Apple, Nokia âm thầm chuẩn bị tung quân tại Việt Nam

Cả hai thương hiệu hàng đầu đang có những động thái chuẩn bị để chào sân ở Việt Nam. Với Nokia, đó là sự trở lại. Còn Apple, họ đang có cách tiếp cận mới.

Những ngày qua, mang tuyển dụng LinkedIn tại Việt Nam nóng lên bởi mẩu tin tìm kiếm vị trí Giám đốc phân phối iPhone và Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam. Apple đặt ra yêu cầu cao với ứng viên khi muốn tìm người thực sự xuất sắc, mối quan hệ rộng, có thể xây dựng chiến lược để mở rộng các kênh bán iPhone, iPad.


Apple, Nokia âm thầm chuẩn bị tung quân tại Việt Nam

Mẩu tin tuyển dụng của Apple tại Việt Nam.

Riêng vị trí Giám đốc phân phối, ứng viên có trên 7 năm kinh nghiệm làm nhà phân phối cấp một và bán smartphone tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Những ứng viên hiện đang làm quản lý cao cấp là một lợi thế. Mức lương cụ thể cho cả hai vị trí không được đề cập đến.

Trước khi đăng tin tuyển tướng, Apple đã có những động thái rõ ràng để chuẩn bị cho sự xuất hiện chính thức tại Việt Nam. Trong tháng 8/2015, Táo khuyết quy hoạch lại thị trường iPhone Việt Nam bằng cách hợp tác trực tiếp với các kênh bán lẻ như hay Thế Giới Di Động. Hai hệ thống này được quyền nhập iPhone trực tiếp từ Apple mà không cần qua nhà phân phối. Đến cuối 2015, Apple cũng mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, đặt oử quận 1, TP HCM nhưng chưa chính thức hoạt động.

Song song với Apple, Nokia cũng đang âm thầm chuẩn bị trở lại thị trường. Nguồn tin riêng của Zing.vn từ nhà phân phối cho thấy hãng công nghệ Phần Lan sẽ bán hai smartphone chạy Android trong năm nay. Sớm nhất là tháng 6 hoặc chậm nhất vào cuối 2016, khi thỏa thuận sử dụng thương hiệu Nokia với Microsoft hết hiệu lực.


Thương hiệu Nokia có thể quay lại Việt Nam trong 2016 với những smartphone Android giá rẻ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện một nhà bán lẻ ở TP HCM cũng tiết lộ rằng Nokia đang tích cực tìm lại những nhân sự cũ trước đây để kiến thiết lại bộ máy. Nokia không dấu diếm ý đồ quay lại sân chơi di động và có khả năng sẽ chọn Foxconn làm đối tác gia công phần cứng. Trong lần trở lại Việt Nam, Nokia có thể chọn cách tiếp cận bằng những sản phẩm giá rẻ hoặc tầm trung, thay vì tung ra những bom tấn.

Theo các nhà bán lẻ, động thái của Apple, Nokia tại Việt Nam được cho là cần thiết trong bối cảnh Samsung, Oppo đang chia nhau thống lĩnh thị trường di động Việt. Apple có mặt tại Việt Nam sẽ không mang đến ngay những thay đổi sâu sắc, trong khi sự trở lại của Nokia là một ẩn số. Lợi thế giá rẻ của hãng công nghệ Phần Lan đã và đang được các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Meizu, Lenovo,... sử dụng triệt để nhằm cạnh tranh.

Duy Tín

Từ khoá : Apple, Nokia, chu, tung, Nam

TIN LIÊN QUAN

Cơ hội làm việc cho hãng công nghệ Apple tại Việt Nam

Apple đang dần chú trọng tới thị trường Đông Nam Á bởi số lượng người dùng và nhu cầu sử dụng đang tăng cao. Ngày 21/3 trên LinkedIn, Apple đăng tải thông tin tìm kiếm nhân sự với các vị trí như Giám đốc phân phối, Giám đốc kênh bán lẻ.

Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia

Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản

Apple sắp khai trương Apple Store thứ 2 tại Bangkok, Thái Lan

Như vậy là sau Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á được đặt ở Singapore thì sắp tới đây người dùng trong khu vực này sẽ có thêm một điểm đến nữa để có thể mua iPhone đó chính là thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Apple thách thức từ thị trường EU

Luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu đang tìm kiếm thông tin về các hoạt động phân phối iPhone của Apple với các nhà khai thác viễn thông gây tác động nhằm hạn chế kinh doanh của các hãng viễn thông đối thủ hay không. Động thái này có thể dẫn

Apple và Nokia đình chiến và chính thức trở thành đối tác

Vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã đệ đơn kiện một số công ty con của Nokia về luật chống độc quyền và ngay sau đó, công ty đến từ Phần Lan đã quyết định kiện ngược lại Apple.

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ