iPhone 7 Plus là smartphone bán chạy thứ 2 tại Trung Quốc năm 2017

Một nghiên cứu từ Counterpoint cho thấy sự phổ biến của Apple tại Trung Quốc không còn quá cao như mọi người từng nghĩ nhưng nó vẫn là thương hiệu nước ngoài có tầm ảnh hưởng lớn đối với nước này.

Được biết vào năm ngoái, iPhone 7 Plus chính là smartphone bán chạy thứ 2 tại Trung Quốc và iPhone 7 cũng có mặt trong danh sách này khi giành ở vị trí thứ 5. Sở dĩ iPhone 7 Plus bán chạy là do máy có màn hình to hơn, cộng thêm camera hỗ trợ zoom quang học 2x.

Dự đoán trong năm 2017- 2018, khách hàng tại Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục chọn dòng Plus vì nhu cầu màn hình lớn 5.5 inch vẫn còn cao.

Nhìn chung, trong năm 2017 vừa qua, Apple là thương hiệu nước ngoài duy nhất nằm trong top 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất tại nước này, chiếm 5.2% trên tổng thị trường bao gồm cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Riêng iPhone 7 Plus chiếm 2.8% thị phần, theo sau OPPO R9, chiếm vị trí đầu với 3%. Có thể nói Apple cũng thành công trong thị trường Trung Quốc, tuy nhiên các hãng smartphone như OPPO, Huawei và Vivo lại có chỗ đứng tốt hơn tại sân nhà của mình.

Việc ra mắt iPhone 8 cùng với iPhone X dường như cũng phần nào giúp Apple đứng vững hơn tại thị trường đông dân này.

Theo dự kiến, Apple sẽ tiếp tục báo cáo doanh thu của mình vào ngày 1 tháng 2. Công ty dự đoán doanh thu sẽ đạt kỷ lục khi 80 triệu iPhone và hơn 100 triệu thiết bị chạy iOS được bán ra trên toàn cầu từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2017.

Sự thành công của iPhone 7 Plus là do khách hàng sẵn sàng chi trả cho chất lượng của sản phẩm, bất chấp thị trường đang bị cạnh tranh với các smartphone giá rẻ hiện nay. Từ đó, rất có thể iPhone X cũng sẽ là một trong sự lựa chọn tốt nhất dành cho họ.

Nguồn: 9to5Mac

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 11

Dữ liệu trên được hãng phân tích thị trường Kantar chia sẻ. Ngoài ra, iPhone X cũng có doanh số tốt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Anh. Trung Quốc được chọn là một thị trường mà tỷ lệ người dùng Android chuyển qua iPhone dùng rất cao.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là 2 mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong quý 1 năm 2018

Cụ thể hơn, trong tất cả các phiên bản iPhone được bán ra từ tháng 1-3/2018, chiếm tỷ lệ 23% là iPhone 8, chiếm 21% là iPhone 8 Plus. Riêng iPhone X chỉ đứng vị trí thứ 3, chiếm tỷ lệ 16%.

iPhone 12 là điện thoại thông minh 5G bán chạy nhất thế giới tháng 10/2020

Một báo cáo mới từ Counterpoint Research đã công bố danh sách smartphone 5G bán chạy nhất thế giới. Kết quả không có gì bất ngờ khi iPhone 12 dẫn đầu danh sách và vị trí ngay sau đó là iPhone 12 Pro. Theo thông tin từ Counterpoint Research, iPhone

iPhone 8 là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong tháng 5/ 2018

Theo trang 9to5mac, trong tháng 4/ 2018, Apple đã bị Samsung đánh bại với việc Galaxy S9+ đứng đầu danh sách nhưng chiếc smartphone bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 vừa qua, hãng “Táo khuyết” đã giành lại được “ngôi vương” trên xếp hạng

Doanh số của iPhone X đã tụt giảm so với đối thủ Galaxy S9

Như chúng ta đã biết, Apple đã bán được rất nhiều iPhone X kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 11 năm 2017. Một thời gian dài, nó được coi là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới mặc dù giá bán thì ở mức ngàn USD.

8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất ba tháng vừa qua là iPhone

Kantar vừa qua đã có báo cáo nghiên cứu mới nhất về thị phần ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý thứ hai của năm 2018. Theo số liệu, iOS đã tăng gần 6% trong thị phần nhờ vào sức nóng mạnh mẽ của iPhone 8 và iPhone X. Tại Hoa Kỳ, thị

10 điện thoại thông minh bán online chạy nhất trên thị trường Trung Quốc

Theo đó, các thiết bị đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Honor và OPPO đều có tên trong danh sách. Đánh giá từ 10 mẫu bán chạy nhất trên Internet lại xảy ra bất ngờ khi iPhone 8 Plus của Apple đã dẫn đầu.

Counterpoint: Huawei đứng đầu thị phần tại Trung Quốc trong năm 2017

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường nổi tiếng Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone Trung Quốc trong năm 2017. Họ đã...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android