Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Thế hệ cảm biến ảnh mới của Sony hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng ghi hình chưa từng thấy trên những thiết bị di động trước đây.

Sony là hãng sản xuất cảm biến hàng đầu thế giới, họ vừa công bố thế hệ cảm biến ảnh mới với tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động.

Sony công bố cảm biến đột phá mảng nhiếp ảnh di động

Cụ thể, sensor 21,2MP mới này sẽ được tích hợp lớp thứ 3 là DRAM ngoài hai lớp cảm biến ảnh truyền thống, cấu trúc này cho phép nâng tốc độ xử lý ảnh lên mức cao hơn nhiều so với các thế hệ cảm biến ảnh di động hiện tại. Theo Sony, cảm biến mới với kích thước 1/2,3 inch cho phép ghi video 4K ở tốc độ 60fps, ghi hình ảnh cỡ 19MP chỉ trong 1/120s, nhanh hơn cảm biến tốt nhất của Sony trong năm qua là IMX318 tới 4 lần. Điều này sẽ làm giảm hiện tượng méo hình khi chụp/quay các đối tượng di chuyển cực nhanh.

Tốc độ chụp 1/30 giây so với tốc độ chụp 1/120 giây (bên phải) trên cảm biến mới.

Chưa hết, lớp DRAM mới còn giúp cảm biến ghi lại các đoạn phim quay chậm (slow motion) độ phân giải Full-HD với tốc độ 1.000fps, nhanh hơn 8 lần so với IMX318 còn so với thiết bị nhanh nhất hiện nay là iPhone 7 Plus mới chỉ đạt 240fps ở độ phân giải HD.

Đoạn video slow motion được quay bằng cảm biến mới với chuyển động rất mượt mà:

 

 

Mặc dù Sony chưa tiết lộ thời điểm cảm biến ảnh mới được tích hợp trên các thiết bị di động, nhưng có thể hy vọng những flagship ra mắt vào cuối năm nay sẽ được trang bị linh kiện mới này.

 

Theo Nghenhinvietnam.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ tạo nên cuộc "cách mạng nhiếp ảnh trên di động" mới với cảm biến ảnh được tích hợp DRAM

Techrum - Sony vừa phát triển thành công một thế hệ cảm biến ảnh CMOS mới dành cho smartphone hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới trong công nghệ nhiếp ảnh di động. Loại cảm biến ảnh mới này sẽ được tích hợp DRAM như một lớp cấu trúc thứ 3

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả

Sony Alpha 1 ra mắt: Một chiếc máy cho tất cả Sony Alpha 1 là một chiếc máy hội tụ đủ những thứ cao cấp nhất trên 3 mẫu Alpha 9 Mark II, Alpha 7R Mark IV và Alpha 7S Mark III đồng thời là đối thủ cứng cựa của Canon EOS R5. Mới đây,

Sony đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến cho trào lưu chụp ảnh tự sướng

Với trào lưu chụp ảnh tự sướng, Sony đã mạnh dạn đầu tư 345 triệu USD vào việc kinh doanh cảm biến.

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Sony ra mắt máy ảnh Sony A7 IV chuyên nghiệp: Nhiều cải tiến

Sony vừa cho ra mắt Sony A7 IV mới, đây là máy ảnh không gương lật full-frame, có cảm biến BSI-CMOS với độ phân giải lên đến 33 MP.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Xperia Pro I ra mắt: Cảm biến camera 1 inch, cấu hình mạnh, giá thì...

Sony Xperia Pro I là phiên bản nâng cấp hoàn hảo cho Xperia Pro đã ra mắt trước đây với số lượng giới hạn. Thiết bị được đánh giá là dành cho những người am hiểu về nhiếp ảnh và quay phim. Cùng tìm hiểu xem máy có gì đặc biệt nhé.

Sony Xperia X2 lộ diên với những hình ảnh đầu tiên

Techrum - Các bức ảnh này thực sự không giúp chúng ta khám phá ra nhiều điều ngoại trừ ấn tượng về sự quen thuộc của ngôn ngữ thiết kế vốn đã rất phổ biến trên các mẫu flagship của Sony trong nhiều năm qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng Reset mới trên Windows 10 Fall Creators

Thông thường, mỗi khi Windows có vấn đề, người dùng thường hay nghĩ đến việc cài mới lại bằng cách sử dụng USB hay DVD cài đặt. Tuy nhiên, nếu bạn không có USB hay DVD cài đặt nào xung quanh, bạn phải mất kha khá thời

Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?

Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?

Hướng dẫn cài đặt Gmail trên Outlook mới nhất

Với phần mềm Outlook 2010 sẽ giúp nhân viên văn phòng thuận tiện trong việc quản lý Email bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt Email trên phần mềm Outlook 2010.

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.