Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017


Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017


Theo Engadget, đã có rất nhiều trình duyệt web không còn hỗ trợ Windows XP từ lâu, nhưng trình duyệt Firefox của Mozilla thì ngược lại. Tính tới lúc này, Firefox vẫn đang chạy tốt trên Windows XP - một hệ điều hành có tuổi đời trên 10 năm.


Tuy nhiên không đứng ngoài vòng thay đổi nói trên, Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức 'nghỉ chơi' với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9.2017. Trước đó, từ tháng 3.2017, Mozilla chỉ còn phát hành các bản vá theo chương trình mở rộng, tức theo yêu cầu của người dùng hay doanh nghiệp.


Ngừng hỗ trợ Firefox trên Windows XP và Vista đồng nghĩa trình duyệt Firefox trên các hệ điều hành cũ này sẽ không còn đảm bảo độ an toàn, tất nhiên người dùng vẫn có thể sử dụng phiên bản Firefox cũ nếu không quan tâm tới chuyện bảo mật.


Trước Firefox, trình duyệt Internet Explorer của Microsoft, Chrome của Google,... cũng đã có thông báo chia tay với Windows XP. Thực tế, bản thân Windows XP cũng không còn nhận được các bản vá bảo mật từ cha đẻ, mặc dù đây là một trong những hệ điều hành thành công nhất và có lượng người dùng 'khổng lồ' nhất trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Firefox sẽ ngừng hỗ trợ người dùng Windows XP và Windows Vista trong năm 2017

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dùng Windows XP và Windows Vista đang dần dần bị bỏ rơi lại phía sau bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều đang lần lượt dừng hỗ trợ hai nền tảng cũ này, tất nhiên là bao gồm cả 'cha đẻ' Microsoft.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.