Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?


BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu USD cách đây đúng 1 năm. Trong đó mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ đã đạt doanh thu tới 196 triệu USD, tương đương mức tăng trưởng nhiều hơn 26% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, chỉ tính riêng các thỏa thuận 'cho thuê bản quyền di động' đã mang lại cho hãng 56 triệu USD, cao hơn năm ngoái tới 40 triệu USD. Có thể bạn đang thắc mắc về điều này nên cũng cần nhắc lại đôi chút rằng BlackBerry đã từ bỏ việc theo đuổi ngành công nghiệp sản xuất smartphone và nhượng lại quyền thiết kế, sản xuất và quảng bá các smartphone mang nhãn hiệu smartphone BlackBerry cho TCL Communication. Bản thân BlackBerry giờ đây chỉ còn tập trung vào việc bán các phần mềm và dịch vụ liên quan cho các chính phủ cũng như các công ty và tổ chức trên toàn cầu.

Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những bước chuyển mình tích cực đang đến với thương hiệu nổi tiếng này, sau khi đã phải vật lộn với những khoản thua lỗ và khó khăn về tài chính trong suốt nhiều năm. Sau 7 năm liền liên tục vấp phải sự sụt giảm doanh thu nghiệm trọng do không còn sức cạnh tranh trên thị trường di động, giờ đây Blackberry đã trở mình với các dấu hiệu tăng trưởng thậm chí còn vượt cả mong đợi ban đầu.

BlackBerry sẽ vẫn còn có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, đặc biệt là nếu như các mẫu smartphone mang nhãn hiệu BlackBerry do TCL sản xuất có thể tìm lại được niềm cảm hứng sở hữu từ khách hàng. Điều đó sẽ giúp cho giá trị của thương hiệu BlackBerry được củng cố và đương nhiên là BlackBerry sẽ thu được thêm nhiều tiền hơn từ thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu đã nói ở trên.

Bài viết liên quan:

Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

Lỗ 670 triệu USD nhưng giá cổ phiếu BlackBerry vẫn tăng

Báo cáo tài chính Q1/2017 của BlackBerry cho thấy dù đang phải chịu mức lỗ ròng lên tới 670 triệu USD nhưng tình thế của hãng sản xuất Canada đang xuất hiện những dấu hiệu khả quan.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

Lenovo sẽ có kế hoạch mua lại BlackBerry

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal nhà sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc đang xem xét việc mua lại hãng sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry.Lenovo được cho là đã ký một thỏa thuận kín với BlackBerry.

Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

Kinh doanh thua lỗ BlackBerry 'rao bán' chính mình

Tại thời điểm này, BlackBerry đang thực sự 'rao bán' chính mình cho các nhà đầu tư. Nhà sản xuất thiết bị cầm tay cũng đau đầu tìm cách cắt giảm tài sản công ty.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.