Trải nghiệm Launcher 10 trên smartphone Android: Cách đơn giản để có Windows 10 Mobile

Nếu bạn không thể bỏ Windows Phone, Launcher 10 cho Android có thể là một lựa chọn tốt để mang lại trải nghiệm tương tự trên các smartphone Android.


 



Trải nghiệm Launcher 10 trên smartphone Android: Cách đơn giản để có Windows 10 Mobile

Launcher 10 dành cho Android là cách đơn giản nhất để mang lại trải nghiệm Windows Phone cho những smartphone Android


 


Chúng ta đều biết rằng Windows Phone đã chết và đã có rất nhiều người phải chuyển đổi từ một smartphone Windows sang iOS hoặc Android. Nhưng nếu bạn vẫn muốn một trải nghiệm có phần giống như nền tảng của Microsoft thì Android là một lựa chọn tốt hơn ở đây nhờ vào sự tùy biến, trợ lý thông minh thay thế... Trong bài viết này, bạn có thể sẽ ngạc nhiên về những gì mà Launcher 10 đem lại cho một smartphone Android. Đây là cách đơn giản và hoàn hảo nhất để mang lại trải nghiệm Windows Phone như ngày xưa.


 



Tính năng


 




 


Launcher 10 mang lại trải nghiệm màn hình chính Windows 10 Mobile cho Android một cách trung thực nhất. Tất nhiên, bạn sẽ không có được hình ảnh động cho phần lớn các ô ứng dụng, nhưng các nhà phát triển của Launcher 10 đã khéo léo mô phỏng cảm giác của Windows 10 Mobile tốt nhất có thể.


Bạn có thể ghim ứng dụng dưới dạng ô trên Launcher 10 và với phiên bản Pro thì bạn còn có thể có thêm tính năng hiển thị văn bản thông báo, đếm trực tiếp số thông báo trên ô. Đó là các chức năng giống với việc hiển thị thông báo ứng dụng trên Windows 10 Mobile.


 




Giao diện thiết kế trên Launcher 10 đẹp mắt, tương tự Windows 10 Mobile với các ô ứng dụng quen thuộc


 


Ngoài ra, một số ứng dụng hệ thống như Hình ảnh và Danh bạ sẽ đi kèm với trải nghiệm thết kế với tùy chỉnh kéo thông tin khá giống Windows. Ví dụ, Hình ảnh sẽ xoay vòng qua các hình ảnh gần đây, và ô Danh bạ sẽ hiển thị hình những liên hệ thường xuyên của bạn.


 




Bạn cũng có nhiều tùy chỉnh thú vị với Launcher 10


 


Đối với tùy chỉnh, màn hình chính hoạt động chính xác như bạn mong đợi đến từ Windows Phone. Bạn có thể nhấn lâu để thay đổi vị trí và kích thước của một ô ứng dụng hoặc xóa bỏ nó hoàn toàn. Vuốt sang phải để truy cập vào danh sách ứng dụng, sau đó nhấn để gắn ứng dụng vào màn hình chủ. Bạn thậm chí có thể kéo các ô lên nhau để tạo các thư mục, giống như trên Windows 10 Mobile và Windows 10 PCs.


 



Tùy chỉnh và thông báo


 


Giống như Windows Phone, Launcher 10 mang lại nhiều tính năng tùy chỉnh ô ứng dụng tương tự nhưng cũng có thêm sự bổ sung nhất định.


 




 


Bạn có thể tùy chỉnh số lượng các cột ô có sẵn vượt xa giới hạn trong Windows 10 Mobile. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào độ phân giải màn hình của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể muốn gắn bó với ba cột mặc định, hoặc thêm vào cột khác bên cạnh nếu kích thước là đủ lớn.


Bạn có tùy chọn hiển thị nội dung thông báo dưới dạng trực tiếp (Live) vì nó sẽ hữu ích cho một số ứng dụng nhất định. Nếu bạn đi sâu vào cài đặt của Android, bạn cũng có thể chặn Launcher 10 tránh xử lý thông báo cho các ứng dụng cụ thể, cho phép bạn kiểm soát được ứng dụng nào hiển thị văn bản trên màn hình chính.


Launcher 10 cũng đi kèm với khả năng hiển thị các sự kiện trực tiếp trên màn hình chủ cho ứng dụng Lịch. BlackBerry KEYone dường như đã thay thế ứng dụng Lịch mặc định trên Android, nên mình không thể thử nghiệm tính năng này. Tuy nhiên, các ô ứng dụng Contacts và Gallery Live hoạt động tốt, hiển thị địa chỉ liên lạc của bạn và những hình ảnh gần đây với những hình ảnh động phong phú giống với Windows 10 Mobile.


Có một vài khía cạnh bổ sung mà không có sẵn trên Windows 10 Mobile, chẳng hạn như thay đổi kích thước không gian đệm giữa các ô dụng, kích thước của nhãn văn bản, thêm màn hình chủ bổ sung và thay đổi màu sắc dựa trên thương hiệu của ứng dụng.


 



Nhược điểm


 




 


Trong khi Launcher 10 sở hữu thiết kế tuyệt vời, hình động tuyệt đẹp, mượt mà và một số tính năng tuyệt vời thì nó lại thiếu khả năng tùy biến ở các khu vực khác. Ví dụ, không có tùy chọn để thay đổi cách hiển thị khác cho Gallery như trên Windows 10 Mobile. Hoặc bạn cũng không có tùy chọn để sử dụng lịch của bên thứ 3 cho ô ứng dụng.


Nó sẽ là tốt đẹp nếu mà nhà phát triển cho phép nhiều hơn các ứng dụng có khả năng hiển thị thông báo trực tiếp trên màn hình chủ. Bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc theo dõi thông báo cũng như bất kỳ thông tin mới.


 



Kết luận


 




 


Bạn sẽ không bao giờ có được trải nghiệm hoàn toàn giống với Windows 10 Mobile Live trên Android, do những hạn chế của hệ điều hành. Nhưng Launcher 10 là một cái gì đó gần gũi nhất để mang lại trải nghiệm khá gần gũi cho những ai hâm mộ điện thoại Windows Phone.


Launcher 10 được cập nhật thường xuyên. Nó cung cấp một bản dùng thử miễn phí và tùy chọn mua thêm các chức năng bên trong ứng dụng với giá khá rẻ. Đây là một sản phẩm khá tuyệt vời dành cho những ai muốn thay đổi trải nghiệm trên smartphone Android.


Bạn đã thử sử dụng Launcher 10 chưa? Hãy trải nghiệm và cung cấp nhận xét cho thông qua phần bình luận cuối bài viết nhé.


Tải về Launcher 10 cho smartphone Android


Ngọc Bình
Theo windowscentral

TIN LIÊN QUAN

Smartphone đầu 2016: Android độc tôn, Windows Phone biến mất

Android vẫn chứng tỏ vị thế độc tôn trên các thiết bị di động khi báo cáo mới nhất từ Statista cho thấy thị phần hệ điều hành này tiếp tục lập kỷ...

Thị phần các hệ điều hành Q1/2017: Windows Phone chỉ còn 0.1%, sẽ chết vào năm 2021?

Theo báo cáo mới nhất từ IDC, thị phần các hệ điều hành trong Q1/2017 đánh dấu sự tăng trưởng nhanh của Android. Và đối thủ đáng gờm khác là iOS...

Lộ diện điện thoại Windows Phone đầu tiên dùng chip MediaTek

Với hiệu năng vào mức khá, vi xử lý MediaTek hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên nền tảng Windows Phone.

Windows Phone 8.1 bị khai tử, Microsoft dừng cuộc chơi smartphone?

Windows Phone, hệ điều hành di động do Microsoft phát triển, nền tảng duy nhất từng tiến rất gần đến việc trở thành kẻ thách thức iOS và Android...

Người dùng Windows Phone sắp được trải nghiệm Pokemon Go

ST-Apps đang phát triển ứng dụng tương tự như Pokemon Go giúp những người dùng Windows Phone có thể trải nghiệm tựa game này.

Video điện thoại Windows Phone sử dụng bút Surface Pen xuất hiện

Thiết bị trong video dường như là một mẫu thử nghiệm, do đó dễ hiểu khi nó gặp phải các trục trặc kỹ thuật. Ngoài ra, máy có vẻ cũng liên quan đến hệ điều hành Windows Phone 8.1.

HP quyết định chọn sử dụng Windows Phone cho sản phẩm của họ

Hệ điều hành Android luôn chiếm được sự chú ý của nhiều người trên thị trường công nghệ hơn so với Windows Phone. Tuy nhiên, với HP - hãng sản...

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.