Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Vào ngày 6/3 vừa qua, Dave McClure - sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Tính tới ngày hôm nay, theo Bloomberg và Techinasia, quỹ đầu tư mạo hiểm tới từ Silicon Valley này đã quyết định sử dụng 10 triệu USD để rót vốn vào một số dự án khởi nghiệp Việt Nam, họ cho rằng đây là thị trường rất tiềm năng trong khu vực.

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Trên website của mình, 500 Startups cho biết số tiền trên sẽ được dùng để đầu tư vào khoảng 100 - 150 dự án có tiềm năng. Lý do chính khiến quỹ đầu tư có tiếng này quyết định chọn Việt Nam là bởi nước ta có số lượng dân số trẻ sử dụng di động và internet cao. Với 90 triệu dân, Việt Nam là thị trường tiềm năng của nhiều quỹ đầu tư khi muốn khai thác tập khách hàng trung lưu, hơn 40 triệu dân số sử dụng internet, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 6% mỗi năm và nguồn nhân sự công nghệ dồi dào.

Hai 'đầu mối' chính kết nối 500 Startups với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam là Bình Trần và Eddie Thái, cả hai đều là người gốc Việt nhưng đã có thời gian dài sinh sống tại Mỹ.

Bình Trần có hơn 20 năm kinh nghiệm startup, nổi bật nhất là sản phẩm Klout đã được mua lại vào năm 2014 với giá trị 200 triệu USD. Trong khi đó Eddie Thái là nghiên cứu sinh tại Đại học Yale và Harvard, có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và phát triển chiến lược.

Trước khi quyết định mở quỹ 10 triệu USD, 500 Startups đã đầu tư vào một số dự án tạo Việt Nam như Ipsy, DataRank hay Ticketbox.

Những dự án startup được ưu tiên rót vốn đợt này là các startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, giáo dục (học ngoại ngữ) và so sánh giá, trung bình mỗi dự án nhận được khoảng 250.000 USD tiền đầu tư.

Từ khoá : startup, vui, tin, nhi

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

10 triệu USD xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups của Mỹ đã chính thức khởi động tại Việt Nam với số vốn 10 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức