Tin nhanh - Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Theo The Verge, Google trong ngày hôm nay đã tuyên bố sẽ đóng cửa phiên bản dành cho môi trường giáo dục của chợ ứng dụng Play Store. Được thành lập 2 năm trước, Play for Education được Google sử dụng để bán ứng dụng số lượng lớn cho các nhà trường, góp phần quảng bá cho những chiếc tablet Android trong học đường.

Tuy vậy, Google đã gần như bỏ ngỏ chợ ứng dụng này trong suốt vòng đời của sản phẩm. Trong tuyên bố chính thức của công ty, Google khẳng định sẽ 'ngừng bán bản quyền Play for Education' vào thời điểm khoảng 1 tháng tới. Sau khi Play for Education bị khai tử, những chiếc tablet chạy ứng dụng từ chợ ứng dụng này vẫn sẽ được Google hỗ trợ.

Thất bại của Play for Education sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới Google, bởi trong khi những chiếc tablet Android vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc trong môi trường học đường thì dòng sản phẩm ChromeBook lại đang ngày một phổ biến với các giáo viên và học sinh. Cả Apple và Microsoft đều đang lo ngại về sự bành trướng của ChromeBook trong học đường, và Google hiện cũng đang phát triển thêm nhiều tính năng để Chrome OS ngày càng trở nên hữu ích hơn. Với mức giá rẻ cùng những tính năng phù hợp cho giáo dục, không có gì lạ khi ChromeBook 'hất cẳng' tablet Android để trở thành lựa chọn mới của Google nhằm tấn công vào mảng thị trường tiềm năng này.

Lê Hoàng


google play

TIN LIÊN QUAN

Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Google Pixel C chính thức lên kệ, giá hơn 11 triệu đồng

Hiện tại, người dùng trên thế giới đã có thể đặt mua chiếc tablet Google Pixel C trên cửa hàng trục tuyến Google Play của hãng.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Google Play Services sẽ ngừng hỗ trợ Android 2.3 vào đầu năm 2017

Google đã khẳng định phiên bản 10.0.0 của dịch vụ Google Play sẽ là phiên bản cuối cùng hỗ trợ Android 2.3 Gingerbread

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang