Kỳ lạ 3 anh em ngày "sống", đêm "chết” ở Pakistan

Các bác sĩ Pakistan đang hoang mang về trường hợp 3 anh em ruột 1, 9 và 13 tuổi ban ngày hoạt động bình thường nhưng khi màn đêm xuống, chúng đi vào trạng thái thực vật - không thể di chuyển hay nói chuyện.

Ba anh em nói trên là Shoaib, Rashid và Ilyas - được các bác sĩ gọi là 'những đứa con của mặt trời'.

Các em sống tại làng Mian Kundi, cách TP Quetta, tỉnh Balochistan – Pakistan khoảng 15km.

Mỗi ngày, vào khoảng 4 giờ sáng, khi những tia nắng mặt trời đầu tiên ló dạng, 3 đứa trẻ tỉnh dậy, trong người tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, đến buổi chiều, khi mặt trời vừa tắt nắng, chúng tự dưng mất hết sức lực và tê liệt toàn bộ cơ thể.


Hai anh em Shoaib và Abdul Rashid tỏ ra khỏe mạnh vào ban ngày. (Ảnh: Dawn).

Giáo sư Javed Akram tại Viện Y Khoa Pakistan hôm 5/5 nói với hãng tin AP rằng ông không thể giải thích triệu chứng mà 3 đứa bé mắc phải.

'Đây là những trường hợp đầu tiên của một căn bệnh chưa được biết đến trên toàn thế giới. Cơ thể con người đồng bộ với sự chuyển động của mặt trời' – ông Akram nói.

'Chúng tôi xem trường hợp này là một thách thức y học. Các bác sĩ của chúng tôi đang tiến hành một số xét nghiệm y tế để xác định tại sao ban ngày chúng hoạt động bình thường nhưng ban đêm không thể mở mắt, ăn hoặc nói chuyện'.

Cũng theo vị giáo sư này, 3 cậu bé xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Chính phủ Pakistan đã tài trợ toàn bộ chi phí chăm sóc y tế cho đến khi có kết luận về triệu chứng bọn trẻ mắc phải.


Khi mặt trời lặn, hai cậu bé bắt đầu mất hết sức sống. (Ảnh: Dawn).

Hiện tại, 3 đứa trẻ đang trải qua xét nghiệm ở thủ đô Islamabad. Mẫu máu của các em cũng được gửi tới các tổ chức nghiên cứu quốc tế khác nhau để kiểm tra thêm, trong đó có một số bệnh viện ở Mỹ và Anh.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của giáo sư Akram đang thu thập các mẫu đất và không khí từ ngôi làng 3 cậu bé sinh sống để làm rõ tác nhân môi trường, nếu có. Tổng cộng 27 chuyên gia Pakistan đã làm việc tích cực cùng 11 bác sĩ quốc tế để vén màn căn bệnh bí ẩn.

Cha của 3 đứa bé, ông Hashim, cho biết thêm các con mình vẫn sinh hoạt bình thường dù trời đổ mưa hay có mây. Chỉ đến khi màn đêm buông xuống, chúng mới đi vào trạng thái thực vật.

 

Từ khoá : anh, Pakistan

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện vi khuẩn bệnh sốt mò gây chết người ở Nam Mỹ

Sốt mò - một căn bệnh nguy hiểm chết người phổ biến ở khu vực Đông Nam Á do vi khuẩn gây ra và truyền sang người thông qua trung gian là ấu trùng mò, đã xuất hiện tại Nam Mỹ.

Mở khóa gần 2 triệu điện thoại nhà mạng AT&T, một cá nhân bị kết án 12 năm tù

Theo tài liệu của bộ tư pháp Mỹ, năm 2012, Muhammad Fahd, công dân quốc tịch Pakistan và Grenada đã liên lạc với một nhân viên làm việc cho nhà mạng AT&T qua Facebook…

Cẩn trọng: Bỗng nhiên liệt mặt, méo miệng khi trời lạnh đột ngột

Theo BS Vũ Hữu Ngõ (nguyên Trưởng khoa Châm cứu và Dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương), viêm dây thần kinh số 7 rất dễ bị khi trời lạnh đột ngột, gây nên hậu quả kinh hoàng.

Chuyện kì lạ của chàng trai từng bị bố tiêm máu nhiễm HIV vào cơ thể

Khi chỉ vừa được 11 tháng tuổi, Bryan Jackson đã bị chính cha ruột của mình – ông Bryan Stewart – tiêm máu có nhiễm HIV vào cơ thể nhằm tước đi mạng sống của anh.

Chuyển đổi số ngành năng lượng giúp giảm mạnh chi phí vận hành, sớm đạt mục tiêu về môi trường

Các giải pháp số hoá năng lượng mang lại hiệu quả cao trong việc phân phối nguồn năng lượng thông minh, có thể kiếm soát từ xa, tiết kiệm chi phí vận hành.

Nokia N73 5G 2021 giá bao nhiêu?Xem và nhận xét thử nhé NokiaFans!

Nokia N73 5G 2021 giá bao nhiêu? Tin đồn gần đây cho biết rằng Nokia đang phát triển một mẫu điện thoại N series mới có tên là Nokia N73 5G 2021 có thể ra mắt trong thời gian tới. Bên cạnh cấu hình cao cấp thì mức giá của thiết bị này cũng đang

Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán về các thảm họa

Không có nhiều người tin vào tiên đoán của những nhà tiên tri. Tuy nhiên, người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%.

Ấn Độ ẩn chứa nguồn gián điệp mạng khổng lồ

Một cuộc tấn công gián điệp mạng (cyberspying) đa quốc gia kéo dài tới ba năm với các công ty và các cơ quan trong hàng chục quốc gia đã bị phát hiện bởi nhà cung cấp an ninh Na Uy Norman Shark và San Diego antivirus dựa trên hãng ESET.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là