Thêm 8 địa phương sẽ chính thức số hóa truyền hình kể từ 0h ngày 30-12

Ngày 13-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Công văn số 4414 gửi UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất tại các địa phương này. Đây là 8 địa phương sẽ tắt sóng và chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất vào 0h ngày 30-12-2016.

Theo đó, yêu cầu Đài PTTH thuộc 8 địa phương trên liên tục chạy chữ, phát sóng các đoạn chương trình thông báo ngày, giờ ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất tại địa phương vào các khung giờ có nhiều người xem truyền hình buổi sáng, buổi trưa, buổi tối.

Sau ngày 30-12, tiếp tục duy trì phát sóng trên kênh sóng truyền hình tương tự mặt đất nội dung thông báo thông tin về chuyển đổi số hóa, hướng dẫn thu xem các kênh truyền hình địa phương đã được phát trên sóng truyền hình số mặt đất để đảm bảo người dân không bất ngờ, bị động.

H.Thanh

TIN LIÊN QUAN

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

Viễn thông - Tắt sóng “mềm” truyền hình analog tại 4 thành phố từ 15/6/2016

ICTnews – Thời hạn tắt sóng mềm truyền hình analog tại 4 thành phố được điều chỉnh sang ngày 15/6/2016, thay cho thời hạn 1/3/2016 được quyết định trước đây. Thời hạn tắt sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog ở 4 thành phố sẽ được Ban chỉ đạo

Xây dựng kênh truyền hình Quốc hội

(TCN) -Ngày 16/5/2013, ngày bế mạc phiên họp thứ 18, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã bàn về chủ trương xây dựng kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam.

VTC lại mất sóng 22 kênh truyền hình địa phương

Từ đầu tháng 7 đến tháng 8/2013, VTC thực hiện nâng cấp hệ thống phát sóng, những đầu thu truyền hình số vệ tinh không phải do VTC cung cấp sẽ có thể không thu đủ số kênh phát quảng bá.

Viễn thông - Năm 2016, số hóa truyền hình sẽ hoàn thành 50%

Năm 2016, Đề án số hóa truyền hình sẽ được triển khai ở 4 thành phố lớn và 19 tỉnh lân cận, là những tỉnh, thành lớn, đông dân cư nhất cả nước. Do đó, khi hoàn thành số hóa truyền hình ở giai đoạn này, coi như nhiệm vụ của Đề án số hóa truyền hình

Đại sứ Áo đề nghị cấp phép cho kênh truyền hình RTL tại Việt Nam

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Áo tại Việt Nam Thomas Loidl vừa trao đổi với Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải về việc tạo điều kiện cấp phép phát sóng truyền hình cho Tập đoàn Truyền thông và giải trí RTL.

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

VTV hủy hẹn với tác giả tố vi phạm bản quyền

Ban kiểm tra của VTV đã không đến cuộc hẹn sáng ngày 6/3 như dự kiến vì tác giả Bùi Minh Tuấn 'không tôn trọng'. Nhà đài sẽ làm việc với anh này thông qua công văn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp