ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

Tối 12/5, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 với sự chứng kiến của hơn 6000 khán giả, cổ động viên tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Vượt qua các đối thủ nặng kí, trận chung kết là sự phân thắng bại của hai đội anh em cùng trường ĐH Lạc Hồng: LH-NVN EAGLE và LH-SEE. Tuy nhanh hơn đội bạn, nhưng LH-NVN EAGLE kém may mắn khi 'gieo mầm cây' không trúng đích. Chớp thời cơ, robot của đội LH-SEE giành chiến thắng ngoạn mục với pha bắn 'mầm cây' chính xác vào 'đĩa mặt trăng', giành chiến thắng tuyệt đối (Green planet) trong 51 giây.

Không chỉ giành giải Nhất, đội LH-SEE còn giành giải Sáng tạo với số tiền thưởng 20 triệu đồng. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp đại diện của ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon toàn quốc.

Giải ba Robocon toàn quốc năm nay thuộc về đội BKD - PTC của ĐH Bách khoa Đà Nẵng và đội LH-ET* cũng của ĐH Lạc Hồng.

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo… như Giải Ý tưởng cho đội Sao đỏ - ĐT2 của ĐH Sao Đỏ, giải Robot bằng tay xuất sắc nhất cho đội DTU - TITAN của ĐH Duy Tân, giải Phong cách cho đội VTEC - RTC của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, giải Robot tự động xuất sắc cho đội DTU - POLLUX của ĐH Duy Tân và giải Công nghệ cho đội BKD - PTC của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Như vậy, đội vô địch LH - SEE và LH NVN EAGLE - đội đoạt giải Nhì Robocon 2013 toàn quốc sẽ đại diện chủ nhà Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8/2013.

Đây cũng là miềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam trong việc tìm lại chức vô địch Robocon Châu Á - Thái Bình Dương sau 7 năm chờ đợi, kể từ năm 2006.

TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016

Ngoài cải tiến về máy móc, công nghệ, đại diện Robocon Việt Nam 2016 dự thi sáng tạo rô bốt Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan được hỗ trợ khá nhiều tiền.

Trố mắt với màn ảo thuật giành giải “Best Trick” tại cuộc thi vô địch ảo thuật thế giới

Thông thường, một người hiếm khi dành ra hơn 9 phút để xem một video trên Internet. Nhưng nhà ảo thuật cận cảnh Eric Chien có cách để thu hút rất nhiều ánh mắt của người xem trực tiếp và cả những khán giả qua mạng. Chúng ta không ngừng tua đi tua

MegaBots giới thiệu mẫu robot khổng lồ mới Eagle Prime để đấu với Kurutas của Nhật

MegaBots của Mỹ vừa giới thiệu một robot khổng lồ mới tên là Eagle Prime và cho biết nó sẵn sàng nhận lời thách đấu của robot Kurutas đến từ Nhật Bản, và Monkey King của Trung Quốc. Eagle Prime có thiết kế hầm hố hơn, là mẫu robot được MegaBots

Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi tại Shell Eco-marathon Châu Á 2017

Shell Eco-marathon là cuộc thi hằng năm do Shell Avandce tổ chức nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của những thế hệ trẻ trong tương lại.

Việt Nam giành giải Nhì và Ba cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016

Ngày 20-12, cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 (cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu) đã kết thúc thành công với sự tham dự của 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Kết thúc chung cuộc, Đài Loan tiếp tục giữ vững ngôi vị Quán quân, Việt

Tác phẩm 'Trở về nhà' đoạt giải Doodle 4 Google 2013

Bức tranh 'Trở về nhà' của học sinh Mỹ đã xuất sắc giành giải thưởng Doodle 4 Google bởi ý tưởng sáng tạo và nhân văn.

ASUS ROG ra mắt đăng ký giải đấu CS:GO – ROG Masters APAC Edition

ASUS ROG, thương hiệu phần cứng chơi game số 1 thế giới, sẽ tổ chức giải đấu thể thao điện tử ROG Masters Châu Á – Thái Bình Dương đầu tiên từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2021. Do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc di chuyển trong khu vực, giải đấu

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế