Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Theo The Verge, Google trong ngày hôm nay đã tuyên bố sẽ đóng cửa phiên bản dành cho môi trường giáo dục của chợ ứng dụng Play Store. Được thành lập 2 năm trước, Play for Education được Google sử dụng để bán ứng dụng số lượng lớn cho các nhà trường, góp phần quảng bá cho những chiếc tablet Android trong học đường.

Tuy vậy, Google đã gần như bỏ ngỏ chợ ứng dụng này trong suốt vòng đời của sản phẩm. Trong tuyên bố chính thức của công ty, Google khẳng định sẽ 'ngừng bán bản quyền Play for Education' vào thời điểm khoảng 1 tháng tới. Sau khi Play for Education bị khai tử, những chiếc tablet chạy ứng dụng từ chợ ứng dụng này vẫn sẽ được Google hỗ trợ.

Thất bại của Play for Education sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới Google, bởi trong khi những chiếc tablet Android vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc trong môi trường học đường thì dòng sản phẩm ChromeBook lại đang ngày một phổ biến với các giáo viên và học sinh. Cả Apple và Microsoft đều đang lo ngại về sự bành trướng của ChromeBook trong học đường, và Google hiện cũng đang phát triển thêm nhiều tính năng để Chrome OS ngày càng trở nên hữu ích hơn. Với mức giá rẻ cùng những tính năng phù hợp cho giáo dục, không có gì lạ khi ChromeBook 'hất cẳng' tablet Android để trở thành lựa chọn mới của Google nhằm tấn công vào mảng thị trường tiềm năng này.

Lê Hoàng


google play

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Google chính thức ra mắt Messenger với nhiều tính năng nổi bật

Ngày 12/11 vừa qua, trong kho ứng dụng Google Play Store một ứng dụng mới gọi là Messenger đã được phát hành bởi Google với nhiều tính năng mới và lạ .

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.