâng cấp. Chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này thông qua slogan “Unlock The Speed”.

Flagship killer OnePlus 4 sẽ dùng chip Snapdragon 830

Tuy nhiên, các thông tin bị rò rỉ từ Weibo cho biết, sẽ có một phiên bản mang tên OnePlus 4 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau, có thể là vào tháng sáu hoặc tháng 7

Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron và Rolls Royce Dawn qua máy ảnh của OnePlus 6

Trước tiên, chúng ta hãy nhắc lại một chút về phần cứng của OnePlus 6. Chiếc smartphone có giá khởi điểm 529 USD (12.05 triệu đồng) này sở hữu cụm camera kép 16 MP (khẩu độ f/1.7, tiêu cự 27 mm, kích thước cảm biến 1/2.6”, có chống rung EIS – OIS)

OnePlus 6 bán được 1 triệu máy trên toàn thế giới chỉ sau 22 ngày

Nếu như thế hệ OnePlus 5 và OnePlus 5T ra mắt vào năm 2017 phải mất đến hơn 3 tháng để đạt được cột mốc 1 triệu máy bán ra, thì chỉ sau 22 ngày, OnePlus 6 đã đạt được doanh số 1 triệu máy bán ra trên toàn thế giới để trở thành chiếc smartphone

Sắp tới OnePlus sẽ ra mắt 2 smartphone

Vào ngày 15 tháng 11 tới đây, OnePlus sẽ cho ra mắt chiếc OnePlus 3T mới của mình, và có thể sắp tới họ còn mang theo một smartphone mới hấp dẫn không kém.

Giới công nghệ dự đoán gì về chiếc điện thoại OnePlus 6?

Dù là một thương hiệu smartphone non trẻ, nhưng những năm trở lại đây OnePlus đã nổi lên như một hiện tượng của làng smartphone thế giới.

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

CEO của OnePlus vừa phủ nhận về sự tồn tại của OnePlus X2

OnePlus X được ra mắt vào tháng 10 năm 2015, không lâu sau khi chiếc OnePlus 2 được ra mắt. OnePlus X là một chiếc smartphone tầm trung và có cấu hình thấp hơn so với OnePlus 2, đây cũng là chiếc smartphone duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.