Nhà phát minh thư điện tử qua đời

Tờ Lenta của Nga dẫn thông tin từ tờ The Verge của Mỹ cho hay, nhà phát minh thư điện tử Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 6/3.

Hiện hơn một tỉ người trên thế giới gõ kí tự @ mỗi ngày. Tuy nhiên, chắc chắn rất ít người biết tới cha đẻ thực sự của phát minh này là ai.

Tờ Lenta của Nga dẫn thông tin từ tờ The Verge của Mỹ cho hay, nhà phát minh thư điện tử Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74 vào ngày 6/3.

Nhà phát minh thư điện tử qua đời

Tomlinson cũng được xếp vào danh sách ngang hàng với những nhà phát minh internet nổi tiếng thế giới như Vinton Cerf - người sáng tạo ra World Wide Web, Tim Berners-Lee, Jimmy Wales - người sáng lập Wikipedia.

Năm 1971, Tomlinson đã chuyển tin nhắn giữa các máy tính thành công bằng sự trợ giúp của một phần mềm đặc biệt gọi là SNDMSG.

Trong khoảng thời gian phát minh thư điện tử, Tomlinson là kỹ sư cho công ty Bolt, Beranek&Newman. Nhiệm vụ của ông là tìm kiếm những điều thú vị cho mạng máy tính mới khai sinh ARPANET, tiền thân của Internet hiện nay.

Những năm sau đó, Tomlinson đã sáng tạo thêm các tính năng hỗ trợ truyền thư điện tử và chọn biểu tượng @ để xác định địa chỉ email thuộc một hệ thống nhất định.

Ngoài ra, ông đã phát triển chương trình Tenex cho phép các máy tính trao đổi tin nhắn văn bản và CPYNET cho phép người dùng chuyển các tập tin và giữ chúng an toàn.

Như bao nhà phát minh khác, Tomlinson cũng biết phát minh của ông sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định với thế giới, nhưng ông 'không tưởng tượng được mọi thứ lại diễn biến nhanh đến thế'.

Tomlinson cũng được xếp vào danh sách ngang hàng với những nhà phát minh internet nổi tiếng thế giới như Vinton Cerf - người sáng tạo ra World Wide Web, Tim Berners-Lee, Jimmy Wales - người sáng lập Wikipedia.

Hoàng Hải

Từ khoá : minh, qua

TIN LIÊN QUAN

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Cha đẻ thư điện tử và ký hiệu @ qua đời

Liệu có phải Google muốn thay thế Gmail? Tại sao Google quyết định tách Inbox ra khỏi Gmail Google và Microsoft: Cuộc chiến Email Thư điện tử trường tồn Thư điện tử: Chọn giao thức...

Người phát minh ra email chúng ta đang dùng hàng ngày vừa qua đời

Ray Tomlinson, huyền thoại công nghệ - cha để của email vừa qua đời ở tuổi 74 vì đau tim.

'Ông tổ' của email- Ray Tomlinson qua đời ở tuổi 74

Nhà phát minh ra email Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74.

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Cha đẻ của thư điện tử qua đời ở tuổi 74

CNN đưa tin Ray Tomlinson, người sáng tạo ra thư điện tử và được khắc tên trên Bức tường Danh vọng Internet trong năm 2012, đã qua đời hôm 6/03 ở tuổi 74.

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan