Microsoft và FPT hợp tác chiến lược triển khai dịch vụ đám mây

Cụ thể, FPT sẽ là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam triển khai công nghệ điện toán đám mây của Microsoft cho toàn bộ hoạt động của Tập đoàn để tối ưu hóa hiệu quả vận hành, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, FPT cũng sẽ thúc đẩy việc cung cấp và triển khai các dịch vụ đám mây tiên tiến nhất của Microsoft cho các khách hàng của Tập đoàn.


“Là hai tập đoàn công nghệ hàng đầu của thế giới và Việt Nam, Microsoft và FPT mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài, bền vững thông qua các hợp tác Công nghệ. Chắc chắn rằng, hành trình chuyển đổi lên đám mây bằng công nghệ Microsoft sẽ giúp FPT tiếp tục phát triển xa hơn nữa, hoàn thành sứ mệnh mang công nghệ, tri thức giúp Việt Nam phát huy tài năng và góp phần giải quyết các bài toán kinh tế - xã hội”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam phát biểu.


Trong giai đoạn đầu, FPT sẽ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây Microsoft Office 365 để dịch chuyển toàn bộ hệ thống và dữ liệu của Tập đoàn lên đám mây, đồng thời triển khai One Drive for Business và Skype for Business để tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Giai đoạn tiếp theo, FPT sẽ cùng Microsoft đẩy mạnh phát triển thị phần mảng Cloud (bao gồm Office 365 và Microsoft Azure) để chuyển đổi số cho khách hàng tại Việt Nam và các nước khác. Trước đó, FPT đã triển khai thành công việc chuyển đổi lên cloud cho nhiều khách hàng lớn. Trong đó dự án FPT Nhật Bản chuyển đổi Notes lên Office 365 cho Calsonic Kansei (hãng sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu thế giới) được Microsoft Nhật Bản lựa chọn làm dự án điển hình (case study) trong mảng công nghệ đám mây của hãng.


Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT nhận định, dịch vụ đám mây hiện đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống nhằm giúp doanh nghiệp giải được các bài toán về chi phí, nguồn nhân lực và giảm rủi ro. Hiện FPT đang tiến hành chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, từ quản trị, công nghệ, kinh doanh, dịch vụ khách hàng… Việc triển khai công nghệ điện toán đám mây Microsoft Office 365 là một trong những bước đi trên con đường chuyển đổi số để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 của FPT. “Với kinh nghiệm và năng lực đã được khách hàng và đối tác thừa nhận, FPT sẽ đưa những giải pháp và dịch vụ tối ưu nhất, lợi ích nhất và thực sự khác biệt cho khách hàng trong cuộc cách mạng số”, ông Ngọc nhấn mạnh.


Hiện nay, hầu hết các hãng công nghệ lớn trên thế giới đã ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Tuy nhiên, tại Việt Nam phần lớn doanh nghiệp vẫn còn lưỡng lự khi đẩy hệ thống và dữ liệu lên đám mây, đặc biệt là các khách hàng có quy mô lớn. Việc một tập đoàn công nghệ lớn như FPT tiên phong ứng dụng công nghệ đám mây tiên tiến Microsoft Office 365 với khối lượng lớn người dùng sẽ góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp khác mạnh dạn tiếp cận và ứng dụng Cloud.


Hiện FPT đang là đối tác cao cấp nhất của Microsoft Việt Nam. Trong chặng đường gần 20 năm, Microsoft và FPT đã cùng hợp tác đưa những giải pháp công nghệ mạnh của Microsoft phục vụ khách hàng tại Việt Nam và các nước khác như Chính phủ điện tử (eGov), Thuế (eTax), Hải quan (eCustoms), quản lý bệnh viện (eHospital)… Hai bên còn hợp tác trong việc xây dựng kiến trúc mạng, đào tạo nhân lực, mua phần cứng, phân phối và phát triển phần mềm nhằm cung cấp hoàn chỉnh giải pháp điện toán đám mây phù hợp cho khách hàng Việt Nam... Năm 2010, Microsoft và FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác liên quan đến phát triển công nghệ điện toán đám mây. FPT đã và đang phân phối, triển khai phần mềm và dịch vụ Cloud của Microsoft cho nhiều khách hàng lớn.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Office cho Android vào cuối năm nay

Tiếp nối sự thành công của Office cho iPad, Microsoft đang phát triển một phiên bản dành cho máy tính bảng Android, hiện tại người dùng có thể đăng ký dùng thử bản beta của ứng dụng.

Microsoft Office sẽ có trên iPad từ ngày 27 tháng 3

Một thông báo công bố vào thứ Hai vừa qua cho biết người dùng Apple iPad sẽ sớm có thể sử dụng Microsoft Office trên hệ điều hành iOS của mình.

Windows 10 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6

Windows 10 bản hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

VTC Intecom triển khai Microsoft Azure

Ngày 28/12, VTC Intecom và Microsoft chính thức công bố việc triển khai thành công Microsoft Azure tại VTC Intecom góp phần thúc đẩy và gia tăng việc triển khai dịch vụ đám mây cho khách hàng của VTC Intecom trên toàn cầu.

Microsoft phát hành bản Office cho Mac trong năm nay

Sau hơn 3 năm, Microsoft sẽ phát hành bản Office tiếp theo cho Mac và cuối năm nay.

Microsoft công bố cam kết mới cho người dùng, xác nhận lịch phát hành Windows 10 Redstone 3

Hôm nay, Microsoft vừa có một công bố chính thức về cam kết của hãng với mục tiêu hướng tới lợi ích cho khách hàng mà cụ thể là xác nhận việc sẽ phát hành định kỳ 2 bản cập nhật lớn mỗi năm dành cho Windows 10 và Office. Như vậy là từ nay, chúng ta

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

Samsung hợp tác Microsoft phát triển kính AR HoloLens 3 vào năm 2024

Samsung hiện đang hợp tác với Microsoft trong một dự án liên quan đến mắt kính HoloLens phiên bản mới. HoloLens là mắt kính thông minh AR do Microsoft phát triển dành cho doanh nghiệp. Dự đoán phiên bản tiếp theo này sẽ được ra mắt vào năm 2024.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.